Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Pho 88(Toronto du ký)



Sáng chủ nhật hôm nay là ngày thứ 5 trong những ngày lưu linh trên đất khách, hôm nay bọn tôi đến một trong những tiệm phở 88 của nhà bạn tôi. Tiệm phở khách ra vô tấp nập. Đông khách đến độ bọn tôi không có chổ ngồi bởi phải nhường cho khách. Chạy vào bếp tìm chổ đứng đở, nhưng trong bếp cũng không xong bởi phải xàng xê qua bên nầy bên kia để rộng đường cho nhân viên bưng bê. Chúng tôi được chổ ngồi khi có số khách tính tiền đi. Thấy mới tin rẳng Pho88 có lượng khách đông như vậy. Nhớ buổi chiều đáp chuyến bay tới Canada.  Anh Nguyên đưa thẳng tới nhà hàng anh thưởng thức PHO88 trước khi về nhà anh. Hôm nay đến pho88  của nhỏ Lan với cái bao tử trống (tôi nhịn từ đêm trước) để chứa cho đủ tô phở xe lửa hihi! Để PHO88 chứ không chỉ có phở đâu, có rất nhiều món ăn khác nữa. Thức uống thì là sinh tố, chè, sương sa hột lựu vv..
Hà hà! tô phở xe lửa đây rồi (size L). Nhìn tô phở to đùng hồn vía lên mây, anh xả tôi nhìn tô phở cười hoài.. tô phở bốc khói thơm lừng, bạn nhắc tôi ăn đi kẻo nguội. Tôi hí hửng cầm đủa chèo chừng mươi cái thì no lặc lè rồi. Tôi phải cầu viện Xả tôi chèo tiếp ...Nhỏ bạn tôi còn mang thêm 3 cuốn chả giò (tính ăn cho tối mắt tôi sáng mắt nó hay sao đây trời).  Bạn hỏi tôi uống gì? tôi vẫn cafe đá mỗi buổi sáng theo thói quen quê nhà. Từ vn sang mẻo, từ mẻo sang Canada toàn ăn với tung tăng biết bao điều thú vị trong những ngày qua, hôm nay tôi đã thỏa lòng bởi đã  thưởng thức được pho88 của bạn mình. Tô phở của ngày hôm nay ngon lạ thường, anh xả nữa đùa nữa thật rằng chủ nhà hàng đã bỏ thêm gia vị đặt biệt vào Phở của hai mình.Tạm biệt bạn ở đó, nhìn nụ cười rạng rở của vợ chồng bạn, em bạn, tôi đã hiểu phở ngon vì sao, vì bạn tôi đã nêm thêm gia vị tình bạn, gia vị đồng hương vào phở đó thôi.
Ngày hôm đó cái hương vị pho88 đó theo tôi về nhà bạn theo cả trong giấc ngủ. Tôi mơ thấy chung quanh tôi toàn phở là phở với số 88 bay lơ lửng như mời mọc trêu ghẹo tôi trong giấc ngủ mơ.


PHO 88, một trong những tiệm phởPho88 một trong những tiệm phở 88 của gia đình.

Photobucket

tái nạm gầu vè có hết...


Photobucket

chuẩn bị chèo

Photobucket


.Con mắt lớn hơn bao tử, hí hửng lắm!

Photobucket


lắc cho xuống ăn tiếpPhotobucket


Lan và tôi


Photobucket

Hồng, lan với hai tôi

Photobucket





chuotem wrote on Jan 6, '10
hehehe... 6 nhà em qua đây thấy tô phở nó mún xỉu tại chổ a chị, fai kiu nhi phụ đó heheh... mà em nói trc', ăn phở bên này quen tay dìa vn mổi lần ăn fai goi 2 tô để họ làm cho ăn 1 lượt đó nhen aheheheh.... trời, ngủ mà nằm mơ thấy phở kìa , chẳng hay là " phở ăn" hay " phở xài " dạ ? ack.....ack....
kimgiahan wrote on Jan 6, '10
tô phở chà bá , quán đông khách quá....hihihi...chắc là nêm nếm vừa ăn lắm đây...
duongtochau wrote on Jan 6, '10
chời ơi! em xỉu nè! tô phở như cái thao ah! ăn xong thì bao tử em đứt dây thun luôn rùi!
Bạn chị có cái tiệm phở hoành tráng đông như vậy thì khỏe re ha Chị! nhìn người ăn ngồi đầy vậy thấy vui quá chừng! Anh chị hổm rày có cân lại chưa nà! hí hí coi chừng lên vài kí hen!
thanhthaoly wrote on Jan 6, '10
tưởng tượng không bằng thấy tô phở em hén! chuột ăn hết một tô không vậy?
thanhthaoly wrote on Jan 6, '10, edited on Jan 6, '10
chị lên 3 ký đó em ơi, lạnh buồn ăn nhiều mới ác chứ híc!
tramdang wrote on Jan 6, '10
chòy, ăn tô này xong ngất ngây con gà tây luôn hen cô hehe
thanhthaoly wrote on Jan 6, '10
tramdang: mình mà nhịn đói sáng tới chiều có thể ăn hết rồi ngất..:)
chuotem wrote on Jan 6, '10
tưởng tượng không bằng thấy tô phở em hén! chuột ăn hết một tô không vậy?
hồi đó thấy sợ, bây giờ quen rùi, ăn đc hết 1 tô a chị, nhưng mà phải ngồi nghỉ chừng nửa tiếng mới dám đi , sợ ... nứt !kekeke
hle09 wrote on Jan 7, '10
Vậy mới biết tình bạn qua Phở đáng yêu đáng quí, nhìn vào tô phở đã thấy tình bạn "lấp lánh ẫn hiện" đầy chân tình, đó cũng là niềm hạnh phúc đó TL. Rất vui được thầy và biết em vui vẽ hạnh phúc trong những ngày xa quê hương vẫn tìm thấy "quê nhà" đâu đây trên dất khách.
hd7688 wrote on Jan 7, '10
ôi quán đông thế cô nhỉ.Trời lạnh mà có tô phở thơm lừng thì còn gì bằng!
hothu wrote on Jan 8, '10
eo ôi,,,,thiệt tình nhìn cái tô là em muốn no rùi,,,hong dám ăn luôn ý,,,,nó to như tô canh,,,hihi,,,saigon choáng,,,,
,,,,chúc ch luôn có nhg~ tháng ngày tung tăng như ý hén,,,,hihi,,,saigon tung tăng mờ
hothu wrote on Jan 8, '10
Photobucket

ch ơi,,,ăn phở và uống cafe hén,,,,hihi,,,saigon iêu
thailv1962 wrote on Jan 8, '10
Ăn phở size L bên Canada là tô bự hả ? Vui quá hé, giống như lần anh đi Playku ăn phở ở quán "2 tô" (1 tô bánh phở trụn với thịt bằm và 1 tô súp thịt, xương, tái, nạm, gân), khi ăn 2 tô pha trộn lại với nhau tùy theo sở thích mỗi người. Lúc này Lan trông mập lên, cho anh gửi lời thăm. Em có đi vùng Ngũ đại hồ của Canada (giáp Mỹ) chưa ? Nghe nói đẹp lắm, nếu có đi thì post vài tấm ảnh lên nhé. Hôm nào rảnh anh dọn nhà về bên MUL ở cùng cho vui.
doris3101 wrote on Jan 9, '10
Eo ơi, em sợ tô phở bên này lắm, nhìn là thấy ngán hết muốn ăn rồi. Luôn cả các món có nước như bún riêu, bún bò huế v.v..họ cũng làm cái tô to đùng, ăn ko hết thật là ngại. Nhưng nhìn tô phở của quán bạn chị khá hấp dẫn . . .
nddung88 wrote on Jan 12, '10
ha' ha'.. 1 to do' bang 2 to ngoai HN cua con chac la het' :))
thanhthaoly wrote on Jan 12, '10
nddung88 said
ha' ha'.. 1 to do' bang 2 to ngoai HN cua con chac la het' :))
cô có ra H.N chơi lúc cuối 08, ra lúc mùa đông rét ơi là rét. Lúc đó cô chưa biết cháu nên không gặp được, tiếc!
Cô thích ăn phở Hn rất ngon, hương vị rất khác saigon.
kgiaoru wrote on Jan 12, '10
ôi giời ôi, chị ơi cái này fải gọi là cái chậu mất :)) ăn xong chắc no cả tuần hihihih
thanhthaoly wrote on Jan 12, '10
kgiaoru said
ôi giời ôi, chị ơi cái này fải gọi là cái chậu mất :)) ăn xong chắc no cả tuần hihihih
Có thể nói anh chị bơi trong cái chậu đó em! về nhà rồi gặp phở không dám ngó nữa.
thanhthaoly wrote on Jan 12, '10
Ăn phở size L bên Canada là tô bự hả ? Vui quá hé, giống như lần anh đi Playku ăn phở ở quán "2 tô" (1 tô bánh phở trụn với thịt bằm và 1 tô súp thịt, xương, tái, nạm, gân), khi ăn 2 tô pha trộn lại với nhau tùy theo sở thích mỗi người. Lúc này Lan trông mập lên, cho anh gửi lời thăm. Em có đi vùng Ngũ đại hồ của Canada (giáp Mỹ) chưa ? Nghe nói đẹp lắm, nếu có đi thì post vài tấm ảnh lên nhé. Hôm nào rảnh anh dọn nhà về bên MUL ở cùng cho vui.
Em chưa đi Playku, xem ra anh đi được nhiều nơi trong nước quá rồi . Còn em cứ nấn ná chờ chồng về hưu rồi cùng tình tang đi hết những nơi đẹp quê hương mình. Em bị đi du lịch nước ngoài nhiều hơn trong nước ah anh. Em có sứ mệnh đặt biệt mà hihi!
minht wrote on Jan 12, '10
Đúng phở bên này mà người ăn khoẻ thấy bưng ra phải ca lên câu: "Mẹ cho em đôi mắt sáng ngới."" Còn người yếu thì chèo nhè nhẹ cho êm suôi:))
tinhtri wrote on Jan 17, '10
Huhu... em vẫn còn nhớ cái "thau" bự chảng đó, hồi đó em hay đùa vậy. Bây giờ nhìn hình cười tiếp. Bạn bè về đây lần đầu nhìn tô phở của mình cũng ngạc nhiên như em vậy: sao mà "mắc" quá. Em mê tương đen, tương ớt bên đó lắm chị.
twinklegirl286 wrote on Mar 23, '10
Cô ơi nhìn cái tô con muốn....xỉu :P

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét