Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Toronto du ký- ngày thứ 2 Nhà Lan.


Nov 18, '09 7:33 AM
for everyone
Tối  qua ở nhà Hồng, có một bửa tiệc nho nhỏ, gặp lại mấy anh đực rựa, chỉ thiếu mỗi nhỏ Lancan (nhỏ nầy bận đếm... tiền) nên không tới được, tối nay ngủ lại nhà Hồng. hê hê! trước ngày tôi kéo valy sang cà ná nhỏ Lan  phán rằng:
 - anh em nhà mình mỗi người một ngày đưa T đi chơi...đi với ai ngủ nhà người đó, chuyến nầy cho ngủ bui...
Nghe phán một câu tôi nghỉ ngay đến câu hát " bước lang thang như kẻ không nhà..." Thật ra lời đề nghị rất là hay bởi vì để cho tiện việc đưa rước mà chúng tôi có được trọn một ngày bên nhau mà tám chuyện trên trời dưới đất ấy mà. Chỉ nghe thôi đã háo hức vì có những ngày sống như dân du mục.
Sáng hôm sau là ngày của Lan đưa đi. Bọn tôi hẹn Lan đến nhà Cảnh(em út Lan). Nhà  Cảnh nhà số 9 một con số đẹp, nghe nói "đi tìm vài năm mới tìm được ngôi nhà ưng ý.." Nhóc nầy được 3 nàng công chúa xinh xắn dể thương.  Vợ Cảnh cho mỗi ẻm một ly cafe Trung Nguyên. Nhấm nháp hương vị quê hương bổng nhớ saigon, nhớ cái quán cafe Hôn anh đi mà tôi thường hay ngồi tếu táo với mấy con vịt bạn tôi ghê vậy ah. Lan đã tới, khi  đi chơi bọn tôi  viếng mộ Ba của Lan trước rồi sẻ đi thăm một người hàng xóm sát vách nhà tôi ở saigon. Có một lời trong bài hát cô hàng xóm " nhà nàng ở cạnh nhà tôi cách nhau cái dậu mồng tơi xanh rờn " hay là câu "ước gì nhà mình chung vách anh khoét tường anh đến với em". Thật là đúng với cậu em trai tôi. Hôm nay đi thăm bác hàng xóm,  mà  cũng là cố ý thăm người tình nhỏ của hắn. Chuyện của 16 năm trước.  Nhỏ nầy mới học lớp 8 thôi, mà em trai tôi cưa cẩm con người ta. Bác ấy sợ con gái mình yêu đương rồi không chịu đi theo gia đình định cư, nên bác ấy canh me tụi nó dử lắm, nhà chung vách có cái bancon tụi nó chỏ mỏ nhau nói chuyện mỗi tối. Nhờ cái giàn hoa giấy um tùm nên đở bị người ta thóc mách, nhưng rồi cũng bị lộ, bác rào kín ở trước. Hai tụi nó chỏ mỏ nói chuyện ở bancon sau nhà. Bác ấy lại che .. phía sau bác che lại bằng nilon nhựa dầy. Thằng em trai tôi lấy mủi khoan điện khoét hai cái lổ be bé, chỉ thấy được hai tròng con mắt Nhưng rồi bác cũng biết.  Thế là mỗi đêm bác ra sau ngồi hóng mát...Cậu em trai phấn khởi hồ hởi có lẻ muốn xem dung nhan đó bây giờ ra sao?
 Trên đường đến nhà bác Trang đi ngang qua xưởng xe hơi của anh Xuân(anh kế của Lan). Bon tôi ghé qua thăm anh.
 Đến thăm người quen xong chúng tôi trở về nhà thành phố đã lên đèn. Buổi tối nay bon tôi được chủ nhà chở đi chơi theo yêu cầu. Tôi chỉ muốn đi xem cái gì độc đáo nhất ở đây, em trai tôi nói chỉ có xem vũ  "xếch-xì" là hay nhất. Ý kiến quá độc đáo  :D
Thế là cả bọn đi xem. Mấy em dể thương mặt xinh như búp bê uốn éo với cây cột, múa xà quần trên cái bục tròn quay cái  mông tròn lẳng ra khiêu khích....Hiếu kỳ xem cho biết vậy thôi xem tới  ẻm thứ 3 thì là thấy chán! "giống nhau cả" tôi nghỉ  ít có ai xem vào đấy xem đến lần thứ 3 đâu đó. Tôi với nhỏ bạn yêu cầu xem show của đờn ông hihi!  nhưng mấy anh xả đánh trống lảng. Khôn thế! chơi vậy chơi với ai? Kéo nhau ra khỏi chổ đó, đi chổ khác... xem "đồ giả" đền bù cho hai tui hihi! xem cho sáng mắt hai tui tối mắt mấy chả
***
Đêm đã khuya trời lạnh run cầm cập, bao tử đang kéo biểu tình. Đi ăn tiếp để lấy sức tối nay thức mà tâm sự đời tôi... bởi tối nay ngủ nhà Lan về đến nhà  hai đứa tôi gọi điện về saigon chọc ghẹo mấy con vịt bạn cười nghiêng ngửa.
Ngày đi chơi kế tiếp cho sáng mai là với anh H. Ngày mai có lẻ có nhiều chuyện hay để nói đây. Trời gần sáng (4h) díp mắt cả rồi  ngủ thôi Z..Z.z.zzzzz!
Mùa thu chết...Photobucket

Nhà LanPhotobucket
Hai tui thì đồng hương,hai chàng rể thì đồng... khói( sự trùng hợp ngẩu nhiên)

Photobucket

Với "Vú" hihi! bạn mình gọi Vú nghe ngộ nghỉnh và thật gần gủi.


Photobucket





Photobucket

Với Cảnh (áo xanh)Photobucket

Phòng khách nhà Lan.Photobucket

sau khi xem vũ xếch-xì
Photobucket


Ba thằng cha đờn ông nầy xem múa xếch-xì sao cứ lần lượt đi..tè hoài ah?
Photobucket

Thăm bác Trang hàng xóm củ
Photobucket
Em trai tôi trong héo ngoài tươi.
Photobucket


Thử xem tôi có làm được không, dự định sang cà ná đà làm công nhân.
Photobucket

 Nhà máy sản xuất phụ tùng xe hơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét