Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Jun 9, '09 9:22 PM
for everyone
Đầu năm 2009 du lịch campuchia, vào hoàng cung tham quan một vòng đến chùa vàng chùa bạc, bắt chước người ta hứng nước thiêng chảy ra từ đài hoa sen của phật đang tọa. Người bản xứ, họ hứng nước vào chai nước suối để dành uống cho mạnh giỏi. Còn tôi cũng bon chen vô đó, hứng nước thiêng vuốt lên tóc, vổ lên má cho mát. Bụng tôi khấn thầm "cầu cho tóc con đừng có bạc thêm, da con đừng có đốm đồi mồi". Còn nữa nhé, thỉnh hoa lài  ở trong chùa, mang về nhà nấu nước, uống lấy cái nước. Còn nói bao nhiêu cái hoa là số lần mình cầu xin điều gì sẻ có. Tôi cũng có hai vòng hoa lài đó  đó!
Người ta nói vùng đất Campuchia là vùng đất thiêng, ai mà đi tới xứ đó làm ăn giàu có thì ở lại đó không sao, còn mà đem của cải về xứ mình thì của cải đó khiến sự xui rủi, bện tật, khiến cho chủ nhân dần dần trắng tay, Eo ơi, thấy sợ quá. Hông biết có thật không nữa. Nữa nghi nữa ngờ lời đồn đại nầy.Tôi không dám nói bậy bạ khi còn trên cái đất nầy đó. Cũng như vào chùa không cho chụp ảnh ông phật bằng vàng, tôi cũng hỏng dám chụp lén mặc dù "lén" được ah! Ở cái xứ mệnh danh đất nước chùa tháp, nếu như bạn đến đó thì bạn cũng thấy nó hơi bị linh thiêng đó. Tôi hỏng có nói xạo đâu. Các bạn đi thử xứ đó một lần, sẻ biết ngay mà!
Chồng ơi, vợ tới đó nhe!

Photobucket

hứng bằng cái bát nầy mới "thiêng"

Photobucket

cho da đẹp nè !

Photobucket



Photobucket 
 
 
 
 
 
quanviahe wrote on Jun 9, '09
MÌNH MUỐN SINH " BỐN" HỔNG BIẾT CẦU ĐƯỢC KHÔNG?
miximuoi wrote on Jun 9, '09
Sao Chi show co vai tam hinh the? Khoang 1 tuan nua em cung den dat nuoc nay do Chi. Biet them duoc 1 chi tiet thu vi, thanks Chi nhe!
kgiaoru wrote on Jun 9, '09, edited on Jun 9, '09
chị thì chấm lên má, lên tóc, thế anh nhà chị ứ chấm tý nào à ? heheheh, đáng nhẽ fải rủ nhau cùng trẻ hóa đội hình chứ chị ? hihii
hle09 wrote on Jun 9, '09
Phải biết TL đi xin nước thiêng thì anh đã gởi gấm cầu dùm anh vài điều rồi, anh cầu cho được người yêu như bà tiên hiền dịu không dử như chằn,cầu được ăn những món ăn hải sản anh thích mà không bị tăng cholesterol và còn nhiều nữa...nhưng thôi, chờ em đi chuyến sau sẽ gởi lời cầu tiếp...hehehe...
chuotem wrote on Jun 10, '09
ngừi ta uống mà chị thoa da nhen, lảng phí quá ... hứng dùm em 1 thùng tắm cho không bị bịnh với heheheheh
tinhtri wrote on Jun 10, '09
Hihi...chị "thực tế" khi cầu xin ghê!
hothu wrote on Jun 10, '09
ch iêu ơi...còn miếng nước nào hong dzậy...hihi...em cũng muốn nhg~ điều ước như thế đó ch iêu....hihi...saigon xíxọn
bachancoc wrote on Jun 11, '09
haha......cong nhan co, sac dep la tren het ^^ nguoi ta uong cho khoe manh,con co cau cho trang da, dai toc, y lon, toc dung bac, da dung doi moi ^^
maiyeu612 wrote on Jun 11, '09
a thi ra chi dep va tre la vi chi hay vo chua lay nuoc rua mat,vuot toc pk?fai bat chuoc chi moi duoc, :)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét