Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

NGÀY THỨ 3 - XEM BODY WORLDS (Toronto du ký)



Lần về VN ngày tết 2009 anh N có kể về một show rất hay, nghe anh kể về nó mà ao ước được xem một lần cho biết. Show nầy đi khắp thế giới có lẻ không có về tới VN. Nhưng thật là hên là lúc  còn ở VN anh N báo "tin vui" (tưởng đâu tin vui SONG HỶ thêm lần nửa) thì ra tin vui của anh rằng show nầy quay trở lại Canada vào thời điểm vợ chồng TT sang.
Chương trình hôm nay là Anh Nguyên và anh Huỳnh đưa chúng tôi xem show body.....
Một vé cho mỗi người là $28.50. Thay vì đưa hình lên thaoly thuyết minh, nhưng phải "cầu cứu" anh N chủ xị hôm ấy nhờ anh "phụ đề tiếng việt" sẻ hay hơn . Anh ơi cứu bồ!

***
anh N cứu bồ nè!
Nếu các bạn có xem qua phim " Casino Royale 007 " thì sẽ thấy 1 đoạn về show nầy , lần trước đến Toronto họ đem nhiều xác ướp hơn (xác thiệt). Lần nầy họ chỉ chú trọng về Tim (họ cấm chụp hình nhưng anh em chúng tôi đứng bao quanh cho TT chụp)
1.
Photobucket.

Đây là do nghiên cứu trên 20 năm của 1 nhóm bác sỹ :
* hình 2: là 2 người khiêu vủ trên băng, màu đỏ mà trong hình là những bắp thịt đang hoạt động, khi người nam đưa người nữ lên thì lúc đó người nam sẽ hít vào và nín thở, lòng ngực sẽ mở rộng ra, lá phổi lớn hơn và nội tạng tưởng chừng như tuột xuống
  2.
Photobucket.

* hình 3: (có hình xã TT) là xác ướp của 1 người lính sắp ra trận (có thể chết 5 hoăc 10 phút sau đó), mọi cơ bắp tan biến hết, nổi lo sợ bao trùm lên thân thể, lúc nầy bắp thịt không hoạt động nên tay chân người lính run và lạnh...


Photobucket

* hình 4: bao tử, gan,túi mật, ruột già...theo sự hướng dẫn của BS coi khu nầy thì: ruột già dài khoảng 10m(trung bình ) kể từ lúc ăn cho đến khi đi tiêu (bình thường) phải mất ít nhất 20 giờ. Hình 4 là do họ trải rộng ra cho mình dể hiểu.


*Photobucket

hình 5: là bao tử bị loét .

*Photobucket


  * hình 6: là lục phủ ngũ tạng lúc tự nhiên.


Photobucket

hình 7: đây là những giây thần kinh mà bộ óc phải điều khiển , coi như người lùn thì ngón tay và chân sẽ di chuyển nhanh hơn người cao bởi vì khoảng cách từ óc đi đến ngón tay ngắn hơn
 người cao (chưa chắc)


.Photobucket

* hình 8: bộ phận sinh dục của nam và nử , phía trên nối liền với 2 quả thận, phía dưới là túi chứa nước tiểu .
*Photobucket

hình 9: lá phổi của người hút thuốc (màu đen như khói nhà bếp nấu củi)

Photobucket.


* hình 10: lá phổi người không hút thuốc (màu trắng ngà), người hút thuốc có thể giảm tuổi thọ 10 năm (theo lời BS coi khu nầy).
Photobucket

* hình11: đây là những mạch máu xung quanh đầu và mặt ...
Photobucket

Còn rất nhiều hình về Tim, gan của người uống rượu, bào thai từ 1 tuần cho đến 9 tháng (những đứa bé thật, có thể chết theo mẹ do tai nạn...hàng mấy chục năm họ gom góp lại cho mình hiểu, lúc nào bé mở mắt, lúc nào mọc tóc...rất kỳ diệu.
*  đứa bé khoảng 9 tháng, gần đến ngày sinh (tóc vừa mới mọc)


Photobucket.

* hình 12: là lực sỹ biểu diển, khi họ nằm như thế thì những cơ thịt ở phía lưng và tay hoạt động, họ chuẩn bị bật dậy, ngoài ra các cơ khác bình thường

Photobucket.

* hình 13: xác ướp họ cắt làm 2 lúc con người đang nằm ngữa.
Photobucket

* hình 14: gan bên ngoài cùng là gan tốt, bề mặt rất láng đẹp và to. Chính giửa là gan của người uống rượu, teo nhỏ lại và nhăn nheo

Photobucket.

* hình 15: trái tim là bộ phận làm việc cực nhất trong cơ thể con người , mỗi ngày nó bơm khoảng 1800 gallons máu ( mình tính nhẫm cũng ra, coi như 1 phút tim đập 80 lần, mỗi lần cho ra 60 cc máu: 80 nhịp x 60cc x 60 phút x 24 giờ = 6912 lít ; 1800 g x 3.75 = 6750 lít )

Photobucket

Theo BS thuyết minh: sự kỳ diệu của cơ thể con người là tất cả các bộ phận làm việc mang một chức năng không thừa không thiếu. Nếu có bộ phận nào sắp hư hoặc bị tấn công thì tất cả giúp nhau tự sửa lấy và chống chỏi(???).Tôi có đặc 1 câu hỏi:
- có 1 số người 1 trái thận hoặc cắt luôn túi mật thì sao??
Trả lời: trái thận giúp lọc nước, mất 1 trái thì trái kia làm nhiều hơn. Còn túi mật có nhiệm vụ là giử mật, khi nào cần thì thần kinh báo cho biết, bây giờ không có chổ giử mật thì có bao nhiêu nó cho đi thẳng luôn, nên nhớ là khi cắt túi mật là phải cắt luôn giây thần kinh đó.
Có điều làm cho dân Á mình hơi ngở ngàng là lần nào họ đến, dân Toronto cũng đều ký tên cho xác, lần trước họ không nhận nhưng lần nầy họ nhận 1 người nam.
*****
Cùng các bạn, tôi và TT chỉ là người đi coi show, muốn chia xẽ với các bạn trên DĐ, nếu có điều gì không đúng xin các bạn đừng ngần ngại cứ bổ túc thêm và nhất là các bạn đã và đang học Y khoa. Cám ơn .
 
 
thecarlton wrote on Nov 24, '09
thanks chi cho coi 1 show vo cung hay, em van con suy nghi du thu ne
thecarlton wrote on Nov 24, '09
em uoc duoc 1 lan coi tan mat show nay, de hoi chong em o NYC co ko mai mot di coi :)
thanhthaoly wrote on Nov 24, '09
em uoc duoc 1 lan coi tan mat show nay, de hoi chong em o NYC co ko mai mot di coi :)
Show nầy có về Mỹ đó em. Con gái chị nói có về nơi chị ở lúc ấy bận quá không đi xem được, con chị cũng tiếc lắm! đi xem tận mắt mới hay, có nhiều bộ phận cơ thể con người. Chị chỉ lén chộp vài cái thui ah :)
thecarlton wrote on Nov 24, '09
da cam on chi, chi chup duoc nhieu day coi ham qua, em it de y quang cao nay no nen nhieu khi no ve ma miss ko chung hic, uong qua
bachancoc wrote on Nov 24, '09
cai nay hay wa co, de bua nao me co ve ben con, di coi cho biet ^^
zzzmita wrote on Nov 24, '09
Chời ơi! Công tình tới được nước Gia-Nã-Đại mà đi xem kí gì ghê quá vậy TL ui!
chuotem wrote on Nov 24, '09
công nhận là show hay và rất cần thiết ( vụ gan uống rượu nhìn còi cọc xấu xí đó ) cho dân Vn đi coi để hiểu biết mà phòng ngừa vì tâm lý xưa nay không thấy không tin ! show này rất đáng xem ! thanks chị nhìu nhìu !mà coi xong chị dìa nhà nhớ đốt phong long bước qua rùi mới đc ẳm cháu ngoại đó nhen !
hle09 wrote on Nov 25, '09
Hình ảnh em chụp được quả thật rất ấn tượng tuyệt vời cùng với chú thích thật hoàn hảo, cám ơn em nhiều đã giúp cho nhiều người hiểu biết hơn về những cấu tạo tuyệt dịu của cơ thể con người.
Comment deleted at the request of the author.
thanhthaoly wrote on Nov 25, '09
Chị ngoại nhìn lá phổi màu đen bởi khói thuốc lá thấy ớn, mấy người hút thuốc chắc sợ lắm đó. Nhưng giảm thọ 10 năm mà được phê họ cũng chịu đó em.
racheloanhle wrote on Nov 25, '09
Hay qua chi oi, vua xem vua duoc doc thuyet minh cua chi Ngoai con gi bang, cam on chi. Di dau nho chup them hinh cho pakon mo mang voi nha chi :)
kgiaoru wrote on Nov 26, '09
chị ơi em cũng ước có 1 ngày đc xem show này
thanhthaoly wrote on Nov 26, '09
chuotem said
công nhận là show hay và rất cần thiết ( vụ gan uống rượu nhìn còi cọc xấu xí đó ) cho dân Vn đi coi để hiểu biết mà phòng ngừa vì tâm lý xưa nay không thấy không tin ! show này rất đáng xem ! thanks chị nhìu nhìu !mà coi xong chị dìa nhà nhớ đốt phong long bước qua rùi mới đc ẳm cháu ngoại đó nhen !
chị có sờ lá gan đó( có lá gan để ở ngoài) bác sỉ giải thích những thắc mắc cho người xem. Sờ vào cảm giác như sờ vào miếng gan luộc xong vậy. Người ta đã "ướp tẩm "cái gì đó để hoài mà không hư. Cả những thớ thịt của người nữa. Còn mạch máu ở đầu người được biết "ngâm" vào một chất để những thứ khác tan đi chỉ còn lại mạch máu mà thôi. Khoa học tuyệt quá phải không?
hoacucvang wrote on Nov 26, '09
Oi, hay that day.
tinhtri wrote on Nov 27, '09
Cảm ơn chị và anh N đã có lòng chia sẻ thông tin. Nó hay quá chị nhỉ? Em đã từng được nghe, xem một lần ở đâu đó (trên mạng thôi) nhưng lần này nhiều hơn, nói rõ hơn.

Ai àm hút thuốc, uống rượu xem xong chắc nhiều "trăn trở" chị nhỉ?
hle09 wrote on Nov 30, '09
Người ta cấm chụp hình mà em "xâm mình" chụp được là bái phục em đó, anh trở lại đây đọc và coi lại những tấm hình khó kiếm này.
datkhach wrote on Jan 7, '10
Thật tuyệt vời. ĐK thích cái entry này quá. Giúp cho em mở mang kiến thức thêm nhiều lắm. Cám ơn chị đã bỏ công ngồi viết, upload hình để chia sẻ cùng mọi người
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét