Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

sóc không cô đơn đâu

!May 12, '09 9:23 PM

 

Con Sóc nhỏ phóng nhanh qua bải cỏ, leo thoăn thoắt lên cây cổ thụ to nhất. À Sóc đây rồi! Tôi biết có con sóc ở đây sáu năm rồi đó, chẳng biết nó ở đây bao lâu. Ngày đầu thấy nó tôi chợt nhớ con sóc nhà tôi, không biết từ đâu đi lạc và tạm trú trên mái nhà tầng một. Biết có sóc nhờ bọn trẻ con nhà đối diện reo ầm lên, là lúc nó nhảy qua giàn hoa giấy nhà bácTrang để chui tọt vào cửa sổ nhà tôi. Thoạt đầu cả nhà hơi sợ, vì nó giống tựa con chuột, đem kể chuyện sóc có người bảo nó ở nhà mình hên lắm! thôi thì nó có làm gì mình đâu, không đuổi nó đi.Tôi yên tâm để nó tự do đi về. Tôi không nhớ chính xác bao lâu( cũng phải vài năm sau)tôi cảm giác như sóc không còn ở nhà tôi. Bởi vì vắng tiếng trẻ con reo vui mỗi khi sóc xuất hiện. Sóc bỏ nhà đi bụi híc! tôi cũng cảm thấy buồn..
Chiều hôm nào không nhìn thấy sóc là tôi đi tìm vòng quanh các cây to, ở đây quả là một nơi lý tưởng cho sóc. Công viên nầy thật hay có một cây xoài, cây cóc cây nhàu và những cây khác bao nhiêu đó dủ cho sóc ăn quanh năm. Tôi hỏi: sóc nó sống một mình hay sao? anh nói chắc có nhiều chứ không một mình đâu. Tôi không tin thấy tội nghiệp: nó phải cô đơn lắm!
  - Ôi nhìn kìa anh, có tới hai con sóc!
 Chiều nay mới biết  có hai con sóc. Dừng lại ngắm hai con sóc quấn quít bên nhau dưới gốc cây to dể thương quá. Đi qua mà cố ngoái để xem  cái cách yêu thương của đôi bạn sóc, sao tôi nghỉ chúng nó là bạn? có lẻ là hai vợ chồng mà tại sao chẳng có  thể là hai mẹ con nhỉ? Là gì cũng được tôi thật là....
  Tung tăng bước đều cười tủm tỉm bởi tôi đã hết buồn vì biết sóc không cô đơn lạc loài, sóc có người bạn để chia sẻ yêu thương. Buổi chiều xuống thấp trên đường về hôm nay tôi hát khe khẻ ...

4 nhận xét:

  1. laodochanh wrote on May 12, '09
    Hi hi... bắt gặp rùi nha. Lại đa đoan nữa rùi. Híc.

    Trả lờiXóa
  2. hle09 wrote on May 12, '09
    Nhà anh cung có vài con Sóc, anh thuong cho no an hột (Nut) nên khoái mò đến hoài thôi, Sóc đây dạn dỉ lắm Thảo, nó bò từ dưới đất lên lòng bàn tay của mình để lấy thức ăn nếu mình muốn nó lấy thức ăn bằng cách đó, dể thương lắm.

    Trả lờiXóa
  3. tinhtri wrote on May 13, '09
    Không biết chị nói công viên nào chứ CV Tao đàn cũng có sóc. Mỗi lần dừng đèn xanh đèn đỏ góc TĐinh và NTMK con em hay ngước lên cây tìm sóc lắm vì nó gặp mấy lần.

    Đọc chị viết về sóc dễ thương và nhẹ nhàng quá.

    Trả lờiXóa

  4. thanhthaoly wrote on May 13, '09, edited on May 13, '09
    @ tinhtri: là con sóc nhỏ Tao Đàn đó em à, lúc đó chị đã hình dung tới hai mẹ con của em đó!
    maiyeu612
    delete reply
    maiyeu612 wrote on May 13, '09
    chị của e lại đa cảm nữa rồi hìi

    sunwah1964 wrote on May 13, '09
    Chị ơi! nhà em cũng bị hai con sóc đến từ đâu ko rõ nhưng nó ko hiền chút nào , nó nhảy xuống chuồng hai con chó nhà em nuôi , chọc phá và hái đọt cây mận nhà em , vứt lá cây tùm lum sân đấy chị . Nó chạy trên lan can , dây điện , nó nhảy lên chiếc xích đu của em nghịch lắm . Nhưng ngìn thấy nó lăng xăng quá cũng dễ thương . Ko nỡ làm hại nó nhưng mấy chú chó nhà em thì thù nó lắm .

    tinhtri wrote on May 13, '09
    Không biết sao em cũng cảm nhận chị nói về mấy con sóc đó. Cảm ơn chị đã dành một chút cho má con em.
    songthao0407

    Bài này chị viết dễ thương và nhẹ nhàng. Hạnh phúc là vậy thôi chị nhỉ, là ta cảm nhận được cuộc sống quanh mình bằng cái nhìn tích cực và thân thiện. Em cũng thích vậy

    songthao0407 wrote on May 14, '09
    À mà chị liên tưởng hai má con nhà Tri là sóc cũng đúng đó. Hai má con nhà này nhảy đi chơi như sóc í híhí....

    songthao0407 wrote on May 14, '09
    Chạy chứ ko bị sóc nhà Tri uýnh é é....

    tinhtri wrote on May 14, '09
    Sao chị không bênh em????

    Trả lờiXóa