Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Lệ đá.






Như đã hẹn, cùng vài người bạn đi ăn sáng và cafe. Tôi vẫn luôn thích quán Cafe Một thuở hơn mọi quán tôi đã đến. Nơi đó không gian yên tỉnh, nhạc mở vừa đủ nghe...có thể yêu cầu bài hát mình thích. Tôi thích ngồi phía ngoài dưới gốc cây có tán lá xòe rộng, trước mặt là một hồ nước trong veo trồng hoa súng, hoa súng tim tím, mặt hồ lung linh nắng sớm mai, lòng tràn ngập niềm hân hoan với không khí của mùa xuân chầm chậm đến bên tôi.
Hôm nay bàn tôi ngồi cạnh một bức tường đá, một cái đèn bảo trên tường. Vài khung hình nhỏ treo tường với những dòng chúc tết. Như một sự trùng hợp bài hát Lệ đá vang lên ...hỏi đá xanh rêu bao nhiêu tuổi đời... hỏi gió phiêu du qua bao đỉnh trời....Chỉ có những khoảng khắc thế nầy tôi mới lắng nghe được hết từng lời từng chử bài hát. Một chút tư lự về lệ của đá...đá khóc được sao? Đang suy nghỉ chợt nghe nói :- nhìn kìa đến đá cũng còn bị thương nữa là....Tôi giật mình hỏi đâu thì thấy tay chỉ vào phiến đá có dán bông băng. Chúng tôi cười khúc khích bởi sự dí dởm của bạn ấy. Cùng lúc bài hát Lệ đá cũng kết thúc...Một buổi sáng nhẹ nhàng trôi qua với vài giọt lệ của đá mang trên mình một vết thương. Vết thương của đá có lẻ do người khách nào tinh nghịch gây nên. Còn người có nên tinh nghịch một chút ...làm đau người khác không nhỉ? đôi lúc trong cuộc sống cũng cần nên có để đời thêm thi vị.... một niềm đau ngọt ngào.



Photobucket


Photobucket


Photobucket





chuotem wrote on Jan 26
hả , đá bị thương nên băng bó kìa heheh... chị Ngoại đúng là có lộc , đi đâu làm gì cũng toàn đc thỏa mản tâm hồn và bao tử nhen !!!

thanhthaoly wrote on Jan 27
chuotem said
hả , đá bị thương nên băng bó kìa heheh... chị Ngoại đúng là có lộc , đi đâu làm gì cũng toàn đc thỏa mản tâm hồn và bao tử nhen !!!
chị ngoại có lộc ăn mà có dám ăn đâu chuột, về đây lên 2 kg rồi đó!

ngocyen054 wrote on Jan 26
Mình đã có dịp đến quán cà phê này một lần rồi. Khung cảnh hay lắm. Ngoại mình thật trẻ trung và xinh đẹp, nổi bật giữa cây lá mát rượi, thích làm sao.

thanhthaoly wrote on Jan 27
Mình đã có dịp đến quán cà phê này một lần rồi. Khung cảnh hay lắm. Ngoại mình thật trẻ trung và xinh đẹp, nổi bật giữa cây lá mát rượi, thích làm sao.
cám ơn chị Yến, quán nầy ngày thứ tư có hát với nhau đó chị.

saigonxiteen wrote on Jan 27
ch lúc nào cũng tươi hết á,,,,hjhj,,,,luôn tươi như thế suốt năm ch hén,,,,saigon xuân

thanhthaoly wrote on Jan 27
ch lúc nào cũng tươi hết á,,,,hjhj,,,,luôn tươi như thế suốt năm ch hén,,,,saigon xuân
tươi sao bằng saigonxiteen.

apricot60 wrote on Jan 27
Về quê hương lại được thưởng thức cafe nhạc thì thật là thú vị hé TL, hình chụp tươi vui trẻ trung yêu đời lắm TL ơi !

thanhthaoly wrote on Jan 27
apricot60 said
Về quê hương lại được thưởng thức cafe nhạc thì thật là thú vị hé TL, hình chụp tươi vui trẻ trung yêu đời lắm TL ơi !
saigon có cái thú cafe tán gẩu rất hay. Mình thích lắm!

camillepiggy wrote on Jan 27
Nghe lệ đá nhưng đọc bài và hình của chị thấy vui:)

tiinguyen wrote on Jan 28
Quan nay o duong nao vay chi? Em cung thich may quan nhu vay ne, vao con ngoi noi chuyen duoc, co nhieu quan mo nhac am am nghe nhuc dau ghe. Chi an Tet o VN vui ko chi?

vuontuoitho wrote on Jan 28
Được ngồi thư giãn trong khung cảnh như thế thật là thích chị ơi . Chị Ngoại rất đẹp .

thanhthaoly wrote on Jan 28, edited on Jan 28
@ tiinguyen: quán nằm trong một con hẻm lớn. quán chỉ khuất sau một tòa nhà phái ngoài vì thế mà có được sự yên tỉnh. Trên đường Nam kỳ khởi nghĩa. Đi theo đường một chiều Lý chính Thắng đến Nam kỳ quẹo phải chừng 200m bên phải là Một thuở. Cám ơn em chị ăn tết vui lắm !

tinhtri wrote on Jan 28
Nhìn ly cafe sữa đá của chị thích mắt ghê. Nhưng nó thua khi em nhìn chị cười.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét