Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Nhâm dần tuổi.


Tôi đang trong giai đoạn quá rảnh rổi, với cái tuổi U50 nầy cũng phải tự ký cho mình 1 kỳ nghĩ phép dài han để dưỡng sức.Thấy bạn bè mình vẫn có đứa còn bân rộn với con cái đang hãy còn học mẫu giáo. (ai biểu ham chơi hong chịu sinh con sớm). Có đứa là nhà doanh nghiệp thành đạt, vài đứa làm chủ cơ sở sản xuất ,còn lại cũng là những nhân viên giỏi tầm cở của các Ct ở đất sài gòn nầy, còn vài đứa làm nội trợ trong cuộc sống sung túc trong đó có đứa tôi nè! Đó là tôi nói về bọn "  con gái ..mẹ"  của bọn tôi khiêm tốn tới đây thôi. Chứ nói về bọn con trai ban hoc cùng tuổi thì e là phải ganh tị với tụi nó thôi. Hồi lúc tôi ở cái tuổi 17 bẻ gảy sừng trâu áh, nghe các bậc tiền bối phán: tuổi Dần con gái khó lấy chồng, mà được" chông thì giữa đường gãy gánh, thêm 1 câu thòng nầy nữa: nên lấy chồng muộn muộn (muộn cở bi nhiêu??) thì gánh chắc hơn! cho nên tôi vào cái tuổi trăng tròn lẻ đã ít nhiều hoang mang, sợ bị ế trời ạ! Dần đi với chữ Nhâm, con gái thì cao số (tới nay tôi chưa hiểu rỏ cao số là sao) con trai thì đặng làm quan. Tới đây thì mọi người hiểu làm sao mà tôi phải ganh tị với tụi con trai rồi. Ngày trước tôi bỏ ngoài tai về mọi thiên cơ của tuổi NHÂM DẦN. Vài chuc năm sau bọn tôi kinh tế ổn định, con cái cũng lớn, có chút thời gian nhàn rổi chợt thấy nhớ nhiều thứ, lục lọi trong kí ức hỏi thăm người nọ kia mới biết được "tụi nó đa số làm quan. Không quan thì cũng là chủ doanh nghiệp, công chức giỏi.Tôi chỉ biết cái lớp học 12C nhâm dần của tôi đều thành đạt như vậy. Còn bọn con gái hiên nay chiếm đa số không " gảy gánh giữa đường hoặc ế vì tuổi HỔ, đang rất hạnh phúc, đang hưỡng...Vây thì mấy người hồi nẵm phán đúng 50% về tuổi hổ thui ah! Tôi thích tuổi HỔ của tôi, giờ đây nó đang là động vật quí hiếm hehe!
Để cho entry không bị chán vì con cọp của tôi ,nên tôi xin post vài tấm hình gia đình ,cùng hình mấy con CỌP bạn tôi hiện sống ở sài gòn mọi người xem dùm tôi hén!


Photobucket
vợ chồng con gái lớn và cháu ngoại +ông bà ngoại.

Photobucket
 
Photobucket 

1 nhận xét:

  1. mayvienxu

    mayvienxu wrote on Jun 8, '09
    Mây viễn xứ cũng Tuổi Nhânm Dần, sinh tháng Ngựa (Tháng 5 âm lịch) hẳn hoi, học hành tử tế mà nghèo rớt mùng tơi đây. Có bạn nào tuổi Nhâm Dần thành đạt xin "nhón tay làm phúc" cho Mây hưởng chút an nhàn không vậy ta?
    Các bạn có hình đẹp , Mây xin có mấy câu thơ:

    Chữ Nhâm giống dạng chữ Vương
    Mà sao đời vẫn lương ương thế này
    Hay là con tạo lá lay
    Ghen tài ghen sắc, đến cay, đến nồng


    ngocuong1960

    ngocuong1960 wrote on Feb 27, '10
    Con gai tuổi Nhâm Dần đều xinh đẹp lộng lây hen.

    Trả lờiXóa