Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Năm Dần nhớ chuyện Cọp.





Cúng ông táo xong, vậy là qua một ngày rồi ngày nữa ...nữa là tết. Năm nay là năm con cọp đúng ngay năm tuổi của tôi. Đầu năm tết tây ông anh họ nhắn tin: -năm tuổi anh em mình tới rồi, mong sao cho nó qua suông sẻ luôn có quới nhân phù hộ và  anh còn lo như vầy:
  - năm nay Canh dần là năm tuổi, nghe vợ nói nhằm sao thái bạch(sạch túi) ghê quá! tôi liền nhắn lại.
  - Có bao nhiêu tiền đưa chị dâu cầm hết đi anh.
  - Em yên chí thẻ ATM lỉnh lương của anh vợ anh quản lý hết rồi  . Anh tôi ngoan nhỉ!
Lang thang vào trang web của trường có một thiệp chúc xuân đề là mừng xuân Canh cọp. Nhìn hai chử Canh cọp đó tủm tỉm cười khoái chí, đúng rồi cọp há chẳng phải được cả thế giới canh chừng đó sao? Bởi Cọp là một trong những động vật quý hiếm thế giới gìn giử nâng niu. Tuổi Cọp tôi có một kỷ niệm mà mỗi khi thấy con heo là lại nhớ.
Chuyện là ở tuổi học tiểu học, tôi thường sang với nhỏ Nga con bác chín Văn nhà bên. Một hôm tôi chạy sộc vào nhà sau bác nhanh tay ôm tôi lại nhẹ nhàng hỏi:
-  nè con gái, con tuổi con gì? hất mặt lên trả lời dỏng dạc "con tuổi con CỌP"
-  vậy à, nè bác cho cục kẹo con ngồi ngoài nầy chơi hén! trong nhà bác có con heo đang đẻ, con đừng vô đó nhen! cầm viên kẹo ngẩn to te, thắc mắc lắm mong đến tan buổi chợ má về hỏi má.Tối thủ thỉ với má, má cũng nghe người ta nói thôi rằng ai tuổi con cọp  mà vào lúc heo mẹ sẻ đẻ khó, mà con heo con cũng khó sống sót .... eo ơi tội nghiệp nó lắm! từ đó mỗi khi sang chơi tôi hay hỏi bác "heo có đẻ không hả bác". Tuổi cọp vẫn hồn nhiên vui chơi cho đến khi lên cấp hai. Mùa hè năm ấy chị tôi là cô giáo, nên mỗi mùa hè mấy thầy cô giáo bạn chị tôi sang huyện học chính trị ngủ nghỉ nhà tôi. Họ khen tôi dể thương, có một chị nhìn tôi nói nữa đùa nữa thật " nhỏ nầy ngộ,  mà tuổi dần khó lấy chồng lắm nghen cưng". Ở cái tuổi trăng khuyết vô tư của tôi có một dấu hỏi lớn trong đầu . Lên trung học tôi sinh hoạt trong đội văn nghệ của trường, trong nhóm bạn múa hát gần mươi đứa đa số tuổi Dần. Có một đứa rằng "cái cô ở thư viện nói một đám tuổi cọp nầy, là tụi mình đó sau nầy đua nhau mà ế...." Cái dấu hỏi lớn tôi mang từ tuổi trăng khuyết tới  tuổi trăng tròn lẻ chưa có câu trả lời, nghe nói thêm một lần như vậy thấy buồn ơi là buồn.
Năm cuối trung học, tuổi cọp tôi gặp được người dũng cảm "không sợ vợ tuổi HỔ đâu". Lúc nầy nghe cái từ Hổ thấy oai. Không còn sợ về cái tuổi Dần cao số, gẩy gánh giữa đường đi, lập gia đình phải thật trể mới tốt vv. Tôi thì không người ta rước đi thật sớm, để thấy rằng không có hoàn toàn đúng với những câu người ta gán cho tuổi Dần. Nói về cái gánh cho tới ngày nay cái gánh của tôi bền chắc không gẩy giữa đường đâu hihihi! Vậy đó con cọp giấy tôi lớn lên thật êm đềm bên ba má anh chị tôi. Ung dung tự tại đến tận bây giờ.
Những ngày cuối năm trong lòng phấn chấn đón năm canh cọp dủng mảnh ở phía trước. Người tuổi cọp(tôi) đón năm Canh Dần xin có lời chúc đến mọi người có một năm vạn sự như ý!
 
 
minht wrote on Feb 11, '10
Chúc năm tuổi thật vui khoẻ như anh chàng cọp hén:))
saobienvip wrote on Feb 11, '10
Năm mới Cọp Cháu chúc Cọp Cô sức khoẻ, hạnh phúc và vạn sự như ý nhé. Hugs!!
tramdang wrote on Feb 11, '10
Nghe Cô kể chuyện mà thấy vui quá! Đúng là người Việt mình kỵ năm Dần sanh con vì sợ cao số hehe nhưng ngẫm nghĩ có bằng chứng là Cô nè, tuổi Dần mà chẳng cao số tí nào hehe. Ăn tết vui nha Cô *_*
hoacucvang wrote on Feb 11, '10
Em thì thấy phụ nữ tuổi Dần thông minh nè, hoạt bát nè .
duongtochau wrote on Feb 11, '10
Nhà chị 2 em cũng tuổi dần! sinh con gái tuổi dần luôn! cộp Mẹ cộp con áh!hông sao đâu Chị hén! mà.. cực thui hà!
subinnguyen wrote on Feb 11, '10
hihi, Nam moi chuc chi ngoai cung gia dinh nhieu suc khoe, luon binh an va gap nhieu may man nhe. Ngay mai em dzia TC roai!
phamngocthienan wrote on Feb 11, '10
hiih, nam Dan that vui nhen chi!HIhi
chuotem wrote on Feb 11, '10
chúc mừng năm của chị nhen, con cop là chua" sơn lâm mừ !
thanhthaoly wrote on Feb 11, '10
Năm mới Cọp Cháu chúc Cọp Cô sức khoẻ, hạnh phúc và vạn sự như ý nhé. Hugs!!
Năm con cọp oai phong chư như cọp nha cháu!
thanhthaoly wrote on Feb 11, '10
Em thì thấy phụ nữ tuổi Dần thông minh nè, hoạt bát nè .
còn nữa là thích cầm quyền hihihi!
thanhthaoly wrote on Feb 11, '10, edited on Feb 11, '10
@ chuôt em: Chị ngoại là con cọp sở thú em àh, bị giam cầm nên mất dần hết tính hoang dả rồi, thỉnh thoảng gầm lên dọa người thôi hihihi!
quynh55h wrote on Feb 11, '10
Zoo bên VN mi`nh mo'i mua vê` 2 con Cop màu tra'ng qui' hiê'm tu India thì pha~i. Cop vâ~n la` biê~u tuong uy nghi thiên ha ngon lanh lam do'?, Hy vong nam Cop 2 vo chong em luon manh khoe hanh phuc dam am ben gia di`nh cac con ben dây nhe! Chi chuâ~n bi lên duo`ng dây! check blog thâ'y em viê't vui quá nên ghe' va`o.
kaylintavares wrote on Feb 12, '10
Vậy là chị nhỏ hơn Má em 02 con giáp rồi, thời Má em & bạn bè Má em cũng toàn tuổi Dần & mọi người đều bị lận đận chuyện tình duyên, chồng bệnh tật sớm hay là chết trẻ không hà ...
thanhthaoly wrote on Feb 12, '10
Vậy là chị nhỏ hơn Má em 02 con giáp rồi, thời Má em & bạn bè Má em cũng toàn tuổi Dần & mọi người đều bị lận đận chuyện tình duyên, chồng bệnh tật sớm hay là chết trẻ không hà ...
Đúng là cái tuổi lớn hơn 2 con giáp có lận đận, chị biết vài người quen và một cô ruột của chị góa chồng năm 22 tuổi. Hình như tùy theo năm hay sao em àh, nhiều khi cũng phải tin.
thanhthaoly wrote on Feb 12, '10
quynh55h said
Zoo bên VN mi`nh mo'i mua vê` 2 con Cop màu tra'ng qui' hiê'm tu India thì pha~i. Cop vâ~n la` biê~u tuong uy nghi thiên ha ngon lanh lam do'?, Hy vong nam Cop 2 vo chong em luon manh khoe hanh phuc dam am ben gia di`nh cac con ben dây nhe! Chi chuâ~n bi lên duo`ng dây! check blog thâ'y em viê't vui quá nên ghe' va`o.
nghe nói năm nay là năm bạch hổ, mà năm nây có một con Hổ trắng sinh ra ở đâu em quên rồi :)
hothu wrote on Feb 12, '10
ch iêu ơi,,,dzi là ch em mình có họ hàng đó nha,,,,hihi,,,em tuổi con mèo nè,,,hihi,,,saigon lúng liếng,,,em chúc tết ch nè,,,,,,

Photobucket
thailv wrote on Feb 20, '10
Tuổi Dần thấy vậy chớ tốt lắm đấy nhé. Trong 12 con giáp, con cọp là mạnh mẽ nhất. Tuy vậy, tuổi cọp mà sanh ban ngày thì hiền khô hà (như anh vậy), sanh ban đêm mới là cọp dữ (cọp đi tìm mồi ban đêm, ban ngày chỉ ngủ thôi)
thanhthaoly wrote on Feb 20, '10
Vậy ah anh? em biết anh Thái hiền như cục đất. đúng là sinh ban ngày. Còn em sinh ban đêm nè nên có dử chút chút :)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét