Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Nhật ký xa vợ.



 
 
Vợ về quê mấy ngày. Lần nầy đàn ông thấy buồn khi nhìn vợ lên xe vẩy tay tạm biệt. Đâu phải là lần đầu vợ bỏ đàn ông, các lần trước  vợ đi 3 tháng bên tây đàn ông cũng buồn nhưng cái cảm giác buồn không giống như lần nầy. Xe chạy rồi, về thôi...
***
Lần đầu tiên vợ đi tây thăm con gái, đàn ông chảy nước mắt, vợ kéo valy khuất rồi là biết từ ngày mai không có nụ cười rạng rở ra mở cửa đón đàn ông đi làm về , không được nghe những câu chuyện phố phường quanh đây vợ kể cho nghe trong bửa cơm. Đàn ông bản tính ít nói, nhưng vợ thì  thì líu lo không biết mỏi mồm. Đôi lúc đàn ông cũng nhức cái đầu vì vợ  líu lo càm ràm khi đàn ông bài bừa. Đàn ông không thích mạng miết gì hết, đẩy hết cho vợ chát chít với mấy con vịt bên tây. Trước khi đi vợ mới chỉ cho cách gửi meo, chát chít để ở nhà biết mà làm.
***
Rồi vợ đi tây lần nữa , lần nầy đàn ông không ăn cơm bụi,  ngán rồi vừa không ngon mà lại kém vệ sinh. Lần nầy vợ đi lâu hơn. Đàn ông quen tự mình chăm sóc mình rồi. Đàn ông tự nấu cơm ăn, sáng để nồi cơm điện sẳn đó chiều về có ăn . Thức ăn thì có cô em dâu nấu hộ, bản tính dể nuôi cứ chén to kho mặn, khi ơ cá kho tiêu , lúc tôm rang mặn ghé qua mang về, luộc mớ rau là xong. Nhà có nuôi hai con chó mập ú dể thương, có nó sủa gâu gâu trong nhà nên thấy ấm áp đở hiu...Lần nầy đàn ông được vợ trang bị cho cái webcam. Chiều cơm nước sớm hơn lúc vợ có nhà, ngồi canh me trên mạng, chờ vịt mẹ thức dậy mở web. nhìn vịt mẹ líu lo, một ngày đi đâu có gì là khoe loạn lên. Vịt mẹ vịt con đi mall suốt, phen nầy đàn ông lủng túi chắc rồi! Vợ qua lại, lại qua tính ra mấy năm nay thời gian vợ ở bên tây nhiều hơn.
Vợ về nhìn nhà cửa gon gàng khoái chí, khen đàn ông đảm đang. Vợ yên tâm vậy là đi nữa .... Trời, cầu trời cho lần sau  vợ phỏng vấn, thằng mỹ cho vợ ...rớt !
 ***
Đàn ông về tới nhà mấy hai con chó sủa inh ỏi, chó nhà nầy người lạ sủa thì chớ, người quen nó cũng sủa luôn. Vợ nói người lạ nó sủa  tấn công dử dội,  người quen nó sủa mừng rít lên quẩy đuôi. Như vậy chủ nhà mới biết có người chứ, Vậy mới là chó khôn! Vợ về quê có làm sẳn cho đàn ông cái giò heo rút xương hấp cách thủy, thật mềm bỏ tủ lạnh một đêm  cho thịt da   dính chặt vào nhau. Khi ăn thái mỏng ra chấm với nước mắm ngon vắt  chanh dầm ớt. Ăn kèm với rau sống rất là ngon. Nghỉ tới đàn ông tứa nước miếng. Dọn cơm ăn một mình cắm cúi  ăn... mắc nghẹn. Vắng tiếng vợ líu lo trong bửa cơm,  nuốt không hơn 2 chén cơm. Tráng chén dỉa cho vào chậu ngày mai có chị người làm tới dọn rửa. Bây giờ đàn ông lo việc nhà giỏi còn hơn vợ nữa. Chị + mẹ vợ còn phải khen. vợ nói:-  ờ, giỏi nhờ bị bỏ ở nhà đó! không giỏi cũng thành giỏi. Nghe nói mà tức ấm ức, nhưng vợ nói cũng đúng. Nhờ có vậy mà lăn vô bếp luộc rau, tráng trứng nhiển nhừ. Nói vậy chứ làm sao bằng có vợ ở nhà, thèm gì vợ nấu cho ăn. Tính lại thì đàn ông ở với mẹ chưa đến hai mươi năm, còn lại ngần ấy năm ở với vợ. Đàn ông khúc ruột nào thơm khúc ruột nào thúi vợ biết tất, mẹ đàn ông chưa chắc biết. Đàn ông xé  tờ lịch hôm nay...
***
Buổi trưa đặt lưng xuống ngủ được dăm phút, nhớ cái đĩa cd PHÔI PHA của Đv.hưng mua lúc sáng. Đàn ông có bao giờ mua đĩa đâu, vậy mà cái gì khiến ghé qua chọn đĩa DVH. Mở  nhạc lên nằm  dài trên salon thưởng thức.
 Hết một ngày như mọi ngày.
xé lịch...nghe phôi pha
xé lich...nghe phôi pha
Thằng bạn học đi công tác vào saigon nó tập hợp đám bạn học củ đi nhậu,  người ta nói ăn đồ biển nó sung lắm, nghỉ là vợ sắp về
. Vậy là ngoài mấy món kia, đàn ông cắm đầu ăn thât nhiều sò huyết, tọng thêm 3 con hào nướng phô mai. Đêm đó tào tháo rượt gần chết, thấy không êm, alo cho thằng bạn chở vô b.viện cấp cứu. Vô chai nước biển. Dưới quê vợ gọi lên nghe kể lể sự tình, vợ khen : - anh "giỏi" quá hén! anh "hay" quá hén! người ta ăn đồ biển uống bia nó mới tiêu, không uống được bia mà ăn làm chi nhiều.....Nằm một mình nhìn lên chai nước biển đang nhỏ từng giọt sốt ruột gọi thầm...vợ ơi!
........
Ba giờ chiều nay vợ về, nhà cửa ngăn nắp hết rồi, vợ dặn lau cửa kiếng mới lau xong. Đốt nến thơm ... xua đi mùi chó. Nhà  nuôi chó nếu người lạ tới sẻ nghe... mùi chó. Nói vậy chứ cái mủi ai "thính" mới biết, Nhà nầy là một tay đàn ông lau dọn sạch sẻ, ko có cọng rác.
    Đi đón vợ . Vợ về rồi ...phù phù! nhẹ cả người.
Đàn ông mở cái CD mấy hôm rày lên nghe. Vợ ngạc nhiên hỏi sao bổng dưng thích nghe Đvh  vậy ah? Đàn ông giả lơ không nghe. Bởi nói ra vợ chọc quê sao, bởi trước giờ đàn ông không thích nhạc trử tình, từ cái hôm vợ đi bổng dưng thích. Mà phải công nhận hắn hát hay, nhất là mấy cái bài đó . Đàn ông cảm thấy cái gu thưởng thức âm nhạc của mình giờ thay đổi. Cũng  phải thay đổi cuộc sống mới có màu sắc, không thì vợ kêu khô như ngói. Bửa cơm chiều nay vợ mang khô cá tra phồng ở quê lên, cắt khúc chiên dấm đường tỏi ớt.
Vào bàn ăn nghe vợ líu lo chuyện dưới quê như nghe một bản nhạc vui. Đàn ông ăn một mạch bốn chén cơm.   Đàn ông nghe không sót lời nào của vợ, đàn ông thấy mình hạnh phúc, vừa lúc câu hát bên nhà hàng xóm vọng qua ''chỉ có thuyền mới biết biển mênh mông dường nào...  đàn ông : 
-hôm nay đi đường mệt mình đi ngủ sớm nào ! vợ ngoan ngoản ừa. Hai con chó cảnh cũng bày đặt phụ họa sủa khơi vài tiếng, đàn ông khe khẻ hát "từ ngày có em về nhà mình toàn ánh trăng ..." Tắt đèn ZZzzz

 
xuanspring wrote on Aug 23, '09
Chị ơi, chị viết bài này hay quá ... :))
Chị có người chồng thật tuyệt vời ... mà ... vì có người vợ tuyệt vời như chị nên mới có người chồng tuyệt vời như vậy chị há ... :))
hothu wrote on Aug 23, '09
hehe...tắt đèn ,,,,, of bà ngoại,,,,chứ hong fa3i of NTT hén....hihi...saigon lí lắc
laodochanh wrote on Aug 23, '09
Gã này mê... dzợ thế. hèn chi...?
thanhthaoly wrote on Aug 23, '09, edited on Aug 23, '09
@ xuanspring : cám ơn em đã khen, chị nở mủi nè! tuyệt được lúc nào hay lúc đó em ơi, chị gặp hên đó! :)
@ hothu : Tắt đèn nhà ngói cũng như nhà tranh ..:)
@laodochanh: Gã hàng xóm đó! gã giả bộ sầu nảo thế thôi chứ còn.....ai mà biết được :((
thienbinhngavenus wrote on Aug 23, '09
hihi sướng thế, có ông chồng biết chồng biết vợ thế ^^
thienbinhngavenus wrote on Aug 23, '09
hihi đôi khi phải có xa nhau thế cho đàn ông hiểu được giá trị của đàn bà trong nhà ^^, hihi âm nhạc cũng là cách để tâm hồn đến gần với tâm hồn hơn. Vợ chồng nhà này cũng lãng mạn quá :X
hoangv wrote on Aug 24, '09
đàn ông này ngoan gớm, chắc là mê
"đàn bà" (ở nhà) lắm !
thanhthaoly wrote on Aug 24, '09
hoangv said
đàn ông này ngoan gớm, chắc là mê
"đàn bà" (ở nhà) lắm !
hỏng dám ngoan đâu, đàn bà nghi lắm! bởi là tự dưng đổi gu nghe nhạc, chỉ có đi ca ra ô gì đó mới thay đổi nhanh như thế!
trucmay01 wrote on Aug 24, '09
chị thức khuya vậy?:)
tinhtri wrote on Aug 24, '09, edited on Aug 24, '09
Hạnh phúc muốn ngộp luôn hà chị Ngoại ơi! Chúc anh chị luôn đầm ấm vậy hoài. Mà chị ơi, chị cứ xen kẽ món ăn "độc" vô hạnh phúc ngọt ngào kiểu này khó chịu qua! heheh...
nddung88 wrote on Aug 24, '09
hihi..tinh` cam qua' co oi..u :X
subinnguyen wrote on Aug 24, '09
chời, đang kể chiện hay thía mà tắt đèn gùi seo? Hic
rosehong wrote on Aug 24, '09
Ngoại ơi, mẹ heo thèm tình cảm của ngoại và ông quá à. Ôm ngoại để có chút tình cảm đó ngoại nhe
kgiaoru wrote on Aug 24, '09
hihihi ngưỡng và mộ quá chị oi hihih
chuotem wrote on Aug 26, '09
ack...ack.... tắt đèn là biết " bị trả bài " tới nơi rùi ! akakakakka
nguyenvanha wrote on Aug 29, '09
chị và anh nhà rất hiểu nhau, thích thật!
thanhthaoly wrote on Oct 27, '10
tinhtri said
Hạnh phúc muốn ngộp luôn hà chị Ngoại ơi! Chúc anh chị luôn đầm ấm vậy hoài. Mà chị ơi, chị cứ xen kẽ món ăn "độc" vô hạnh phúc ngọt ngào kiểu này khó chịu qua! heheh...
món ăn "độc" nầy chị ngoại không thể quên, và mang sang mỹ cho đàn ông :). Thật ngon (đối với ai thích)nhưng mà mùi dấm đường tỏi ớt vương vấn trong nhà hơi bị lâu.
hle09 wrote on Oct 29, '10
Như một bản tường trình với đầy đủ chi tiết, viết hay tếu, vui, dí dỏm và rất hấp dẫn lôi cuốn độc giả từ đầu đến cuối đó TL.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét