Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

ĐỨNG NÚI,

Dec 23, '09 5:29 AM
for everyone
Trời lạnh chỉ 26*F,tôi không thiết đi đâu. Lạnh đến nổi muốn chưởi thề luôn. Tại tôi chưa quen chứ người ta ở xứ lạnh vẫn sống nhăn răng ra mỗi mùa đông đến. Ngày còn ở saigon nắng chảy mở ròng ròng xuống cạp quần khi ra đường trang bị:bao tay, khẩu trang,mắt kiếng đen, nón bảo hiểm, áo dài tay thêm cái áo khoát mỏng. Ra đường người quen nhận không ra. Lúc ấy thèm một chút mùa đông. Mùa đông năm rồi đủ làm tôi sợ để khi kéo valy đi với lòng nhủ rằng "ta sẻ không sang đây mùa đông". Ôi thật là nói trước bước không qua. Mùa đông tái nạm với tôi lần nữa bởi cháu gái tôi ra đời vào mùa đông, nên tôi khăn gói quả mướp lên đường nuôi... đẻ hehe!
Hôm mới qua tranh thủ đi thăm trường học con gái út. Trường học lái xe 2 tiếng là tới. nhỏ nầy phải mài ghế nhà trường thêm 4 năm nữa mới xong, có lẻ thức khuya dậy sớm đến lớp hay không mà nhìn dáng út nhà tôi giống như cây mía vậy.
 Còn ox tôi thì bắt đầu than buồn sau chuyến đi cà ná về. Đang buồn mà có người gửi thư cho tôi châm chọc hai câu thơ:
- Vân Tiên cỏng mẹ chạy ra, đụng phải cột nhà cỏng mẹ chạy vô
  Vân tiên cỏng mẹ chạy vô, đụng phải cột nhà cỏng mẹ chạy ra
Chạy vô chạy ra cũng chỉ trong cái nhà mình thôi, tôi bật cười nhìn xả tôi thấy tội nghiệp thiệt luôn á. Người mà chọc ghẹo tôi quả có óc hài hước mà cũng đúng ghê.
Tôi thì có hay gì hơn ox đâu, tôi cũng nhớ vn, nhất là bây giờ tôi nhớ mùa đông saigon lắm hihi! mùa đông mà vẫn nóng mới là hay, giáng sinh người ta ra đường đông kẹo nẹo, nhìn thấy vui con mắt. Tôi có tật đứng núi nầy trông núi nọ. Chứ thật ra sống đâu quen đó, bên nào cũng có cái hay và dở của nó hết cả. Tôi đang tâm trạng chọn lựa ở núi nào nè, nghỉ nhiều nó rối như mớ bòng bong vậy, chưa gở được huhuhu!
Tạm thời để đó, đón năm mới cái đả.

Photobucket


 Photobucket



Photobucket




Photobucket


tinhtri wrote on Dec 23, '09
Hai anh chị Ngoại này dễ thương, tình tứ và rất đẹp đôi. Chúc anh chị luôn như vậy hoài hoài không chỉ trong mùa Giáng sinh này.

Buồn nhớ Saigon mà anh chị cười tươi như hoa, còn đẹp, còn tươi hơn mấy cô thi hoa hậu trên sân khấu nữa.

Ở đâu cũng vậy hết chị ơi nhưng nhà có hai công chúa ở Mỹ hết bây giờ thêm cháu nữa... Đông thì về SG đeo găng tay mang mắt kiếng chơi còn bên Mỹ có nắng ấm lại sang.
giaogia wrote on Dec 23, '09
Cho thèm một chút nắng SG...
kaylintavares wrote on Dec 23, '09
Theo em thì chia ra những tháng hè nóng nhất VN thì anh chị ngoại chạy sang núi trời Tây đứng hay ngồi hoặc không nữa nằm vạ lăn lết chơi hay phục vụ con cháu ...
duongtochau wrote on Dec 23, '09
" Trời lạnh chỉ 26*F,tôi không thiết đi đâu. Lạnh đến nổi muốn chưởi thề luôn" mắc cười câu này của Chị Ngoại quá àh! hihihi Em mà qua đó em cũng hông biết chửi tiếng gì nữa Chị Ngoại?
Thui Chị Ngoại hy sinh cho con cháu mí đi! trời lạnh chạy về Việt Nôm, còn trời nóng bên này lại chay sang hưởng không khí đẹp bên ý!
Hông phải mình Chị ngoại đừng núi này núi nọ vậyđâu nha! có có rất rất nhiều nhiều người .. vậy áh!
tramdang wrote on Dec 23, '09
chúc Cô và gia đình giáng sinh vui bên trời Mẽo nha *_*
chuotem wrote on Dec 23, '09
troi, co ai happy bằng ngoại, đi chơi xứ tuyết còn đc bồng cháu ngoại ,,,heheh... ráng tận hưởng cho nhã đen anh ngoại ra đã chị ơi ... nhìn bố leo hôm nay xuống sắc vì chăm vợ đẻ con thơ ...heheh/../// chúc ca/ nhà vui vẻ !
kgiaoru wrote on Dec 24, '09
hihi ảnh xâuuuuuuu liên tục chị ngoại nhỉ :DDD em cũng chúc chị 1 mùa giáng sinh nhiều niềm vui , trẻ đẹp và ấm cúng bên gia đình chị nhé :)
loakenlily wrote on Dec 30, '09
Luôn vui và hạnh phúc chị nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét