Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

Tâm tình của "bà ngoại trẻ".






Từ đầu năm mới đến giờ nhà mình bận rộn quá sức, trước tết bắt đầu con gái bệnh cảm ho sổ mủi, rồi lần lượt lây cho cả nhà. Thay vì ngày tết đi chơi còn nhà mình thay phiên nhau đi bác sỉ. Từ khi biết tết đến giờ chi có năm nay ba ngày tết mình không bước ra khỏi nhà. Ngày tết không nhầm cuối tuần như năm trước, các con đi học đi làm còn thì mưa suốt mấy ngày tết. Mình ho đến nổi vở mạch máu của mắt, nhìn mặt mủi hỏng giống mình nữa. Tết của mình năm nay hỏng có cả tấm ảnh tết nữa là, lật bật thế là hết tết...Mùa đông năm nay lạnh hơn mọi năm, thời tiết cũng đã làm mình ê ẩm cả người, mình lắng nghe cơ thể mình nói "ngoại thật sự già rồi đó".
Tết năm nay cũng là cái tết mình thấy buồn, thấy nhớ quê. Mặc dù chung quanh mình con cháu đông vui nhưng mấy ngày tết xem báo thấy mọi người bên vn nô nức đón tết mình thấy cồn cào trong lòng. Hơn nữa đời người, sống trên quê hương mình không dể một sớm một chiều quên ngay được. Đã qua mùng rồi, nàng xuân đã đi một quảng xa...Mọi người bắt đầu vào việc nói nôm na là "cày" cực lực để dành cho năm sau. Mình thì ngày nào cũng giống ngày nào, cùng với anh ngoại chơi với bầy cháu, cuối tuần bàn giao lại cho ba mẹ bọn nhóc mình đi chợ đi mall. Người ta thường không thích thời gian qua nhanh bởi vì người ta sợ già. Nhưng với mình thì mong đêm mau sáng, ngày mau tối để cho ngày tháng mau qua. Mong như vậy để con mình chóng vánh kết thúc chuyện học hành. Chạy trời không khỏi nắng cái sự già, mình chỉ cầu xin có được sức khỏe tốt để vui chơi hưởng tuổi già với con cháu, đừng cho mình thứ khác quá nhiều rồi  lấy lại cái nầy của mình.
Mình thuộc phụ nữ chỉ dành cho gia đình chứ không phải phụ nữ năng động tài giỏi ứng biến ngoài xả hội. Ngày còn trẻ khao khát chạy ra ngoài đi làm như người ta. Nhưng chồng mình bảo không cần mình đi kiếm tiền để anh lo. Mình như con gấu ngủ một giấc mùa đông dài 20 năm ở trong hang. Ngủ dậy bước ra ngoài thấy như lạc lỏng giữa đất trời bao la. Con gấu chợt nghỉ phải làm gì đó theo đúng bản năng của loài gấu ...vào rừng tìm mật....lội suối bắt cá thỉ thoảng đuổi vài con bướm chập chờn trước mủi. Nghỉ vậy thấy vậy nhưng mình có chạy vào rừng đâu. Chỉ là chạy sang cái xứ cờ hoa thăm con hằng năm rồi thì giờ nuôi  cháu ngoại. Mình trở thành gấu mẹ vĩ đại tự bao giờ nhỉ? Quanh quẩn trong nhà thật là buồn, lê thê nhất là mùa đông...nó cũng sắp qua rồi. Có người nói với mình đừng có nhìn tới thấy nó lâu, mà hảy nhìn ngược lại sẻ thấy thời gian qua nhanh hơn. Chắc phải như thế...




                                                

 



mgjy wrote on Feb 21, '11
Chị ngoại đã khỏe lại chưa ạ?
thanhthaoly wrote on Feb 22, '11
mgjy said
Chị ngoại đã khỏe lại chưa ạ?
chị ngoại đã khỏe lại rồi , cám ơn em!
ktsthanhhai wrote on Feb 21, '11
Chúc bà ngoại trẻ dồi dào sức khỏe, vui vẻ, hạnh phúc ạ !
thanhthaoly wrote on Feb 22, '11
Chúc bà ngoại trẻ dồi dào sức khỏe, vui vẻ, hạnh phúc ạ !
nhận hết mọi lời chúc của kts kiêm phó nhòm, chúc năm mới sáng tác thật nhiều ảnh đẹp hén!
dinhphuckhang wrote on Feb 21, '11
Cô ơi, Cỏ bờ bên kia khi nào cũng xanh hơn. Được toàn tâm làm người phụ nữ gia đình là niềm hạnh phúc vô bờ Cô ạ .Mong Cô sức khỏe dồi dào để vui vầy với con cháu :)
thanhthaoly wrote on Feb 22, '11
Cô ơi, Cỏ bờ bên kia khi nào cũng xanh hơn. Được toàn tâm làm người phụ nữ gia đình là niềm hạnh phúc vô bờ Cô ạ .Mong Cô sức khỏe dồi dào để vui vầy với con cháu :)
là người phụ nữ của gia đình thì an nhàn rồi như ngủ mê vậy con ơi, lúc thức dậy thấy như mình bị bỏ giữa nơi hoang vu, bước ra lạc lỏng hoang mang. Ít nhất phải ra ngoài cái đã ..rồi hảy chạy vào. Con của cô nói đùa"người phụ nữ được chồng lo A đến Z như mẹ bây giờ hiếm"mà chẳng có ai thích an nhàn như vậy đâu chán lắm! ừ mà cũng đúng.
nslekim wrote on Feb 21, '11, edited on Feb 21, '11
Nói đi nói lại cũng chưa thấy câu nào nói đến ngày dìa? hic... Chắc bạn hiền đinh ở luôn bên đó hả? Sáng nay mình đi ăn bún Num bò chóc ở cái quán mà bạn hiền ăn đó!Nhớ...!
thanhthaoly wrote on Feb 22, '11
nslekim said
Nói đi nói lại cũng chưa thấy câu nào nói đến ngày dìa? hic... Chắc bạn hiền đinh ở luôn bên đó hả? Sáng nay mình đi ăn bún Num bò chóc ở cái quán mà bạn hiền ăn đó!Nhớ...!
mùa hè mình về, đi off hú mình một tiếng nhé!
caibang9 wrote on Feb 21, '11
Cái hình đầu trông đôn hậu quá thể đi ! Hình cuối thì ôi thôi lí lắc quá trời à , ngoại em ơi ! hihihi
Đã khỏe hẳn lại chưa ? Khi nào vẻ mặt trở lại như avatar thì nhớ chụp hình nha . Tuần mới an bình .
thanhthaoly wrote on Feb 22, '11
caibang9 said
Cái hình đầu trông đôn hậu quá thể đi ! Hình cuối thì ôi thôi lí lắc quá trời à , ngoại em ơi ! hihihi
Đã khỏe hẳn lại chưa ? Khi nào vẻ mặt trở lại như avatar thì nhớ chụp hình nha . Tuần mới an bình .
anh ạ, lâu lắm em mới được cái nét đôn hậu như vậy, anh nói em đã thật vui vì thế mới là bà ngoại chứ nhỉ?
hanhnhan09 wrote on Feb 21, '11
chị được làm bà ngoại sớm ,vui thiệt đó
thanhthaoly wrote on Feb 22, '11
chị được làm bà ngoại sớm ,vui thiệt đó
ừ thì có cháu sớm hơn bạn bè đồng trang lứa thấy khỏe hơn cũng vui lắm! làm bà ngoại sớm vì lấy chồng sớm. Chị tiếc vì lấy chồng sớm không có được những tháng ngày rong chơi của tuổi trẻ em ạ.
saobienvip wrote on Feb 21, '11
bà ngoại wá trẻ, thiệt đó cô :))
thanhthaoly wrote on Feb 22, '11
bà ngoại wá trẻ, thiệt đó cô :))
bà ngoại còn nắm níu được chút "mùa xuân"đó! tranh thủ xí xọn.
hoacucvang wrote on Feb 21, '11
Ngoại vẫn xì teen lắm ngoại ơi , vui vầy bên con cháu và anh xã là niềm hp ngoại ạ :-x
thanhthaoly wrote on Feb 22, '11
Ngoại vẫn xì teen lắm ngoại ơi , vui vầy bên con cháu và anh xã là niềm hp ngoại ạ :-x
cám ơn hoa cúc vàng.
kimhuynh56 wrote on Feb 21, '11
Bi`nh an em nhé!
saigonxiteen wrote on Feb 21, '11
luôn hạnh phúc như thế nha ch iêu,,,saigon như ý
thanhthaoly wrote on Feb 22, '11
luôn hạnh phúc như thế nha ch iêu,,,saigon như ý
cám ơn saigon, dù khô hạn chị nhịn khát để dành nước tưới cây hạnh phúc của mình(nó sống thì mình chết khát) :)
vuontuoitho wrote on Feb 22, '11
Mong suc khoe luon toi tham gia dinh chi Ngoai nhe . Lam " ba ngoai " roi ma van tre qua la tre .
hle09 wrote on Feb 22, '11, edited on Feb 22, '11
Thôi thì hảy chấp nhận không xa rời con cháu được, cái nợ hết con rồi cháu mà! nhiều người trong tuổi "chớm già" như chúng ta cũng đang tà tà gặp phải đó em. Hảy dành cho mình thời gian riêng rẻ cuối tuần là Okay!....hihi...
Comment deleted at the request of the author.
hd7688 wrote on Feb 22, '11
Kết cai tam con them thuong nhất ớ.hii. Thui ngoai co gang ngu quen them ti nua,mo mat ra lai dc ve vn ngay ay ma.
saigonxiteen wrote on Feb 24, '11
thui mà,,,em mún ch dzui mà,,,saigon chia sẽ
langthang8 wrote on Feb 25, '11
Mỗi ngày chị ngoại chọn 1 niềm zui,đến weekends đi mall càng zui hơn...........
mayvienxu wrote on Apr 14, '11
Anh ngoại, chị ngoại có đôi
Không như Mây lẻ lưng trời cứ bay
Tết này cái lạnh dai hoai
Ngoại quên hỏi, ngã để rồi thành Tây
thanhthaoly wrote on Sep 24, '11
mayvienxu said
Anh ngoại, chị ngoại có đôi
Không như Mây lẻ lưng trời cứ bay
Tết này cái lạnh dai hoai
Ngoại quên hỏi, ngã để rồi thành Tây
ngoại không quên hỏi ngã đâu, vì thỉnh thoảng có thầy dạy Văn ghé qua nhà. Có quên thì thầy nhắc nhở nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét