Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Còn gặp nhau thì hảy cứ vui.



Bạn làm ăn thất bại bạn xa lánh bạn bè, thời gian đó  ai cũng mới lập gia đình, người sung sướng như mình đây còn bận việc chăm sóc gia đình, đưa đón con cái đi học. Nói gì tới những đứa bạn cùng thời không không khá giả mấy. Vì thế bạn bè quên hẳn nhau. Thỉnh thoảng nghe người cùng xứ nhắc đến tên bạn. Mình về thăm quê chỉ khi có việc, mình về quê có hỏi thăm, được biết bạn đi nơi khác làm ăn.
Hai mươi tám năm gặp lại, bạn vẫn như xưa "ăn nói rổn rảng" bạn vẫn còn giử được dáng người thanh mảnh thởi con gái. Ngày xưa mình mê mái tóc dài của bạn lắm, giờ vẫn vậy nhưng  nhìn thấy già  hơn tuổi. Tụi bạn góp ý kiểu tóc cho bạn "ừ mai tao đi cắt"
Giờ đây con cái bọn mình đều vào đại học, túi thì rủng rỉnh tiền thế là bắt đầu tụ tập đi ăn uống, nhắc chuyện xưa, ôn nghèo nhớ khổ
            Còn gặp nhau thì hảy cứ vui
            Chuyện đời như nước chảy hoa trôi
            Lợi danh như bóng mấy chìm nổi
            Chỉ có tình thương để lại đời.
Bốn câu thơ thư pháp nhỏ bạn mua tặng mình. Để trước bàn học, ngồi vào máy là thấy những vần thơ. Là bọn mình đó biết không? bọn mình kiếm cớ để gặp nhau. Để cười .....Không hiểu sao tụi mình có gì vui đến vậy mà cứ cười nói suốt buổi. Tụi mình không phân biệt giàu nghèo gặp nhau chẳng đứa nào nhớ mình bao nhiêu U?
Để mừng ngày hội ngộ và cũng như tiển mình đi xa bạn mời tới nhà ăn lẩu mắm kho, do chính tay ...chồng bạn nấu, hê hê hê... Dạo nầy mình có lộc ăn nhiều thế nhỉ?

Photobucket


BÁ NGÔN thằng bạn học" nhát gái"  nhất lớp ngày xưa.
Photobucket 
 
 
phamngocthienan wrote on Sep 29, '09
hihihi!! kii niem vui wa chi nhi!hihihi
hle09 wrote on Sep 30, '09
Đúng là những ngày xưa thân ái ta gặp lại nhau đây hả Thảo? duy trì và không quên bạn hiền như vậy là một nghĩa cử đẹp, một tấm lòng rộng mở đầy ấp yêu thương tình người, anh trân quý những người bạn có cùng chung tâm hồn như vậy.
Nghe Thảo nói "lẩu mắm kho" cảm tưởng chắc mặn lắm, ngon không em? hình như anh chưa ăn món đó bao giờ.
thanhthaoly wrote on Sep 30, '09
@hle09: Lẩu mắm là món ăn của dân nam bộ, nhất là dân miền tây đó anh à. Dân tân châu-châu đốc đi đâu cũng nhớ mắm. Sang mẻo cũng mang mắm theo :) anh về vn thaoly kho mắm cho anh ăn. àh mắm kho ăn với cơm thì hơi mặn, chứ lẩu mắm vừa ăn lắm, thôi anh về đi ăn thì biết.
zzzmita wrote on Sep 30, '09
Vô! Vô! Hổng say, hổng dìa!
tinhtri wrote on Sep 30, '09
Chị Ngoại hổm rày vui quá, cứ như vậy hoài không trẻ cũng uổng.
thanhthaoly wrote on Sep 30, '09
zzzmita said
Vô! Vô! Hổng say, hổng dìa!
dân chơi miệt vườn người ta cụng ly thì nói như sao - dô ! không "dê" không "xài "
subinnguyen wrote on Sep 30, '09
Chị ngoại thượng lộ bình an nhen!
hothu wrote on Oct 2, '09
dzui wa'...cho em cười ké 1 cái nha ch...dạo này em ít vào blog ....giờ vào thăm ch nè....chuyến đi dzui dzẻ nha ch iêu,,,,saigon hug
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét