Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Quà tặng & tặng quà


Mar 3, '09 1:53 PM

Quà tặng là một trong những chuyện khiến người tặng tốn công suy nghỉ. Vì phải cân nhắc để người nhận thích nó thật là khó. Quà tặng để cho có thì ta dể chọn rồi . Có người nói của cho là của được cũng có phần đúng. Riêng mình thì tặng quà cho ai cũng mong ít nhất 50% người ta thích. Đó là do mình quá chu đáo. Tặng quà cho đối tượng nào, tặng cái gì cũng có rất khó! đa phần nhiều người nói như vậy . Riêng mình thì ai có nhả ý tặng quà cho mình thì không khó suy nghỉ đâu, mình nghỉ món quà cho nhau không nhất thiết nhiều tiền. Có quà là mình biết vẫn còn có người nhớ mình. Có những món quà nhỏ bạn mình tặng mình thích lắm. Một người bạn học chung cấp một, mãi tới giờ mới tìm lại được nhau. Bạn tặng mình cái ấm nước bằng nhôm nhỏ như cái nắm tay, với lời dăn - tiện lợi lắm nhe thảo, là cái đồng hồ hẹn giờ đó! để trong bếp hẹn giờ nấu ăn . Một món quà nữa của người bạn ở về nước tặng mình lọ nước tẩy rửa kim cương, mình thích nó bởi mình không phải ra tiệm, có thể rửa ở nhà những món nữ trang. Đó là hai món quà nhỏ ưng ý và thông dụng nhất với mình trong các món quà mình có.
Một món quà đầu năm nay là của anh hai của bạn tặng mình và ox là mấy cái mắt kính hàng hiệu. Anh ấy chọn làm sao mà hợp với mặt mình nữa chứ . Anh ấy cũng nói rất vui vì nó hợp với hai đứa. Không phải chỉ mắt kính thôi, anh hỏi mình thích gì? thích thì nhiều lắm đó hi hi! và mình nói nước hoa Gucci Ôi mình lại thêm một lọ Gucci nữa ngại quá! nhưng em gái ảnh nói -anh hai là ông chủ bự mà!
Cô em dâu nói: - chị ơi, anh S về vn, muốn quà cho chị, nhưng không biết quà gì bây giờ, bởi cái gì chị cũng có! Mình biết quà cáp biểu lộ sự quan tâm của nhau, đối với người thân thì viên kẹo "chó có lát" cũng đủ làm ấm lòng rồi mà.
Mình dạo nầy hơi khó ngủ, lúc trằn trọc mà nghe tiếng tích tắc của đồng hồ bực cả mình. Nên vứt đồng hồ ra ngoài chuồng. Mình cũng không quen ngũ sớm như ox, một mình vừa nghe tivi vừa dạo net. Ox trở mình giọng ngáy ngủ hỏi mấy giờ rồi em? năm lần hỏi có hai lần mình nói đúng giờ thôi. Nhìn vào góc phải của máy tính ví dụ 12h khuya mình nói mười giờ hihi! Có vậy ảnh mới không bắt mình ngủ sớm. Và cậu em về chơi quà của mình là cái đồng hồ điện tử để bàn, xài bằng điện nó không có tiếng tíc tắc nữa, vậy thì mình sẻ để nó ở phòng ngủ. Đồng hồ có kính phản chiếu giờ lên trần nhà.
- anh ơi từ đây anh xem giờ trên nầy nhe! vừa nóí vừa chỉ lên trần nhà
Hí hửng được vài tuần rồi mới thấy được cái nầy mất cái kia híc híc! mình không được thức khuya nữa, cũng là vì con số trên trần nhà đó! Bởi là ảnh cựa mình thức giấc nhìn lên trần là biết mấy giờ rùi. Thay vì hỏi mình như trước kia, mình không ăn gian giờ được nữa rồi huhu! Dạo nầy bị ép ngủ sớm nên thời gian dạo blog có hạn , sang thăm hàng xóm mà không kịp cm nữa.
Dù vậy mình thích cái đồng hồ nầy lắm! Vì nó đưa mình vào giấc ngũ dể dàng trong tiếng suối róc rách, tiếng chim ríu rít hay tiếng dế côn trùng rã rích khe khẻ bên tai, ngỡ như mình đang lạc giữa khu rừng thiên nhiên. Mình rất quý những món quà và trân trọng những tình cảm mọi người sống quanh mình là vậy đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét