Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

CÔ ...NGÀY ẤY VÀ BÂY GIỜ.


Nơi dừng chân đầu tiên.

Cô giáo về trường cho đến lúc tôi ra trường đã chưa được học cô buổi nào, theo trí nhớ "tồi" của tôi lơ mơ rằng cô chỉ dạy lớp lớn. Bụi thời gian làm mờ đi ký ức cùng với cuộc sống bộn bề ... tôi đã không nhớ hết những thầy cô bạn bè. Đặt biệt với cô thì không quên, nhân dáng của cô ngày đó tôi nhớ như in, dáng cô cao cao, thời đó áo dài chỉ tới đầu gối nên cái mà tôi nhớ là cái dáng cao lêu nghêu của cô :) . Tóc dài suôn thẳng, tóc trước trán cắt ngang nên gương mặt cô giống như búp bê và thế là tôi đã đặt cho cô là cô búp bê, tôi vẫn thường nói với anh chị tôi đang học cô mỗi khi anh chị nhắc đến cô

Thế là tôi vẫn mãi mãi không được học cô bởi cô chuyển trường về gần nhà lúc tôi lên lớp lớn. Thị trấn tôi ở cách thị xả cô búp bê chưa đến hai mươi cây số và qua một chuyến đò. Đừng cười tôi thêm lần nữa về trí nhớ tôi nhé! chỉ nhớ mùa hè ngày thì không nhớ (chỉ cần một cú phone cho bạn học cùng lớp 12C là biết ngay... nhưng thôi). Cô đã nối vòng tay bè bạn ở hai ngôi trường khác nhau lớp 12 cô chủ nhiệm kết nghĩa với lớp 12 C bọn tôi. Hai lớp có một chuyến đi chơi núi Sam nơi thờ bà chúa xứ Châu đốc. Thời đó bon tôi chỉ có "xe đạp ơi" chở nhau vào núi, bọn tôi như những chú chim non được tung bay vào bầu trời xanh, tuổi vừa đủ lớn để cảm nhận cái tình của cô đối với ngôi trường cô đã dạy, nhưng không biết diễn đạt bằng lời với cô. Một lủ học trò tập trung trước nhà cô ở đường...không nhớ hì hì! xe đạp dựng kín trước sân nhà, àh nhớ một tẹo là có vào thăm má của cô, gật đầu khoanh tay thưa lí nhí trong miệng. Năm đó cũng là thi tốt nghiệp và mỗi người một nơi...

Sau lần đi chơi đó có một đứa học trò kết nghĩa thích tôi, gửi thư và sang thăm tôi, ôi! những chuyện đại loại như thế thì tôi không quên đâu, tôi vẫn còn nhớ mặt trò đó "con trai mà mặt tròn trắng tươi bún ra sửa"

Dù không liên lạc không có dịp gặp lại cô tôi vẫn nghe ngóng. Tôi vẫn nhớ ngôi nhà cô dù chỉ đến mỗi lần ấy. Tôi nhìn tìm và nói với người thân "nhà cô em đây" mỗi khi có dịp sang CĐ đi con đường đó. Người thân hỏi :-cô em còn ở đó không ?

***

Xứ cờ hoa.

Nơi cô ở cách nơi tôi 6 giờ lái xe. Virginia tôi đã đến đó nhiều lần, biết cô bang nầy nhưng e ngại. Thầy trò thấy nhau trên trang web của trường tôi học cũng là trường cô đã dạy. Một cuộc nói chuyện ngắn qua phone với cô càng thôi thúc tôi không còn e ngại... GPS dẫn cả nhà tôi đến nhà cô thật dể dàng, cô ra đón với nụ cười tươi má lúm đồng tiền:- ôi! cô trẻ hơn cả trong hình. Bao năm rồi giọng nói cô không khác xưa. Cô thân thiện qua cách nói chuyện, dể gần gủi là điều thấy được ở cô và cả người trong nhà (bé Thanh con cô).

Cô tiển cả nhà tôi về lại NC, lời hẹn lần sau có ox tôi sẻ lại thăm cô. Ra về lòng thấy vui lạ, với bao thương yêu nghỉ về cô, cảm giác thân thương như một người chị chứ không còn khoảng cách thầy trò như tôi đã từng nghỉ. Thầy và trò tóc đã điểm sương có gặp nhau cho những lần sau sẻ có nhiều điều nhắc nhớ ngày xưa, chắc chắc rằng thầy trò tôi có những điều sẻ chia, tôi xin học ở cô cái phẩm chất trong sáng của người thầy, học ở cô tính dịu dàng nhân ái, trong đó có cả những "kinh nghiệm" nuôi cháu mà tôi mới bắt đầu vào cuộc. Đâu ngờ rằng thầy trò tôi gặp được nhau nơi đất khách sau ngần ấy năm.Trái đất thì tròn!




ktsthanhhai wrote on Jul 29, '10
Bà ngoại đến thăm cô bà ngoại ...
Thật tình cảm chị ha? Cô giáo và học trò gặp nhau khi tuổi đã có sợi bạc.

thanhthaoly wrote on Jul 29, '10, edited on Jul 30, '10
Bà ngoại đến thăm cô bà ngoại ...
Thật tình cảm chị ha? Cô giáo và học trò gặp nhau khi tuổi đã có sợi bạc.
tóc hết bạc rồi( nhuộm) hihi! bà ngoại đến thăm cô bà ngoại, ừ em nói nghe dí dởm quá chừng.

uyenvan wrote on Jul 29, '10
Chị Ngoại thấy cưng quá à!

thanhthaoly wrote on Jul 29, '10
uyenvan said
Chị Ngoại thấy cưng quá à!
chị ngoại thấy cưng nhờ điệu đó mà.

loakenlily wrote on Jul 29, '10
Chị Ngoại gì đâu mà trẻ quá à haha

chuotem wrote on Jul 29, '10
wa, gặp đc cô giáo cũ bên này là hay ho hiếm đó nhen chị ! ... em Leo ngon lành chưa kìa, xem phim quên mệt lun, còn em gái mà ngồi không ngoài không seatbelt thì nguy hiểm lắm ngoại nhen, gặp cảnh sát là bị phạt hông thương tiếc lun ! chúc mừng dì út sắp có bayby cạnh tranh với dì 2 rùi nhen! kekeke... kỳ này chị ngoại nhiều job lắm rùi đây ! ekekek

saobienvip wrote on Jul 29, '10
đc gặp lại cố nhân thiệt vui cô há. Cô giáo của cô cũng trẻ wá chừng.
Cô thì lúc nào cũng tươi trẻ hết :))

thanhthaoly wrote on Jul 29, '10
đc gặp lại cố nhân thiệt vui cô há. Cô giáo của cô cũng trẻ wá chừng.
Cô thì lúc nào cũng tươi trẻ hết :))
cô dể thương, cởi mở nơi đất khách gặp lại cô giáo củ vui không nói hết bằng lời. Cô là một bà ngoại GIAMAHAMVUI

quynhhuong56 wrote on Jul 29, '10
Em thật hanh phúc!

thanhthaoly wrote on Jul 29, '10
Em thật hanh phúc!
hạnh phúc trời ban cho em đấy chị!

thanhthaoly wrote on Jul 29, '10
@chuột em : chị ngoại chỉ dám bế em ra lúc xe ngừng thôi. Con bé nầy rất khác Leo, đi chơi xa khóc ghê lắm. Leo thì lên xe chạy cả tháng cũng chịu.

kaylintavares wrote on Jul 30, '10
@chuột em : chị ngoại chỉ dám bế em ra lúc xe ngừng thôi. Con bé nầy rất khác Leo, đi chơi xa khóc ghê lắm. Leo thì lên xe chạy cả tháng cũng chịu.
Em thấy nhiều gia đình 2 con đều than đứa đầu luôn luôn dễ chịu mà đứa thứ 2 thì ngược lại, cứ y như đứa đầu nó dụ có thêm em bé cho ba mẹ nó biết mùi.

thanhthaoly wrote on Aug 1, '10
Em thấy nhiều gia đình 2 con đều than đứa đầu luôn luôn dễ chịu mà đứa thứ 2 thì ngược lại, cứ y như đứa đầu nó dụ có thêm em bé cho ba mẹ nó biết mùi.
đúng là biết mùi em ạh! với lại Leo còn nhỏ chưa biết nhiều, chơi mạnh tay làm em khóc hoài.

minht wrote on Jul 30, '10
Xa quê gặp nhau mừng lắm chị ngoại ơi:)

bachancoc wrote on Jul 30, '10
ua, co lai tro lai My ha???
ma ko ngo sau bao nhieu nam gap lai co giao o ngay tai My moi hay :) hen chi nguoi ta noi huu duyen thien ly nan tuong ngo ma :)
ma Vy sap co baby ha co :) chuc mung, lai sap co chau nua bong roi :)

ngocyen054 wrote on Jul 30, '10
Ngoại trẻ thấy thèm làm sao !
Mấy cháu nhỏ ấy cháu nào cũng xinh xắn, dễ thương.
Chúc TL luôn hạnh phúc nhé.

thanhthaoly wrote on Aug 1, '10, edited on Aug 1, '10
ngocyen054: khen trẻ như viên vitamin đối với em chị ơi, cám ơn chị nhiều. Cháu xinh có lẻ giống..bà cháu đấy! :)).

duongtochau wrote on Jul 31, '10
Chị Ngoại được gặp lại cô giáo ngày xưa thật là hiếm đó Chị àh!
Em thích cái hình hai anh em Leo và Alex!, Leo nằm ngủ quèo luôn kìa, còn Alex đang mê gặm cái kiếng!

hoacucvang wrote on Aug 1, '10
Giữ những hạnh phúc ngọt ngào mãi như thế này chị nhé !

thailv wrote on Aug 6, '10, edited on Aug 6, '10
Cô Đỗ Binh ở bang Virginia, lên Google Map tìm thì thấy nó thuộc miền Đông Hoa Kỳ, rất gần Maryland và vùng biển Bắc Đại Tây Dương (North Atlantic Ocean), còn Thảo thường ở nhà ai, bang nào ? Hôm nào có đi tắm biển Đại Tây Dương nhớ post vài tấm ảnh và viết entry nhá.

thanhthaoly wrote on Aug 7, '10
thailv said
Cô Đỗ Binh ở bang Virginia, lên Google Map tìm thì thấy nó thuộc miền Đông Hoa Kỳ, rất gần Maryland và vùng biển Bắc Đại Tây Dương (North Atlantic Ocean), còn Thảo thường ở nhà ai, bang nào ? Hôm nào có đi tắm biển Đại Tây Dương nhớ post vài tấm ảnh và viết entry nhá.
em ở nhà của chồng em :)). cách nhà anh Thao 10 phút đi xe, cách nhà hàng của ảnh 10 phút, cách nhà Sơn+chị ba 3 phút (đi bộ). Nhà em đi chợ vn 20 phút đi xe, chợ Mỹ 5 phút , đến trường đại học 10 phút. Đi Mall 10 phút. Bênh viện 10 phút. Tiện lợi lắm anh ạh.

thailv wrote on Aug 7, '10, edited on Aug 7, '10
Em ơi anh Hồng vậy là Number one rồi. Ổng đã đoán trước hết rồi còn gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét