Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

Vì sao cún khóc.





Anh con trai tặng người yêu bé bỏng một con chó con xinh xắn bé bỏng như cô gái. Họ gọi nó là cún. Kể từ ngày đó cún như là một đứa con tình yêu mà hai người nâng niu, cưng chìu vào mỗi cuối tuần. Họ dắt cún đi dạo quanh bờ hồ, dạo phố xem kịch v..v..nó luôn được ở trong vòng tay cô gái. Cô gái thì ở trong vòng tay người yêu ghì chặt lấy nhau trong những ngày cuối tuần. Tình yêu và con cún xinh lớn dần, đến giai đoạn thăng hoa, họ chuẩn bị cưới. Rồi không ngờ rằng chỉ vì không thống nhất với nhau về mọi thứ có liên quan đến cuộc sống chung họ thẳng thắn nói lời chia tay. Cún xinh của họ trở thành cái của nợ đến tội nghiệp, những ngày cuối tuần cún bị bỏ xó nằm bẹp dí ở góc nhà giương mắt nhìn cô gái với sự mong ngóng buổi dạo chơi cuối tuần mà nó đã từng có. Nếu biết nói chắn chắc cún sẻ hỏi hờ ni đâu? Một thời gian cô gái gửi cún về nhà cho ba mẹ mình nuôi. Cũng may mắn cún không bị đẩy ra đường bơ vơ nhưng từ đây nó không còn có dịp nằm trong vòng tay nuột nà hay tựa đầu vào vùng ngực êm ái của cô gái đó nữa. Cún nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh mới ... Một hôm cô gái về nhà ba mẹ dẫn theo một anh chàng đẹp trai to cao, cô gái liến thắng khoe với ba mẹ người yêu của con và chúng con sắp cưới, có một con cún xinh chạy lủng đủng theo chân hai người ấy.
Cún cụp đuôi lủi thủi vào góc nhà nằm im nếu nói được thì chắc chắn nó sẻ nói:- hảy nhường nhịn nhau để có một hôn nhân lâu dài, để con cún kia không phải nằm xó cô đơn như tôi... Một hôm không biết vì sao cún bỏ ăn ba ngày rồi chết có dòng nước mắt chảy nơi khóe. Người ta bảo nó viêm ruột có thể trong lúc đau đớn làm nó chảy nước mắt. Ai biết được trước lúc nhắm mắt cún đã nghỉ gì, hờn ai...

***
Câu chuyện nầy không biết có hư cấu thêm hay không, nhưng chuyện yêu nhau cùng nuôi chung một con vật cưng thì tôi đang có thấy hiện thời.
Cô cháu gái tôi được người yêu tặng con chó rất đẹp, chó còn nhỏ nên phải huấn luyện cho nó nề nếp như đi tè, đi ị đúng giờ giấc. Tôi đến chơi nhà thấy chốc lát con bé dẫn chó ra ngoài, rồi cho nó ăn lấy nước nó uống, khi chó nghịch phá thì dổ dành, khi thằng người yêu tới chơi thì hai đứa nựng nịu hỏi han..
Có điều tôi thấy ngộ là, con bé nầy có tiếng lười biếng nhất nhà, có đứa em mà chả thấy lo được cho em như lo con chó, chẳng hề  đút cơm cho em như ngồi nhét từng cục chả  vào mồm chó, chưa tắm được cho em mình như đã từng tắm chó, em ị thì la toáng lên không thay được cái tả nhưng với con chó thì canh giờ cho tè đôi khi còn dọn...khi chó làm bậy v.v..Bởi có lẻ tình yêu đã làm thay đổi con cháu nhà tôi rồi thì phải. Nếu vậy cũng là cách hay để thay đổi một con người. Tình yêu mầu nhiệm nhỉ?
Hy vọng con chó nầy được cưng yêu chìu chuộng mãi hoài với đứa cháu tôi. Đừng như con cún kia nếu như...

nslekim wrote on Jul 3, '10
Hay wá TL à!
bachancoc wrote on Jul 3, '10
tinh yeu lam thay doi con nguoi ma co :)
loakenlily wrote on Jul 3, '10
"Tình yêu có một quyền năng rất lớn, làm thay đổi mọi vật không theo qui luật nào cả"...em đoán vậy hehehe
twinklegirl286 wrote on Jul 3, '10
...........
Sao kì vậy cô?
chuotem wrote on Jul 4, '10
heheh... cô cháu của chị thiệt là con tếu hơn cô trong truyện a ! dù sao chó cũng là con vật , sao bằng đc người em ruột thịt của mình chứ ? nhưng mà đời thì vậy , muôn màu , muôn vẽ ,,, quan trọng là mình la `người tô màu chứ đừng để màu che lấp mình !
minht wrote on Jul 4, '10
Phần hai cuả câu chuyện cũng na ná như con cháu tui dzậy nha. Nó yêu con chó và hầu hạ chó mới lạ, còn việc nhà thì....!!! Chịu..
thanhthaoly wrote on Jul 6, '10
minht said
Phần hai cuả câu chuyện cũng na ná như con cháu tui dzậy nha. Nó yêu con chó và hầu hạ chó mới lạ, còn việc nhà thì....!!! Chịu..
vậy đó! chuyện không phải hiếm đâu, thấy nhiều lắm ah ! nói như anh ..!!! chịu thôi :))
thailv wrote on Jul 7, '10
Chuyện này cũng khá, đọc được. Còn cô cháu thì đang yêu nên vậy, khi có chồng là hết ngay í mà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét