Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

THĂM BAN NẰM VIỆN.

Oct 10, '09 10:44 PM
for everyone
Được tin một người bạn học thời cấp ba đang nằm ở một bệnh viện TP, mấy nhỏ bạn hẹn ngày mai cùng nhau đi thăm. Anh xã nằm đó nghe lỏm được cuộc gọi, bật dậy nói:
- Anh với em đi thăm trước đi.
Từ lúc nghỉ học tới giờ chưa gặp lại anh. Tuy là bạn học nhưng anh lớn tuổi hơn nên goi anh. Tôi nhớ lại năm ấy chiến tranh biên giới tây nam, anh dở dang việc học, anh đi bộ đội, là quân tình nguyện lên biên giới Campuchia.....sau đó anh bị thương nặng trở thành anh thương binh... chân đi khập khễnh (vì miểng đạn ghim vào gáy ảnh hưởng đến cột sống của anh)
Bước vào cửa phòng anh nằm, không gọi điện báo trước để anh bất ngờ cho vui, tôi vờ như người lạ... nhưng anh liền nhận ra ngay. Anh reo lên vui mừng gọi tên tôi (cái tên quý tộc mà ngày xưa anh đặt cho tôi). Vậy anh vẫn còn nhớ làm tôi cảm động vô cùng, anh chào bắt tay anh xã. Mới gặp nhau lần đầu mà hai người đàn ông sao chóng thân thiện nhau thế nhỉ? Hai người nói về công việc của nhau, rồi quê quán rồi cuộc sống gia đình. Giống như hai người là bạn của nhau chứ ko phải của tôi vậy. Anh ở Long Xuyên. Anh nhập viện chỉ một mình không ai nuôi. Ngạc nhiên lắm! nhưng anh giải thích hoàn cảnh khó khăn, vợ phải làm xa:
- Con anh đi học nhờ một người bạn đưa đón mỗi ngày. Vợ anh đi làm bằng chiếc xe đạp cộc cạnh chạy ba bốn chuc cây số mỗi ngày, công việc khá vất vả. Nhiều người thất nghiệp, mình có việc phải ráng giữ lấy vì vậy...
Đi thăm bệnh mà không hỏi bệnh nhân khỏe không, cứ mãi nói chuyện, không biết anh phẩu thuật cái gì? :D mấy nhỏ bạn khi thông báo cũng không biết anh bệnh gì mà vào viện nữa.
Giờ mới hỏi nè... thì ra anh cắt.. trĩ :D.
Ngày hôm sau buổi chiều bốn đứa vào thăm anh. Không thể diễn tả hết buổi chiều đó vui làm sao đâu. Mỗi đứa nói một câu tếu lâm chọc anh cười, anh ta cười ằng ặc. Phòng anh nằm có 6 giường bệnh toàn là đờn ông mà toàn ... trĩ (thiệt ngộ hén) mấy anh ấy cũng cười theo, cười ké nhiều quá nên có anh mắc cỡ quay mặt vô trong vách, có anh lấy tờ báo che mặt lại cười tờ báo rung rinh...Thọt lét anh xong rồi chup hình kỷ niệm với anh. Anh như ông vua ngồi một chỗ trên giường (mới phẩu thuật) với bộ đồ xanh nước biển của bênh nhân, bên tả có 2 nữ tì, bên hữu có hai nữ tì luôn. Trong hình anh cười thật tươi, chúng tôi cũng vậy. Đến lúc ra về, nói tếu mấy lời chia tay thôi mà cũng làm cho anh cười rung cả người, cười trong đau đớn vì vết thuơng, cười mà nhăn mặt như con khỉ...
- Thôi em về nhá, anh cười ít thôi, không thì đứt... chỉ đó!
Vợ chồng tôi vào thăm anh 3 ngày sau, nhìn thấy anh ỉu xìu bèn hỏi:
- Anh còn đau ah?
Anh cười miêng mếu xệch rằng:
- Trời ơi... vết thương bị đứt ...chỉ :( làm lại đau gần chết nè em ..
Thấy anh đau mà thương, vừa tội nghiệp vừa cố nén cười hahhha! "hôm nọ cười quá hèn chi đứt.." Như vậy anh lại phải nằm thêm một tuần nữa. Tội nghiệp anh ghê! :( Còn tôi trên đường về cứ tự hỏi "Tại anh hay tại tụi mình chọc anh cười nhiều đến phải đứt chỉ vậy ta? hihiiii!
Bọn tôi đi đến đâu là có những trận cười dòn tan theo sau. Có nên là sau nầy khi đi thăm bệnh nhân nào mỗ xẻ có khâu vá, có lẽ bon tôi nên đi thăm lần lượt từng đứa. Chứ kéo cả bầy thì bệnh nhân chỉ có mà đứt... chỉ vì cười do bởi đám quỷ bọn tôi mà thôi. Và lần thăm bệnh nhân "trĩ " vừa rồi mà anh xã tôi có thêm một người bạn cũ của vợ mới của xã. Người bạn hiền lành thật dễ mến :D
Chúng tôi đã có thêm một người nữa để yêu thương phải không các bạn?
 
phamngocthienan wrote on Oct 10, '09
ack ack!! gap em la nguoi benh em abt den vi cai toi lam cho bi...dut chi!hihihi
kaylintavares wrote on Oct 10, '09
Thêm Bạn bớt Thù ...
hle09 wrote on Oct 11, '09
Tuy có đau chút xíu về thể chất nhưng tâm tư an vui phấn khởi qua tình cảm thân thương của bạn hiền dành cho thì không có gì đáng quí hơn. Anh rất cảm kích tình bạn gắn bó như vậy đó Thảo.
chuotem wrote on Oct 11, '09
vui wa chị, nhung mà bạn thăm kiểu này hong bit là phước hay họa nhen ! kekekekkeke
thanhthaoly wrote on Oct 11, '09
chuotem said
vui wa chị, nhung mà bạn thăm kiểu này hong bit là phước hay họa nhen ! kekekekkeke
chuột nhắn số phone cho chị đi chuột. Lúc rảnh rổi chị em mình 888 hén!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét