Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Anh họ tuổi Nhâm dần.


Năm một ngàn chín trăm hồi đó, thời nhỏ của tôi con trai +con gái không học chung nhau, nữ có trường nữ tiểu học, nam có nam tiểu học. Anh họ tôi con bác tư (ba tôi thứ 5) cùng tuổi với tôi, do vậy 2 đứa tôi không học chung mí nhau, không thân, mà cũng ít gặp nhau nữa. Cuối tiểu hoc thi chuyển lớp 5 lên lớp 6, tôi với anh chung phòng thi , số báo danh gần nhau . Bác tôi là thầy giáo, vì vậy mà anh tôi học giỏi lắm! anh luôn chiếm hạng ưu qua các lớp, thời của tôi hạng nhất còn có hạng ưu nữa đó! nói về phần thưởng cuối năm thích lắm! ngoài đồ dùng học tập ra có quà khác cũa những nhà mạnh thường quân(nhà tài trợ) Phần thưởng to đùng, ôm không hết phần thưởng nhỏ dần theo thứ hạng, em nào ôm phần thưởng to thì mủi nở to theo vì hảnh diện lắm ah!
Đến kỳ thi lớp 9 lên 10, nhận phiếu báo danh cùng 1 phòng thi, anh ngồi bàn dưới tôi . Tôi lúc đó thích lắm bởi ngồi cạnh "đứa" anh học vô cùng giỏi mà hiền lành thừa tốt bụng, tha hồ tôi đây cọp-py -dê Lội ngược dòng ký c tôi nhớ lúc bạn bè ôn thi , lo lắng. Tôi thì học lai rai , chơi nhiêù, sợ gì chứ ! có Lý việt Thái cho coi bài rùi ,vậy mà 2 đứa tôi chỉ hoc chung 1 năm lớp 12C ,để thêm kỳ thi tú tài thi cùng nhau nữa mờ thui.
Giờ anh ấy là 1 cán bộ Hải quan , vợ anh cũng làm cùng nghành ,sinh cho anh "1 nếp 1 tẻ" .bọn con gái 12C khi có dịp rủ nhau về thăm "chùm khế ngọt", không quên ghé thăm anh, để được anh đãi một chầu bún nước lèo cá (đặc sản An giang)quê tôi.
Dù thời gian có đẫy lùi tuổi trẻ của chúng tôi, lòng tôi luôn nhớ kỉ niêm thi chung được anh cho copy thoải mái, còn anh ấy vẫn nụ cười hiền lành của thời niên thiếu ,thêm chút hóm hỉnh của tuổi trung niên. Sự thành đạt của anh là 1 trong những người tuổi Nhâm dần năm 1962. Mãi vậy nhé! người anh họ , người bạn học của tôi!


Photobucket

ăn bún cá

Photobucket

con gái anh Thái

Photobucket

ghé thăm nhà

Photobucket
Thêm chú thích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét