Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Nhật ký xưa và nay


Mar 29, '09 10:02 AM

BLOG Blog có thể là một cuốn nhật ký điện tử vô cùng hữu ích trong cuộc sống của con người thời đại thông tin.
Ngày xưa mình viết nhật ký trong một cuốn sổ bìa đen, trong là những trang giấy màu xanh nhạt vài tờ kế đến màu hồng rồi màu vàng. Giấy mỏng láng mịn, mình viết lên đó những buồn giận không nói được với ai, những yêu ghét lẩn niềm vui dấu riêng cho mình. Ngày xưa mình ít có chuyện buồn, chuyện vui là nhiều vô số, kể không hết. Mình là con bé vô tư nhí nhảnh nhỏng nhẻo ngày ấy. Vì thế có rất nhiều kỷ niệm vui trong những năm trung học . Trong n.ký mình moi hết ruột gan bỏ vào trong đó. Có tên của bạn bè người thân có cả những tên của mấy cây si ,và những cái đuôi theo mình. Những cảm xúc dat dào nghỉ về người ta, viết hết ra ...bao nhiêu tâm tình tuổi mộng mơ đều nằm trong cuốn Nhật ký. Cuốn n.ký luôn đươc dấu kín, mỗi ngày phải thăm chừng sợ ai lấy đọc lén, thỉnh thoảng đổi chổ dấu coi nó như mạng sống của mình. Ngày xưa thật ngốc mới làm và nghỉ như vậy! vì sợ người ta đọc được biết hết bụng dạ của mình. Mình nghỉ ngày xưa chắc nhiều người cũng sợ như mình đó thôi.
Năm ấy mười tám tuổi ,mình đọc lại n.ký rồi cười một mình, xem lại những lá thư những thằng con trai gửi mình, có cả những lá thư mấy anh chàng lớn hơn, thư của anh giáo sinh thực tập, thư mấy anh chàng cầu thủ ở phương xa, thư của lính nữa. Xếp cẩn thận mấy bài thơ người ta tặng. Thiệp chúc xuân v..v..Tất cả cho vào cái cặp táp đen mình xách đi học lớp 12. Đóng lại cái khóa “rắc” một cái và nói:
- hảy ngủ yên nhé kỷ niệm mình lên xe hoa đây!
Không viết nhật ký nữa, và sau hai mươi sáu năm sau sang Mỹ, tình cờ biết yahoo360 qua con gái. Mình có blog và chập chửng gõ những buồn vui vụn vặt trong đời. Khác hẳn với quyển Nký ngày xưa. Nk bây giờ có thể chia sẻ với những người bạn ảo xa gần. Những cm vui, nhẹ nhàng ấm áp, bạn ảo của mình trừ hai cô con gái một chi, một em trai, một em dâu, hai cháu gái một anh họ và một cô bạn học. Còn lại là những cô bé đáng tuổi con mình, em mình vài người bằng mình hoăc lớn hơn ( cũng có người nhỏ hơn mà thích xưng anh hihi!)mấy hôm nay dạo blog nghe tin yahoo 360 đóng. Nếu có thật, thì buồn lắm!vậy là mình và những người bạn ảo lạc nhau rồi , mình thấy buồn ghê! với một năm rưởi quen nhau trên mang ảo tuy ngắn nhưng gần gủi chân tình qua những cm,qc. Mình vẫn gõ mỗi ngày khi nào yahoo đóng thì thôi, mình thích yahoo hơn hết. Có duyên sẻ gặp lại, mong rằng như vậy với những người bạn ảo của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét