Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

8 tháng 3 của tôi


Mar 10, '09 7:39 AM
Buổi sáng cùng nhau vào chợ,buổi sáng ăn canh bầu nấu tôm+ tôm rang mặn. Buổi chiều nấu cháo sò huyết. Sau một giấc ngũ trưa hai tôi đi chùa Ông. ngày mùng 1 của đầu năm mới tôi đều đi chùa Ông thắp nhang. Ox là người cầm nhang đó còn tôi đi theo khấn rồi xá xá. Không biết ox khấn gì, riêng tôi xin ông Quan đế phù hộ cho gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, con gái thi đâu đổ đó cháu ngoại ăn nhiều mau lớn. Xin như thế thôi không xin tài lộc gì đâu. Xin nhiều Ông nói tham Rồi đốt nhang vòng cháy một tuần, bỏ tiền vào thùng công quả. Nhà tôi thờ ông Quan công, ngày ox còn trẻ mới lấy vợ, trong lần đi trên tàu hongkong một thuyền trưởng tặng ox một bức hinh lớn ông Quan Công ngồi uy nghi trên ghế, đứng cạnh là ông Châu Xương tay cầm cây đao(thiếu một ông Quang Bình) và bảo ox mang về thờ và giải thích bức hình ông ngồi là đang làm quan vì thế lưởi đao hướng ngang, khi lưởi đao hướng ra ngoài thì ông đang thời kỳ dẹp loạn, lưởi đao xoay vào trong là ông đi tu ở ẩn, vậy là ông đang làm quan hihi! Mới có nhà riêng nghe vậy ox mang về để lên thờ từ đó đến giờ. Thôi thì có thờ có thiêng, có kiêng có lành mọi người ạ.
Sau đó đi siêu thị gần nhà, khi đang tính tiền bổng một hồi chuông rung dài, thì cô thu ngân nói tôi được món quà nhỏ. Ngạc nhiên hỏi mới biết tôi tính tiền lúc chuông rung nên được quà chương trình của ngày 8/3. món quà nhỏ trị giá 3o ngàn. Tôi chọn cái thớt gổ, vì cũng đang muốn thay cái mới, quà nhỏ mà vui lớn vì nó là quà mai mắn mà.
Về nhà lăn vào bếp, phần ox là việc cạy miệng con sò huyết lấy nó ra, tôi lo đồ "tẩn liệm"sẳn hết rồi. Cháo nấu nhừ với nước xương hầm có sẳn cho các thứ vô là có hai tô cháo dinh dưởng cho người già rồi.
Ngày 8/3 của hai người già chúng tôi thật êm ả, đơn sơ mà lắng đọng phải không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét