Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Mùa thi.

Qua rồi một ngày rưởi chở cháu gái đi thi ,2 con vịt trời ngày trước có bố lo việc đưa đón ,nên tôi ko có cảm giác lo lắng bồn chồn trước cổng trường như các phụ huynh tôi thấy. Tôi phải thức sớm hơn mọi ngày đi đến trường ,chứ mà lèn èn thì kẹt xe thì hai cô cháu tôi khóc tiếng tây luôn á. Buổi chiều đứng ngoài trời nắng hanh chờ tan buổi thi, tôi đuối như con cá đuối phơi khô,có lẻ ông trời hiểu thấu nên vừa tan trường thì dông gió ì đùng, 1 trận mưa vừa lớn ,vừa dai ,tôi đã ko mang áo mưa nữa chứ , mà buổi chiều nay 2 cô cháu tôi mặc áo trắng nữa, đành trú đở dưới mái hiên nhà người.nhìn mưa ,nhìn trời tối dần đi mà buồn nẫu ruột luôn .
Saigon giờ đây ko còn chổ cho mọi người dạo phố nữa rồi, vội vã ,tất bật ..người là người.những lúc ấy tôi hỏi chồng :-mọi người đi đâu mà đông dử vậy
chồng:- người ta đi giống như mình nè !
Hai cô cháu tôi quyết định tắm mưa một phen,còn hơn là chờ hết mưa thì xe phải lội nước "cống". Vậy đó tôi cũng về tới nhà ,buổi tối ách-xì đã cái lổ mủi luôn. có lẻ tôi lớn tuổi rùi , nên không còn cái sức xông pha như thời trẻ nữa, bởi sáng nay tôi thấy người tôi mệt mỏi,nhức đầu có lẻ do cơn mưa chiều qua.Tôi còn phải tài xế thêm 2 đợt thi nữa.
Trước cổng trường thi hai cô cậu thanh niên tình nguyện đặt tấm bảng ghi : tiếp sức mùa thi, tư vấn mùa thi v..v. .Nhìn 2 cô cậu ,cười cười ,nói nói ,giải thích,tư vấn nhiệt tình ,cởi mở cho mấy phụ huynh ,làm tôi thấy vui lây , như nhìn thấy thoáng hình bóng tôi cùng các bạn của tôi ngày xưa cũng trẻ trung ,sung sức như thế ,thât là Không có gì sánh được với tuổi trẻ ,và cả sức trẻ nhỉ ?



Jul 6, '08 6:20 AM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét