Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

LỜI CON.

May 10, '09 12:39 PM
 

Cả ngày nay bận rộn, onlin thấy trang nào cũng happy mother's day
Năm  rồi ngày nầy con có hai bài cho Mẹ, rồi gửi lên hai trang web trường con. Năm nay, ngày của mẹ sắp hết ngày rồi mà con chẳng có đóng góp gì cho trang nhà.Thật tiếc! Lúc ấy con mới về vn, có lẻ vậy mà con có tâm trạng để gỏ một lúc hai bài hoành tráng cho MOTHER'S DAY. Mà con không gọi má  là mẹ như bao người, con thích từ má thấy chơn chất  và gần gủi.
Năm nay Má đã 78t, những năm gần đây hai chân của má rất yếu, mỗi năm vào mùa nầy má theo con về vn"nghỉ hè"cái chính là làm giổ cho ba vào tháng bảy. Năm nay con không sang nên má theo người quen về vào tháng sáu tới đây. Nhiều người thấy chân má yếu mà ái ngại dùm má, con biết không phải má chỉ yếu đôi chân mà còn nhiều bênh già khác nữa. Má nói: phải về thăm những đứa con bên nầy. Về không bao lâu má lại nhớ những đứa con bên kia. Con nói má: má giữ gìn sức khỏe cho má đi, mấy tụi con đứa nào cũng già đầu hết rồi, má có lo hoài được đâu. Má: còn sống là còn lo, đến khi nhắm mắt thì thôi !
Má nói vậy con không còn lời nào nói thêm, bây giờ con có tâm trạng như má "còn sống là còn lo". Con thấm thía câu nói của má rồi. Chẳng ai bắt buộc má hay bắt buộc con, tất cả là tấm lòng của ai làm mẹ, là tình yêu dành cho tất cả đứa con. Nước mắt chảy xuôi con cũng nghe nói nhiều, con cũng đã cảm nhận được nó rồi đó. Để má vui hưởng tuổi già, anh chị em con luôn cố gắng sống thuận hòa không những bây giờ mà mãi mãi cho đến khi má không chịu ở với chúng con trên đời nữa. Đó là món quà vô giá, niềm vui tuổi già cho những ai làm cha mẹ. Má yên tâm má nhé!
 àh, có một việc mà con hạnh phúc, con nhớ lúc ở phi trường Sanfrancisco, con đẩy má đi con vui lắm! lúc ấy con thầm khấn cho má sống thọ để con đẩy má đi như vầy hoài cũng chịu nữa. Con nói với má: con đã đẩy một một người già nhất  là má (thế hệ thứ nhất), và đẩy một người trẻ nhất là cháu Leo ( thế hệ thứ tư) ở phi trường nầy đó! Má phì cười, trong lòng má phải là vui, má nhỉ? là má sống thọ thấy được cháu Cồ đấy!
Con có cái dở là không quen nói ra lời thương yêu từ miệng con. Tình cảm con dành cho má sâu thẳm trong lòng con, để mỗi con biết và chỉ má cảm nhận được là con hạnh phúc. Còn một điều con tự hào nhất với anh chị em là con giống má tất cả dáng đi, nét mặt. Là bản sao của má, vì thế mà con "chảnh chọe" với anh chị mình, con được sung sướng như ngày hôm nay là hồng phúc của má cho, con cảm ơn má!
Con biết má không nhớ ngày nầy đâu. Với con ngày này là để con mạnh dạn trải lòng yêu kính đến má bằng ngòi bút của con. Ngoài ra ngày nào cũng là ngày của mẹ đối với con. Nếu như cho con viết thì chẳng thể nào viết hết điều má làm cho con. Hảy cho con giữ mọi điều yêu thương trong lòng, làm ngọn lửa hồng ấm áp sưởi ấm con má nhé! Với tất cả sự yêu thương tới các người mẹ, con mong ước  ngày nầy và những ngày sắp tới các người mẹ luôn khỏe mạnh, luôn hạnh phúc, tràn ngập niềm vui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét