Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

tôi làm chuyện rổi hơi...

..Apr 19, '09 11:28 PM
for everyone

Người bạn học lên saigon dự đám cưới con gái bạn tôi. Lứa tuổi phụ nữ không còn  trẻ như tôi thì cơ thể đã bắt đầu đỏng đảnh khó chịu rồi đó. Bạn( N.thành) than thở rằng dạo nầy cơ thể luôn  mệt mỏi, còn đứa thì kêu chóng mặt ù tai, tính hay nổi nóng bất thường. Tôi mời bạn nghỉ nhà mình ngày mai tôi đưa bạn đi khám tổng quát. mắc cười một nhỏ bạn(Nguyên): ê cho N đi với, lâu lắm rồi ko kiểm tra sức khỏe nè. N rất sợ đi b.viện sợ nhở phát hiện bệnh gì thì lo sợ, còn nói đi chung có gì xỉu thì có bạn bè đở, haha! Vậy là ba người cùng đi, đến nơi N dở chứng đổi ý không khám. Chịu ngồi chờ hai tôi lấy kết quả. Bạn tôi không có gì đáng lo, có  loảng xương mức báo động, bác sỉ: có thể l.xương làm bạn mêt mỏi. Ra về ai cũng vui hết bởi lẻ hai tôi không chuyện gì. Thành đã nhẹ đi sự lo lắng mấy tháng qua, mừng cho bạn tôi.
Cũng chuyện sức khỏe mà tôi áy náy cả tháng nay. Một nhỏ bạn bán vải chợ Bàn cờ, sau khi nghe tôi nói nhỏ bạn chết nhát không dám ktsk, hóa ra bạn(Nga) cũng vậy . Bạn lấy cớ bận bán hàng, không có ai cùng đi...Tôi nghỉ bạn phải đi khám để có gì đối phó kịp thời. Tính tôi tài lanh mấy chuyện nầy lắm! không ai đi, thì Thảo đi với Nga nhé! Nga than đau lưng mấy năm nay có lúc tưởng như sắp gẩy lưng. Lần lựa mãi bạn mới chọn được mọt ngày lành đi cùng tôi. Phát hiện thận trái bạn có một viên sỏi to bằng tría nhản tiêu(16mm), men gan quá cao, mở trong máu cũng cao. Cầm kết quả trên tay nhìn bạn ỉu xìu tội nghiệp ghê.
Tôi cũng... ỉu xìu rồi tự hỏi mình: đang yên đang lành, tại mình xui bạn bây giờ bạn phải lo đây. Trên đường về thấy bạn lén chùi nước mắt..Tôi hối hận quá có phải tại tôi không các bạn?
Mấy ngày đến thăm bạn nói bác sỉ kêu mổ sớm vì viên sỏi làm bạn đau lưng là chính.Bạn nói:
- Nga đi mổ hong có người nuôi đây nè! tôi:
-đi đi , Thảo đi nuôi N cho.
Đó đó! Lại cái tính "tài lanh tà lẹt" trổi dậy ....

1 nhận xét:

  1. hothu wrote on Apr 19, '09
    bạn hong tài lanh đâu...mà bạn dzễ thương lắm... thật ra mình cũng dzậy... rất sợ đi bác sĩ...sợ cái ống chích...sợ tiêm thuốc....và sợ cả cái mùi alcool of bệnh viện....nói chung là tỷ cái để sợ...dù luôn là ng nuôi bệnh khi trong nhà ba me hay anh ch em minh bệnh đó...ước gì mình cũng có 1 ng bạn mau mắn tốt bụng như bạn ý...hihi...mình đang khám bệnh...giờ nhỏ em đi Can rùi...thế là mình ngưng lại nè...hong dám đi tiếp nè....nhát gan dzậy đó....chắc nhỏ hong cười mình đâu hén..saigon lang thang

    tinhtri wrote on Apr 20, '09, edited on Apr 20, '09
    Chị tốt bụng quá. Có bệnh không trị liền kéo dài mệt hơn chị nhỉ! NHưng mà đối đầu với chuyện biết để lo và kh6ong biết dễ vờ, đại đa số đều chọn cách nhẹ nhàng! Có người bạn như chị, phải cảm ơn chứ!

    ngocuong1960 wrote on Apr 20, '09
    Bạn dễ thương và tốt bụng quá. Đọc entry của bạn thấy lòng tự nhiên ấm lại. Hẳn các bạn của bạn được làm bạn với bạn sẽ thấy cuộc đời nhẹ nhàng hơn, vững vàng hơn.

    chieuchieu0602 wrote on Apr 20, '09
    Hóa ra Bà ngoại này cũng là "Một kẻ rong chơi bận rộn" . Trẻ mãi không già nhé !
    chuotem
    delete

    Trả lờiXóa