Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

Lãng đãng một mùa đông.



Tuyết rơi từ 2 giờ rạng sáng, những bông tuyết rơi ngày càng nhiều. Những bông hoa rơi xuống dịu dàng, yểu điệu như mời gọi " hảy ra đây chơi với mình". Lạnh lắm! lòng nhủ như thế, nhưng vẫn cứ nhìn ra ngoài cửa sổ ít nhiều đắn đo.
Cuối cùng tôi đã ra khỏi nhà, bởi khi nhìn những bông tuyết ngày càng lớn hơn, bay bay như kẹo bông gòn đẹp làm sao. Phía sau nhà tôi là cánh rừng, đã trụi lá từ khi nàng thu lạnh lùng đến rồi đi. Tôi đã từng mỗi ngày của buổi sáng ...lòng thật là thương cảm khi nhìn lá rơi rơi...rồi lại ngẩn ngơ với câu hát " lá trút rơi nhiều đâu phải bởi mùa thu". Luôn thắc mắc tác giả có ý gì khác mà bảo lá rơi ...không phải bởi mùa thu? Mùa thu vừa qua, tôi có ý định rủ anh khám phá cánh rừng đó khi nào rừng rụng hết lá. Tôi chưa thực hiện được. Vậy nên sáng nay tôi quyết đi vào rừng để xem rừng đi đâu về đâu...
Rừng mùa đông được phủ một màu trắng trinh nguyên, những bông tuyết đã ngủ lại trên cành cây trơ lá. Nhìn thật ngoan ngoãn nằm vắt lên từng nhánh cây, như thể gối đầu vào bờ vai của người nó yêu. Cây cũng sẻ hạnh phúc dù chỉ dăm ba ngày nữa tuyết sẻ tan. Mùa đông sẻ lại ra đi với lời ước hẹn của băng giá rét mướt của những bông hoa tuyết.
Tuyết phủ khá là dầy khô và rất xốp, hai tôi đã để dấu lại sau mỗi bước chân, tôi thích thú rằng mình là người đầu tiên có ý tưởng" hâm hâm " khám phá khu rừng mùa đông , ah! có dấu chân của ai từ rừng đi vào nhỉ? nhìn lại đó là dấu chân con mèo, có lẻ là những con mèo đi hoang tìm bạn tình :-sao lại khát tình giữa đêm đông rét mước thế mèo?. Anh bật cười bảo tôi khéo tưởng tượng. Mà đúng không nào, chỉ có tiếng gọi của tình iu mới dũng cảm như thế hiihihi!
Tôi đi anh đi, tôi muốn anh phải đi đúng vào bước chân tôi, để làm gì anh hỏi, chẳng làm gì bởi em thích như vậy đó!
Tôi hăm hở tiến thẳng vào rừng, thỉnh thoảng dừng lại nháy vài pô hình. Đi được khoảng độ 15 phút thôi. Tới đây thì tôi đã thấy một con đường khác, một con đường mà tôi phải lái xe đi qua nó trước khi về đến nhà. Vậy mà tôi đã nghỉ nó phải sâu thẳm lắm và phải đi lâu mới hết rừng. Quay trở về với một chút không thỏa mản. Nhưng lại thích thú vì mình đã có một cuộc dạo chơi, không giống như những cuộc dạo chơi khác, mình đã tung tăng trong rừng mùa đông, đùa vui với những bông tuyết mơn man trên môi trên mắt. Nếm một chút tuyết ấy da! tê đầu lưởi cái cảm giác tê mát dể chịu, xộc thẳng vào trong tận các ngõ nghách. Tôi cảm nhận nó vừa đi đến trái tim, anh hỏi nó như thế nào? tôi rằng không nhạt như nước đá, mà có vị hơi ngòn ngọt ...ngon như là nụ hôn đầu tiên vậy đó! Với nụ cười hiền anh bảo "nhớ lâu thế cơ àh ". Trên đường về tôi chợt nảy ra ý định, có nên viết một entry nói về nụ hôn đầu tiên không. Sắp đến lể tình nhân rồi, nên viết gì đó  kỷ niệm 30 năm "chịu đựng nhau" vào tháng 03 nầy.
Tuyết vẫn còn rơi.... tôi lang thang và mộng mơ... với một mùa đông với nhiều kỷ niệm để thương để nhớ . Đã không biết mình yêu thích mùa đông tự lúc nào nữa. Yêu lắm mùa đông ơi!

Ngày đông của tháng giêng 2011.



Photobucket

Photobucket



Photobucket
Photobucket 
 
 
 
mgjy wrote on Jan 11, '11
Khung cảnh tuyết phủ trắng xóa đẹp quá chị nhỉ. Mùa đông lạnh ngắt mà anh chị trông nồng ấm bên nhau quá. Em vừa thích vừa sợ mùa đông chị ạ.
thanhthaoly wrote on Jan 12, '11
mgjy said
Khung cảnh tuyết phủ trắng xóa đẹp quá chị nhỉ. Mùa đông lạnh ngắt mà anh chị trông nồng ấm bên nhau quá. Em vừa thích vừa sợ mùa đông chị ạ.
Chị cũng thích và cũng rất sợ lạnh, nhưng ra ngoài thì sẻ quen dần. Có tuyết chị mới ra chơi đấy thôi.
minht wrote on Jan 11, '11
Mình chưa đến vùng tuyết nhiều bao giờ, thấy cảnh đẹp, và anh chị ngoại đứng giưã trời tuyết phủ mà ấm áp quá, chúc thật vui.
thanhthaoly wrote on Jan 12, '11
minht said
Mình chưa đến vùng tuyết nhiều bao giờ, thấy cảnh đẹp, và anh chị ngoại đứng giưã trời tuyết phủ mà ấm áp quá, chúc thật vui.
run lập cập ấy!
tinhtri wrote on Jan 11, '11
Ôi, phong cảnh đẹp, lãng mạn vô cùng nhưng... còn thua người trong ảnh.
tinhtri wrote on Jan 11, '11
Hình đẹp quá chị ơi. Ai nói đây là "ngoại" cơ chứ!
thanhthaoly wrote on Jan 12, '11
tinhtri said
Hình đẹp quá chị ơi. Ai nói đây là "ngoại" cơ chứ!
phải có lúc tự làm trẻ mình bằng cách nầy, lừa mình trong khoảnh khắc đó thôi.
kimhuynh56 wrote on Jan 11, '11
Đẹp quá!
Chị thích nhất tấm hình em với lá mùa thu còn sót lại và tấm sau cùng tuyết vương trên cành cây.
Gương mặt em trông rất trẽ trung và hai ông bà "romantic" quá!
kimhuynh56 wrote on Jan 11, '11
Chị xin copy tấm hình lá mùa thu của em nhé!
thanhthaoly wrote on Jan 12, '11
Chị xin copy tấm hình lá mùa thu của em nhé!
dạ chị copy đi ạh.
twinklegirl286 wrote on Jan 11, '11
:-*, cô chú thật là lãng mạn.
caibang9 wrote on Jan 11, '11
Cảnh đẹp tuyệt nhưng quả là ... thua người !
Tấm cuối cùng tuyệt hay đó !
thanhthaoly wrote on Jan 12, '11
caibang9 said
Cảnh đẹp tuyệt nhưng quả là ... thua người !
Tấm cuối cùng tuyệt hay đó !
em vẫn còn đủ sức ngắm trời xanh.... anh nhỉ! hihihi!
caibang9 wrote on Jan 12, '11
em vẫn còn đủ sức ngắm trời xanh.... anh nhỉ! hihihi!
Ngắm trời xanh ?
Gom luôn còn được !
thanhthaoly wrote on Jan 12, '11
caibang9 said
Ngắm trời xanh ?
Gom luôn còn được !
gom đủ vòng tay em thôi !
chuotem wrote on Jan 12, '11
trừi , chị ngoại chịu chơi ghê , em như vầy mà còn kg dám ra tuyết chơi mà chị còn đi vào rừng " ÔN lại tình nồng " nhen ! hé hé
Comment deleted at the request of the author.
langthang8 wrote on Jan 12, '11
Nhìn tấm hình chị đứng dưới vòm lá maple phủ tuyết trông thật hay, làm em nhớ bài hát " Thư tình cuối mùa thu " wé.......
thanhthaoly wrote on Jan 13, '11
Nhìn tấm hình chị đứng dưới vòm lá maple phủ tuyết trông thật hay, làm em nhớ bài hát " Thư tình cuối mùa thu " wé.......
vậy là chị em mình cùng thích bài hát "thư tình cuối mùa thu". Thích câu nầy nhất nè " chỉ còn anh và em và tình yêu ở lại.."
thailv wrote on Jan 19, '11
Nếu phụ họa cho mấy tấm hình này nên chọn bài "mùa đông của anh" là phù hợp. Bài này có mấy câu hay lắm:
"Anh ơi Đông lại về từ trăm năm lạnh giá
Tim em như ngừng thở, từ sau ân tình đó...
Anh hỡi anh, có phải tình băng giá là tình đẹp trên thế gian?"
thanhthaoly wrote on Jan 22, '11
thailv said
Nếu phụ họa cho mấy tấm hình này nên chọn bài "mùa đông của anh" là phù hợp. Bài này có mấy câu hay lắm:
"Anh ơi Đông lại về từ trăm năm lạnh giá
Tim em như ngừng thở, từ sau ân tình đó...
Anh hỡi anh, có phải tình băng giá là tình đẹp trên thế gian?"
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét