Thứ Ba, 2 tháng 11, 2010

Chuyện của em.



Đêm nay cháu ngoại" trẻ" nhất ngủ sớm ( thỉnh thoảng có một ngày). Mấy ngày nay long thể bất an, đáng lý mình ngủ sớm theo cháu để dưởng sức. Mà có ngủ được đâu. Không ngủ rồi quay sang nhìn cháu ngủ thấy tội nghiệp, tại sao mình nghỉ vậy. Bởi vì cháu chỉ được mẹ ôm ấp vào cuối tuần, mình không biết là cháu có cảm nhận mẹ em hay không. Nhưng rất lạ rằng những ngày có mẹ em bổng dưng "hư" hơn mọi hôm. Và thế là em được ngủ trên tay mẹ đã đời luôn. Khi mẹ em về trường thì em ngoan lại. Để ý thấy như vậy, câu hỏi của mình có thể được giải đáp, rằng em biết cảm nhận vòng tay đó là mẹ em, nên em dở trò nhỏng nhẻo.
Buổi tối trước giờ cho em ngủ, mình lọ mọ với em, thay áo ngủ rồi hút mủi nếu thấy có mủi, thay tả rồi cuối cùng là quấn cái băng vào người em để theo dỏi nhịp tim, phổi của em. Từ khi bs cho cái máy theo dỏi nầy mình mới yên tâm ngủ giấc đầy. Chứ lúc trước ngủ chập chờn, choàng dậy xem em còn thở không. Người thân nghe nói em ngủ có máy theo dỏi như vậy cứ nghỉ em bị bệnh gì nguy hiểm lắm. Nhưng không đâu ạh, là em hay ọc sửa, mà không ọc ra được. Sửa lơ lửng giữa chừng xuân rồi lên mủi..ngạt..sặc..nín thở...Và nhờ em mà mình đã "được"ngồi xe ò e... ò e " lúc em 17 ngày tuổi(ko nguy mà nguy đó). Đêm ấy hai bà cháu ngồi trên xe, mình tội nghiệp em quá đi thôi. Gọi điện cho mẹ em hỏi mẹ em đang làm gì đó, mẹ em nói: học bài ngày mai có bài thi. Thế nên cả nhà không nói, vì sợ mẹ em lo lắng ảnh hưởng ngày mai đi thi.(hỏng biết mình làm vậy có đúng không). Em nằm lại bv 3 đêm với ông bà ngoại.
Từ đó cả nhà đều để mắt tới em, tai của mình luôn nghe ngóng tiếng ho sặc của em, mắt của mình không dám lơ là dù chỉ vài phút. Đi khỏi em là có người khác thay thế( ông ngoại chứ ai). Em phải đổi sửa loại có gaz, nằm nệm riêng của em đầu cao hơn chân 20cm,
Em cứ hay vặn vẹo, uốn éo là sửa bị đẩy lên rồi sặc, mấy ngày nay chỉ sặc sửa buổi sáng hoặc buổi tối. Thấy em khỏe hơn nhiều, mình mừng lắm. Để không còn nhờ máy theo dỏi, có hôm em ưởn ẹo dây lỏng ra, máy nó kêu làm mình hoảng tưởng em có chuyện. Lúc đó thì chỉ gọi 911 mà thôi.
Vì vậy mà mình không còn thời gian vào Mul chơi thường được, mới đầu thấy buồn..nhớ nhà Mul. Mong em khỏe cho mẹ em yên tâm học hành, và  mình cũng giảm áp lực nuôi cháu.
Tháng thứ hai em lên được 2 pound. Cả nhà rất vui. Em khỏe mình cũng khỏe  còn để mình có thời gian dạo mul nữa. Nhớ!

em ngủ một giấc dài 12h đến 5h sáng.

Ngày cuối tuần em được mẹ. ôm ấp  thích ghê.
trang bị cho em trước giờ ngủ

khi bà ngoại bận tay.

Em ngủ mà cười như thế nầy, đặt xuống là em thức. Ngoại chịu đau lưng đổi lấy nụ cười của em.


Mẹ ba của em mắt một mí, sinh em ra mắt hai mí mà lại to sáng như đèn pha.


Bà cồ buổi sáng nào cũng sang thăm em.

20 nhận xét:

  1. Có bà ngoại chăm em là em cũng sướng ghê á. Thương em còn nhỏ mà đã biết nhõng nhẽo mẹ. Chị ngoại cực ghê luôn!

    Trả lờiXóa
  2. nhìn a c ngoại với mấy nhóc tì cứ như chăm đàn con mọn í.hihi

    Trả lờiXóa
  3. Không nghỉ vậy đâu, nhưng khi nhìn hình mới thấy giống như vợ chồng già con mọn đó hihihi!
    Chịu cực với mấy cháu ngoại ba năm, hai con gái+ một con rể ra trường mới rảnh rang được. Lúc đó anh chị ngoại về xứ.

    Trả lờiXóa
  4. thương cháu nên cực đó, cực mà vui. Niềm vui của tuổi già là đây.

    Trả lờiXóa
  5. Cô ơi, Kevin là con ma ọc sữa, từ 15 ngày tuổi là bắt đầu trào mắt trào mũi. Con bắt đầu đếm trong ngày mà không ói không biết có sao không. Nhiều khi tím tái mặt mày, thương lắm. Ở bên đó hiện đại có cả máy đo. Chứ bên này thì chịu mà cũng không nghĩ là nguy hiểm như vậy Cô ạ .hic .Mong Ethan giảm bớt cho Ông Bà đỡ lo .

    Trả lờiXóa
  6. Khác thời chị ngoại chăm con nhiều ha:)

    Trả lờiXóa
  7. Thương quá, thương ông bà ngoại, và thương cả cháu cưng Ethan của Ngoại nữa. Bên đó hiện đại quá, nên cũng yên tâm, chứ ở VN mà con bị vậy chắc mất ăn mất ngủ luôn quá cô ha.

    Trả lờiXóa
  8. ah, em hay bị ọc sửa gióng bé nhi nhà em hồi nhỏ rồi , do dạ dày em còn nằm ngang đó ngoại , nên bú xong lâu lắm em mới ựa hơi và chỉ thích bồng cho ngủ, kg thích nằm 1 mình đâu à ,,hehehe,,,, may wa, em có thêm bảo thì khỏe ru không hề ọc, không hề khó, bú no là quăng đâu ngủ đó a chị ! thích quá , 2 anh chị bi giờ có niềm vui chăm cháu vầy hiếm có lắm nhen !

    Trả lờiXóa
  9. Em có máy theo dõi yên tâm hơn Ngoại nhỉ , lúc này là bà Ngoại bận lắm , mong ông bà thật nhiều sức khoẻ để chăm cháu , thời gian trôi nhanh chẳng mấy chốc em lớn ông bà đỡ mệt . Mẹ chúng cháu bình chọn ông bà Ngoại với danh hiệu : Ông Bà tuyệt vời nhất thế giới !

    Trả lờiXóa
  10. Em BÉ đang yêu quá! NGoại chăm sóc cháu chu đáo quá chừng luôn! bé ngoan mau lớn nha!

    Trả lờiXóa
  11. Trom via, Ngoai nuoi em thay bu bam qua! Ga con nha con thi BM 2 mi, ma em thi mat 1 mi:(

    Trả lờiXóa
  12. Cả ngày vất vả mà luôn chứng kiến 3 nhóc tì đó "hành động" nhiều trò vui lạ là anh chị ngoại hạnh phúc tưng bừng ngay. Chúc cả nhà luôn tràn ngâp tiếng cười !!!

    Trả lờiXóa
  13. Chị nói vài năm nữa con học xong thì 2 anh chị về xứ...nói vậy thôi chứ về bển rồi nhớ con nhớ cháu lắm. Em thấy ở đây dù là buồn hơn bển, nhưng chị có con cháu bên cạnh.? Ốm đau thì cũng có ông bà ngoại đỡ thêm.
    Cháu ngoại trẻ nhất của chị có tai tốt lắm, giống tai Phật. Mong là anh chị & gia đình luôn mạnh khỏe bình an. Thằng em trai của em cũng mới vừa về từ Iraq. Bây giờ thì tình hình kg nóng như mấy năm trước nữa, em trai em thì kg ra trận. Nó làm về điện chỉ ở trong lều thôi.
    Ngày nào cũng vô nhà chị mà kg gõ cửa, chỉ nhìn lén gia đình ấm cúng & hạnh phúc của chị là vui rồi!
    Anh chị giữ gìn sức khỏe cho mùa Đông gần sắp tới nha..

    Trả lờiXóa
  14. toi nghiep e, moi co xi tuoi ma phai ngoi ambulance roi, hy vong e mau khoe de ngoai, me yen tam :)

    Trả lờiXóa
  15. Em nói đúng đó, anh chị biết sẻ nhớ cháu lắm, nhất là các cháu mình gần gủi chăm sóc hàng ngày. Về lại vn anh chị sống thui thủi hai người trong căn nhà buồn ghê lắm. Nhất là đã quen với tiếng cười đùa, trò nghịch ngợm của cháu rồi. Tự dưng vắng hẳn tiếng trẻ con sẻ phải buồn nhớ lắm. Con người mình hay đứng núi nầy trông núi nọ, cho nên phải thử đi một thơi gian, rồi về lại vn một thời gian nữa. Để so sánh, sắp sếp lại ...Lúc đó mới biết mình thuộc về đâu.
    Con rể chị làm về quân y cũng ở tuyến sau.
    Em vào nhà chị chơi đi nhé! chị biết em, có khi không thấy chị lại nhớ :)
    Cảm ơn em nhắc nhở, chị chịu lạnh rất dở, đó cũng là lý do đòi về xứ đó. Có khi ở riết rồi quen cũng nên. Mong là như vậy.

    Trả lờiXóa
  16. ôi trời, ba đứa mà đòi ăn cùng lúc, ị cùng lúc. Anh chị ngoại phờ râu luôn áh. Nhưng lúc ba nhóc bu quanh vòi vỉnh "bà ngoại ui cho con..." thì lòng ngoại mềm như chuối.

    Trả lờiXóa
  17. có lẻ mấy em nầy giống gien lặn của ông bà bên cha hay me.

    Trả lờiXóa
  18. Bà Ngoại còn trẻ đẹp quá và chịu khó chăm sóc cháu nữa, Thế mới biết tình mẹ bao giờ cũng bao la, lúc nào cũng thương con cả ... đến lúc con lấy chồng sanh con rồi mà cũng phải lo lắng chăm sóc con của con mình, người phụ nữ VN dù ở đâu đi nữa vẫn chịu thương chịu khó, tình cảm và hy sinh cho chồng cho con ... điển hình là Thảo Ly . Chúc cả nhà mạnh khỏe và vui tươi hạnh phúc bạn nhé !

    Trả lờiXóa
  19. Cứ ai khen trẻ đẹp là chị ngoại khoái lắm! cám ơn bạn!
    Làm cha mẹ lo cho con cái thì lo hoài thôi, đến khi nhắm mắt thì mới hết lo đó bạn ơi. Gia đình là trên hết, niềm vui của mình là mấy đứa nhóc nầy đây.

    Trả lờiXóa