Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

ĐẦY THÁNG ALEXANDRA



 
 
Hôm nay bận cả ngày(12-19-09), nói vậy chứ ngày nào cũng bận với hai nhóc cháu ngoại. Cháu trai hiếu động quá cở, lôi hết đồ chơi rải khắp nơi trong nhà, mới mấy ngày đầu qua bà ngoại siêng lắm, hở chút là dọn là dẹp. Giờ thì hết siêng rồi cứ để đó ngày mai cho cu chơi tiếp. Bận với cháu gái lúc ba mẹ đi công việc, mua sắm mà thôi, chứ nhà tôi có 4 người lớn nên chuyền tay nhau ẳm bồng, tôi cưng cháu gái nên cứ ẳm trên tay đi vòng vòng nhà. Bạn Lan của tôi nhắc "không nên ẳm nhiều nó quem rồi mai mốt về vn thì mẹ nó cực đó nha!". Cũng chỉ là cưng quá đó thôi hihi!
Trở lại hôm nay "bận cả ngày" bởi hôm nay đầy tháng Alex. Theo lệ 12 chén chè cho 12 bà mụ. Đầy tháng thì nấu chè trôi nước từ trước tới giờ với đám con cháu họ Lý-Nguyễn nhà tôi. Ông bà ta nói "duyên"chè trôi nước tròn trịa, mềm mại, ngọt lự tất cả đều cầu mong cho đứa bé ngọt ngon như viên chè vậy. Má tôi  là  bà mẹ vn rất yêu thích vào bếp nấu nướng . Lúc ở VN thay vì đi đặt chè như nhiều người má tôi thích làm. Còn sang Mẻo thì.... má tôi "ở nhà nấu cho vui" Vui thì vui thiệt nhưng ở vn chòm xóm qua vò vò nắn nắn phụ mới vui bên nầy thì...hichic!
Vậy mà năm rồi má tôi vò 300 viên chè cho Leo. Bởi lúc đó sắp nhỏ đi học, tôi bận bịu với Leo. Năm nay với Alex má tôi có thêm một thợ phụ nhồi bột, đánh tơi đậu v.v..Từ ngày có ox tôi sang mẻo má tôi đở buồn, ảnh rảnh rổi chạy sang nhà má tôi chơi. Sáng sớm ox chạy sang phụ má. Khi nấu xong thì alo,con cháu tôi kéo sang qua nhà cúng luôn lúc 1h trưa. Xong xuôi đâu đó rồi tôi múc chè xôi cho tụi nhỏ mang đi biếu bạn bè họ hàng.
 Hôm nay sáng sớm có mưa đá tuyết rơi nhẹ đến chiều. Ở nhà xem đài VTV4 ăn chè trôi nước khỏi phải  đi mo miết gì hết.
Má tôi thở khì...bảo rằng "vậy là xong ngày đầy tháng Alex rồi hén!"giống như qua cái đốt một tháng như ông bà mình nói
Là bà ngoại như tôi bay qua bay lại cũng chỉ  vì 2 cục
vàng biết nói là niềm hạnh phúc cho tuổi già mấp mé(he he! giờ mà vẫn chư chịu già sao). Mong con gái út tôi năm tới được thì sản xuất thêm 2 nhóc con nữa để tôi bay thêm vài vòng nữa rồi hạ cánh nghỉ ngơi.
Cuối cùng là tôi nhắn  gửi cháu ngoại một câu "chúc cháu Alex hay ăn chóng lớn, để sau nầy thỉnh thoảng ngoại nhờ ngoáy trầu dùm ngoại nha cháu gái yêu của bà"
Photobucket
BÀ CỒ CỦA CHÁU NGOẠI TÔI.
Photobucket
LEO THẤY VUI
Photobucket
LEO CHẲNG THÍCH CHỤP ẢNH
 Photobucket
NGỦ BỤI
Photobucket<

 Photobucket
LEO THÍCH NẰM Ở ĐÂY.
Photobucket
NGON GIẤC
Photobucket
DẠO NẦY TÔI ÍT CHỘP ẢNH, MỖI TẤM NẦY DỰA DẨM CÂY THÔNG.


Photobucket




thecarlton wrote on Dec 20, '09, edited on Dec 20, '09
mung chau ngoai chi tron 1 tháng nhé, vay la nam nay chi o lai an tet vn o Mẻo luon ha chi/ vui nhe :)
thanhthaoly wrote on Dec 20, '09
mung chau ngoai chi tron 1 tháng nhé, vay la nam nay chi o lai an tet vn o Mẻo luon ha chi/ vui nhe :)
Cám ơn em, đúng vậy chị ở lại đón tết tây và ta rồi mới về vn.
nslekim wrote on Dec 20, '09
Chà vậy là chị ngoại suốt ngày ôm hai "cục vàng" là thích rùi!
chuotem wrote on Dec 20, '09
Mừng cháu ngoại của chị ngoại 1 tháng tuổi, mừng chích chòe xinh đẹp tròn tháng, sương quá đc 2 bà cố và ngoại lo từng tí vậy thì phải mau lớn đền đáp công ơn nhen con ! hehehe...
nguoiphobien09 wrote on Dec 20, '09
Mừng cho cháu hay ăn chóng lớn
racheloanhle wrote on Dec 20, '09
Vay la chi Ngoai co them niem vui moi roi, vui lay voi chi Ngoai va T.Anh
doris3101 wrote on Dec 20, '09
Gia đình chị mấy thế hệ lúc nào cũng ngập tràn hạnh phúc, cháu ngoại chị thấy ghét quá. Xmas đang gần kề rồi, chúc chị và gia đình giáng sinh an lành, năm mới vui vẻ và nhiều may mắn chị nhé.Hình chị đứng bên cây thông, nhìn nụ cười của chị sao mà ấm áp ...
tramdang wrote on Dec 20, '09
Chúc mừng đầy tháng bé Alex nha
Năm nay cả nhà Cô đón Noel chắc la vui lắm hen!
duongtochau wrote on Dec 20, '09
Chúc mừng Bé đầy tháng! chúc Bé chóng lớn! bú ngon, ngủ ngoan! nhìn nồi chè và cúng kính trang trọng quá Chị Ngoại hen!
bachancoc wrote on Dec 23, '09
moi do ma day thang roi, nhanh that co nhi? chuc chau cua co chong lon xinh dep ^^
thanhthaoly wrote on Dec 23, '09
Thanks những lời chúc tốt đẹp đến cháu Alex

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét