Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Phượng vỷ & tôi


May 2, '09 8:33 PM
Tháng tư qua đã qua rồi, khi tháng tư trở lại có người buồn hoài nhớ, có người vui thỏa lòng. Nỗi buồn sẻ ở lại, niềm vui đi cùng tôi đến tháng năm đón những ngày hè tung tăng.
Tung tăng tung tăng ..tôi tung tăng nơi công viên dẫm trên cánh phượng.
   Mỗi năm đến hè lòng man mác buồn....
 Buồn man mác, một nỗi buồn rất dể thương khi mỗi ngày tung tăng luôn ngó chừng cây phượng khi nào nó có màu đỏ trên cây. Mặc dù đang ở tháng tư tôi vẫn muốn thấy hoa phượng nở để tin mùa hè thật sự đã đến. Cũng giống như ngày đi học cứ học là học bất chợt nhìn ra sân trường hoa phượng mới trổ lác đác trên cành lòng mừng khấp khởi.
Chiều nay nhìn cây hoa phượng nở đỏ rực, tìm một ghế đá nghỉ chân gần đó, nghỉ ngợi về một thời áo trắng đã xa... chiều xuống thấp  công viên lên đèn, lúc nầy thì bọn ve  tập hơp lại làm thành một dàn đồng ca, réo rắt inh tai, chúng nó hát suốt đêm hả anh? tôi hỏi anh lắc đầu không biết. Ừ, nó hát hết mùa hè nó đi đâu? có ai mà đi  để ý chúng nó như tôi.  Mỗi năm có một mùa hè tôi có một lần buồn man mác, ngày qua ngày, mỗi buổi chiều dẫm lên những cánh phượng rơi mà quên mùa hè đã ở đây, cái buồn man mác cũng  tản mạn lên trời cao lúc nào không biết. Mà phải  như thế chứ! đến rồi đi chứ ở lại lâu làm chi để ta nặng lòng. Ra về, trong tôi tiếng hát ngày xưa văng vẳng ..Màu hoa phượng thắm như máu con tim, mỗi lần hè sang kỷ niệm, người thương biết đâu mà tìm..
.

2 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. laodochanh wrote on May 2, '09
    Ai lớn lên cũng có qua thời học trò. Lão là trai bắc kì nhưng cũng thuộc lòng bài hát: "Mỗi năm đến hè lòng man mác buồn. Chín mươi ngày qua chứa chan tình thương..." Mỗi khi thấy hoa phượng nở. Vẫn nhớ bạn nhớ trường nên thường tụ họp bạn cũ vào dịp nghỉ 1/5. Các bạn của Lão có người đã nghỉ hưu, có người còn đang công tác. Ngoảnh đi ngoảnh lại mà già cả mất rồi... Thế đó bạn ạ. Hok biết buồn hay vui đây...?
    hothu
    delete reply
    hothu wrote on May 2, '09
    "mỗi năm đến hè lòng man mác buồn"....người đẹp ơi, hong fải chỉ có ch mới biết nghe tiếng ve rã rích trên cành, và cũng hong fải chỉ có ch mới nhớ và ngắm nhìn hoa phượng đâu nha.....dù những năm tháng học trò ngày với biết bao nhiêu biến động, mà bùn nhiều hơn vui....và mình cũng còn cảm nhận như ngày nào, cái thờ tung tăng cắp sách đến trường đó....màu hoa phượng ở Long hải và Vũng tàu hong hiểu sao mình luôn thấy nó đỏ đậm hơn saigon đấy ch, nhưng mà gì thì gì mình vẫn iêu phương thắm saigon....vì đó là saigon of mình....saigon bâng khuâng

    hphamtsnqd wrote on May 2, '09
    Cảm ơn Bạn đã ghé thăm.Chúc luôn vui,khoẻ và bình an.
    www.diendangiaodan.org

    hle09 wrote on May 3, '09
    Thảo ơi, anh H nè, nhớ lại ở VN, mùa hè đến có hoa Phượng đỏ khắp nơi, điều làm cho chúng ta thích thú nhất là được nghĩ dài hạn 3 tháng, chuyền nhau Lưu Bút viết tùm lum "kê khai" nỗi niềm vụng dại của tuổi học trò rồi chia tay nhau, cái này làm mọi người cảm xúc (có khi khóc)tuỳ theo mức độ tình cảm cho nhau, không biết Thảo có buồn khóc khi chia ly hay không?

    Hè chỉ còn hơn tháng nữa, với thời gian mình không còn thấy những hình ảnh hay cảm nhận mùa hè dấu yêu như ở quê nhà của thời xa xưa ấy nhưng kỷ niệm luôn tìm ẩn trong ký ức không bao giờ xoá nhòa đi được phải không Thảo.

    chuotem wrote on May 3, '09
    lảng mạn wa' nhờ ? hehehh....em thấy bông phượng thì ...chơi đá gà với học trò, tụi nó còn bẻ cái gì ăn giòn giòn , cũng vui hehehe....lâu òi, chắc 10 năm òi á chị ...huhuh

    kgiaoru wrote on May 3, '09
    em nhận thấy người càng lắm hoài niệm thì càng reo cho mình nhiều nỗi buồn mà thôi, chị nói đến hoa fượng làm em nhớ hồi đi học quá . Nhưng em mỗi lần nhìn ra sân trường chỉ để ngó bác bảo vệ xem đến giờ gõ trống hết tiết chưa thôi, heheh chứ hồi đó chả biết fiêu diêu mà ngó cánh fượng vĩ chị ạ . Giời thì lại muốn quay lại cái thời đó, cái thời yêu yêu , học học .
    maiyeu612
    wrote on May 3, '09
    E thì lấy hoa Phượng làm con bướm rồi ép vào sổ, gần đây vào công viên với bạn e cũng làm mấy con bướm như thế,hôm trước tình cờ mở sổ ra thấy mấy con "bướm phượng" mà lòng buồn man mác....

    ngocuong1960 wrote on May 3, '09
    Màu hoa phượng thắm như máu con tim, mỗi lần hè sang kỷ niệm, người thương biết đâu mà tìm ....

    tinhtri wrote on May 4, '09
    Chị của em còn lãng mạn quá, chắc vậy mà trẻ hoài. Thích xem hình chị lắm!

    soltieulongnu wrote on May 4, '09
    Mùa hè kỷ niệm của ngoại lãng mạn quá!^^

    Trả lờiXóa