Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

NGÀY THỨ 4 - NGÔI NHÀ NHỎ NƠI THẢO NGUYÊN(Toronto du ký)



Hôm nay anh Xuân là người đưa chúng tôi đi chơi ngày kế tiếp. Chương trình đi chơi hôm nay là đi thác Niagara Falls, và ngủ lại một đêm tại một ngôi nhà nhỏ ở Farm của anh. Nghe đến ngôi nhà nhỏ ở vùng đồng quê bên trời tây, làm tôi không khỏi háo hức. Xe đưa chúng tôi về vùng nông thôn, anh chỉ tôi ranh giới đất mà anh sở hửu. chạy hồi lâu đến cuối ranh giới quẹo vào tôi đã thấy ngôi nhà nhỏ nằm trong sâu lớn dần trong mắt tôi ....đến nơi rồi. Ôi thích quá! ngôi nhà đơn sơ nằm giữa cánh đồng bát ngát, thật lý tưởng cho ngày cuối tuần nghỉ ngơi ..."trốn" :D .
Đến nơi vừa đúng giờ lunch, anh Xuân thật là chu đáo đã chuẩn bị trước món chim cút nướng lò, sườn nướng ăn với bánh mì tươi, trái cây, bánh táo và nhiều thứ nữa tôi nhớ không hết :D Anh cười và nói buổi tối còn có món ngon hơn nữa... Chúng tôi xơi thật ngon lành. Nghỉ ngơi một tí đúng 2h chúng tôi ra thác. Hôm nay lạnh và mưa lất phất nên thác có quá nhiều sương mù cộng với hơi nước dưới lòng thác bên chúng tôi chụp ảnh không thấy được hết sự hùng vỉ của Thác. Nhưng với tôi đã quá đủ, vì được tận mắt nhìn thấy dòng thác, đã thỏa lòng mơ ước mà trước đó tôi chỉ thấy nó qua phim ảnh mà thôi. Anh Xuân mua vé đưa chúng tôi xuống lòng thác, mỗi người phải mặc một chiếc áo mỏng nhẹ. Dưới lòng thác nước chảy ầm ầm nước bắn tung tóe ướt người, tôi mới thôi hết ngạc nhiên vì sao phải mặc áo mưa :D
Vào nơi bán hàng lưu niệm anh Xuân kỷ niệm cho chúng tôi vài món quà ở nơi nầy, anh chọn cái nón len đỏ mà tôi cũng thích có in chử Canada.
Buổi tối chúng tôi trở ra thác. Ban đêm thác lại đẹp kiểu khác nhờ đèn rọi vào ngọn thác luân phiên nhiều màu như sắc cầu vồng. Dạo loanh quanh các con đường rực rở ánh đèn chỉ có ở tp du lịch. Trời về khuya lạnh ghê quá, tôi chỉ mong về ngôi nhà nhỏ để tận hưởng cái cảm giác mêng mông vắng lặng của một vùng quê. Để được ngủ một đêm nơi nầy xem có khác nơi vùng quê vn tí nào không. Vén màn nhìn ra trời đêm nhìn thấy xa lắm một ngôi nhà. Có chút sợ..ma.
Trời lạnh chăn ấm ngủ ngon tôi dậy muộn, mấy anh thức sớm hơn lách cách tiếng bát dĩa don sẳn ra bàn cho bửa ăn sáng. Bửa ăn sáng rất ngon do anh Xuân chế biến, kể ra tôi lại thèm nữa. Chúng tôi tạm biệt ngôi nhà nhỏ đi chợ farm rồi về luôn tp. Bửa trưa hôm nay chúng tôi về nhà anh H, mọi người trong gia đình đang ở đó, hôm nay là ngày giổ bác sáu(thân phụ anh em nhà 88).Tôi tạm gác bút ở đây, bởi nói về anh trong chuyến đi thì rất nhiều điều vui với một sự nhiệt tình thân ái với câu " nơi nào em thấy đẹp mà thích thì nói anh dừng lại cho em chup hình" :D .Có người nói vui:- Em thử cho điểm cho các ngày đi chơi, xem đi với ai là vui nhất. Lời đề nghị ngộ nghỉnh ghê, ừm em sẻ! :D. Cám ơn anh cho ngày hôm nay! xin tạm biệt những ngày vui
.

 PhotobucketPhotobucket
3
Photobucket
4
Photobucket
5
Photobucket
6
Photobucket
7
Photobucket

8. cho farm
Photobucket
9.rượu làm từ lá cây Phong
Photobucket
10. mat ong.
Photobucket
11. bua an sang o farm
Photobucket
12
 Photobucket
13.
Photobucket
14.nha bi nghieng
Photobucket 15
15. Photobucket 16 Photobucket
17. cuoi nguon ngon thac
Photobucket

cay cau bac ngang ranh gioi Hoa Ky va Canada
Photobucket

18.nha anh Xuan

 Photobucket
19.
Photobucket

20.thích vị trí nầy đu đưa trên ghế ngắm lá mùa thu

Photobucket
21. noi dung lai.
Photobucket
22.
Photobucket
 23.
Photobucket


24. Photobucket

kgiaoru wrote on Dec 9, '09
anh chị có chuyến đi tuyệt vời thế còn gì, cảnh thì đẹp người thì nhiệt thành, đồ ăn lại ngon hihi, em mà được thế em đi cả đời :)
kgiaoru wrote on Dec 9, '09
cảnh thác đẹp quá
kgiaoru wrote on Dec 9, '09
ngoi nhà này nằm thọt lỏm ở đây hay thật đấy chị ạ, đúng là rất thích hopự với việc nghỉ ngơi " trốn " :D
hothu wrote on Dec 9, '09
hihi,,,ch iêu ơi,,,nhất ch rùi đó nha,,,,chuyến du lịch với bao nhiêu điều thú vị ch hén,,, ước gì em cũng được tung tăng cùng honey như thế,,,luôn xinh tươi mãi thế ch nhé....saigon bâng khuâng
thanhthaoly wrote on Dec 9, '09
kgiaoru said
ngoi nhà này nằm thọt lỏm ở đây hay thật đấy chị ạ, đúng là rất thích hopự với việc nghỉ ngơi " trốn " :D
thỉnh thoảng cũng phải trốn em ạ hihi! chị nhắm ngôi nhà đó rồi đấy, có một ngày chị cũng trốn..
thanhthaoly wrote on Dec 9, '09, edited on Dec 9, '09
hothu said
hihi,,,ch iêu ơi,,,nhất ch rùi đó nha,,,,chuyến du lịch với bao nhiêu điều thú vị ch hén,,, ước gì em cũng được tung tăng cùng honey như thế,,,luôn xinh tươi mãi thế ch nhé....saigon bâng khuâng
hảy làm cho ước mơ thành sự thật, hothu muốn là sẻ được đó!
loakenlily wrote on Dec 9, '09
Em không coi được hình... huhuhuh
duongtochau wrote on Dec 9, '09
Hình 2 Anh Chị đẹp quá àh! lúc nào cũng tình cảm nhen! hhi, có cái hình chị đu cây kem vui quá! Chị kể món ăn ngon quá! chị đi chơi có lên kí nào hông?
chuotem wrote on Dec 9, '09
wa, đi chơi sướng lun nhen, kỳ này về chắc lên kg gòi ... cảnh đẹp và thanh bình chị hén ... nhưng mà cho chị ở chừng nửa năm là chị rủ như tàu lá chuối vì buồn cho coi ! heheheh
tramdang wrote on Dec 10, '09
Ngoai nay di choi suong qua a !
thanhthaoly wrote on Dec 10, '09
tramdang said
Ngoai nay di choi suong qua a !
Sao ngộ ghê, đi chơi lúc nào cũng thấy vui, mà về nhà sao thấy buồn.
thanhthaoly wrote on Dec 10, '09
chuotem said
wa, đi chơi sướng lun nhen, kỳ này về chắc lên kg gòi ... cảnh đẹp và thanh bình chị hén ... nhưng mà cho chị ở chừng nửa năm là chị rủ như tàu lá chuối vì buồn cho coi ! heheheh
chị biết rùi chuột em ơi, tâm trạng đi du lịch nên nhìn nơi nào cũng đẹp, vui...Chứ mà ở lại hẳn thì có lẻ sốc chút chút với nhiều việc cần phải nhập gia tùy tục chuột à.
thanhthaoly wrote on Dec 10, '09
Hình 2 Anh Chị đẹp quá àh! lúc nào cũng tình cảm nhen! hhi, có cái hình chị đu cây kem vui quá! Chị kể món ăn ngon quá! chị đi chơi có lên kí nào hông?
Cái đại gia đình mà chị sang chơi đó, 5 người anh em nhà đó dắt đi ăn không thôi, chị phỉa cưởng lại cơn thèm khát nên lên chỉ 1 kílo thôi.
nslekim wrote on Dec 10, '09
Nhìn nụ cười của bạn hiền lúc nào cũng ngời lên hạnh phúc! Cuộc vui mãi tiếp cuộc vui nhé!
tramdang wrote on Dec 10, '09
Sao ngộ ghê, đi chơi lúc nào cũng thấy vui, mà về nhà sao thấy buồn.
Ngoại kể xong chiện du hí, nhớ kể tiếp chiện em bé nha Ngoại
minht wrote on Dec 11, '09
Có chuyến đi thú vị quá xá nhỉ?
nddung88 wrote on Dec 12, '09
nhát cô rùi nha..đc đi chơi toàn chỗ đẹp k ah?
hle09 wrote on Dec 21, '09
Thác Niagara Falls là một thắng cảnh du lịch nỗi tiếng nhất ở Toronto, Canada. Mừng và chúc em có những ngày vui rộn rả bên cạnh ox, gia đình và bạn bè, thưởng ngoạn cảnh trí tuyệt vời nơi xứ lạ Hoa Kỳ và Gia Nã Đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét