Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

trở lại những ngày xưa thân ái

Nov 25, '08 12:22 AM

Ngày xưa còn đi học cấp hai là khoảng thời gian chúng tôi vui nhất, nhà tôi luôn là điểm đến của tụi nó sau những buổi nghỉ học, thỉnh thoảng thầy cô bận việc gì tụi tôi được nghỉ 2 tiết cuối cũng đến chơi nhà tôi. Ba má tôi đi bán ở chợ chiều tối mới về nên tha hồ mà nô đùa, thường thì có chị hai ở nhà, chị hai để mấy đứa quỷ làm gì thì làm nào là đổ bánh khọt, làm chè đậu xanh hột lựu, nấu cơm ăn với cà tím nướng mở hành, dưa đu đủ mắm v..v. Không như bây giờ xách đít ra quán ngồi như mấy đứa trẻ thời nay. Có những lúc mơ nàng trong giấc ngủ chập chờn tôi thấy đang cùng bạn nướng cà mặt đầy lọ nghẹ, rồi thấy cả lủ tranh nhau vét chổ cơm trong nồi cười hả hê...Bẳng một thời gian khá dài không đàn đúm đứa nào cũng có môt gia đình riêng. Sau vài chuc năm như đứa nào cũng như tôi con cái đều khôn lớn(đang và xong đại học), kinh tế trung bình đến khá giả. Sau ngần ấy năm bây giờ đến giai đoạn "gã cưới"cho lủ nhóc. Cho nên bon tôi được dịp gặp gở nhau và cứ vậy mà lần lượt hẹn hò lôi kéo nhau ăn uống đàn đúm như ngày xưa. Những lần đến nhà ngươi bạn băn uống, có osin làm hết cả bon chỉ có thể ngồi "cháp"thôi, nhưng tôi vẫn thấy không được tự nhiên khi nhìn mấy osin tất bật có khi bị quê vì bà chủ la trước mặt khách. Những lúc đó tôi nuốt không trôi khi nhìn họ quay đi cam chịu..
Nhà tôi vấn là nơi tiếp đón bạn bè dể dàng nhất, anh xả nhà tôi không "khíu chọ" lắm đâu (ảnh chạy mất dép khi bọn tôi "nói bậy")Ngày hôm qua là ngày mấy đứa tôi vui nhất và giống ngày xưa nhất. Nguyên trổ nghề làm bánh
cho bon tôi ăn, ăn không bao nhiêu nhưng được lăng xăng đổ bột vào khuôn, đứa cắt phô-mai, nhét vô giữa bánh, đứa rải chà bông lên bánh, đứa gở bánh ra khỏi khuôn, còn đứa tôi thì chực chờ cái bánh đầu tiên để ăn thử haha! Bánh dể làm mà thơm ngon đầy dinh dưởng ăn xong hết chổ thùng bột bảo đảm lên ..vài ký nạc

xem nguyên làm nè!

Photobucket



bánh được rồi!



Photobucket

Quế Thanh: dể làm quá hén!




Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét