Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Chủ nhật xanh.


Tối thứ 7 anh hỏi tôi -ngày mai ăn gì em ? tôi nói chủ nhật ăn uống đam bạc thui, không ra ngoài ăn nữa đâu, ngươi ta nấu cho nhiêu bột ngọt ,nhiều muối ,chiên xào nhiều dầu mở không tốt cho sức khỏe của 2 thằng mình đâu bố già ! anh ngoan ngoản gật đầu rồi lui cui trãi tấm drap giường ,thay áo gối khác thơm tho sạch sẻ . Xong rồi nằm đấy mắt dán lên tivi xem chương trình thời sự thế giới , xem và cũng chờ cháu ngoại ngủ dậy (buổi sáng) online ,nhìn qua webcam thấy Leo chạy ,leo vổ tay , Leo biết cho ông ngoại đồ chơi bằng cách để lên máy tính miệng nói -cho! thật dể thuơng.
Sáng chủ nhật anh hỏi - ăn sáng em ăn gì , đi đâu ăn hả em ? tôi - ăn ở xóm mình đi bố ,không thích ra đường đâu ,tôi liệt kê ra hủ tiếu nam vang(cách vài căn nhà )bánh canh đầu ngỏ,cơm tấm ,bánh cuốn ,bún bò huế vv..xóm tôi có khoảng chục món ăn sáng ,giá tương đối đắc nhưng ngon và vệ sinh.Đêm qua trước khi ngũ , tôi vẻ ra bửa ăn đạm bạc mà nhiều dinh dưởng cho ngày chủ nhật là món canh cua rau đay ,cua cho nhiều canxi ai cũng biết ,cái chính là rau đay ăn mát tôi thích nhất ,cho thêm quả mướp tí hon vào là có 1 tô canh cho mùa hè .Món mặn là thịt ba chỉ kho tiêu. Ah ,mà cái món canh cua rau day nầy, tôi biết ăn là từ ngày lấy chồng "bắc kỳ cục" đó àh ,ngược lại anh biết ăn mắm kho của dân miền tây nam bộ tôi đây.
Có câu: nói trước bước không tới ! thiệt là đúng , lính của anh gọi điên -alo "bà" ạh ? tôi chưa kip nghỉ ra thằng cu nào gọi tôi bằng bà ngọt ngào thế ! - ai vây ? bên kia - dạ cháu đây cô .
Chỉ là lính đưa vợ con tới thăm "ông bà" , bây giờ bọn trẻ kêu tôi là "bà" hơi bị nhiều ,như thể nhắc khéo tôi đừng có mà xí xọn như teen nữa hay sao . Thế là Quê hương restaurant thay cho bửa cơm đam bạc của tôi , 'đạm bạc" nó là 1 phần trong kế hoạch giảm cân của tôi đó ,giờ theo mây theo gió , huhuhu!

bún chả cua
Photobucket
Thêm chú thích

Photobucket banh beo nậm,bột lọc

khọt ,xèo

Photobucket Photobucket
ăn uống là tuơi lắm ah,bởi vậy sao mà giảm cân đây?Photobucket
nhìn nó liếm mắc thèm chị Photobucket chị+ cháu gái tôi Photobucket Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét