Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

"Rửa" xe


Jan 20, '09 9:51 AM
Hôm bửa đứa bạn gọi điện:
- Ê, chút nữa đi ăn hôn?
- có gì mà ăn vậy?
-mới mua xe, ăn "rửa" xe hehe!
-vậy sao? hẹn ở đâu ?...?
-hẹn rồi tùy tụi bây muốn ăn gì thì ăn.Nhưng mà nè ! rửa nhẹ thôi nhe...phủi bụi thôi hihi!
-haha! rửa 2 cái bánh trước phải không?
Quay qua báo cáo liền với đồng chí chồng tôi:
-Anh ơi, cho em đi ăn rửa xe với bạn hen, 5 giờ em về ?chồng giả nghiêm hỏi:
-gồm ai với ai?
-Lý quế Thanh, Dương thúy huệ, Sử kim Nguyên(chủ xị)và "búp bê"..bà ngoại( thấy ớn hôn).Đồng chí chồng phì cười ...
-ừa đi đi, đường xá xe cộ đông đúc đi đường cẩn thận đấy.
Một nhóm to của tôi hồi đi học, giờ lên saigon sống teo lại thành một nhóm nhỏ(ngũ long mẫu hậu).Thỉnh thoảng mời ráp lại thành một nhóm to trong cái nhóm bự (cả lớp 12C)vào dip gã cưới đám con cái.
Nên đi ăn rửa xe hẹn được 4 đứa. Nhưng trước khi ăn thì cả bọn kéo nhau ra chợ lớn mua bánh mứt, lạp xưởng, khô bò v..v.. rồi về ăn hủ tiếu bò viên( một bánh trước). Vào một quán cafe xinh xinh ngồi tán gẫu(xong cái bánh sau).Còn cái yên xe thiếu lại hôm nào đi ăn tiếp.
Đang ngồi N có cuộc gọi của một đối tác làm ăn, Nguyên rủ Thảo tới quán cafe AQ để gặp người đó, bà ngoại hỏng đi, Nguyên "năn nỉ"mãi, cuối cùng ra chiêu:
- bây giờ tao thuê mầy 2 tiếng đồng hồ đi với tao , đổi lại một chầu ăn sáng 4 đứa chịu hôn?
Đang lưởng lự 2 đứa kia đồng thanh nói:
-vậy thì đi, đi Thảo, cho tụi tao được chầu ăn sáng, ừa đi mà!
Thiệt là mắc cười mấy đứa bạn của tôi ghê, thấy bắt chẹt được N. Tôi gật đầu.
Nguyên thầm bầm chưởi mấy con "sỉ hấy" nầy nhớ nghe! ngộ sẻ báo chù
Cái quán cafe ấy gần nhà ,nên nhận lời chứ nếu xa thì đã không đi. Trên đường đi tới quán N kè kè bên tôi (vì sợ tôi trốn mất) haha! Mới uống cafe rồi lại uống cafe nữa hai đứa nhìn nhau cười mếu . Bởi được người mời tiếp thị cafe nơi nầy ngon lắm thử đi!
Nhâm nhi ly cafe suy nghỉ về nhỏ bạn nầy, thấy thương nó hơn mọi ngày. Bạn và tôi không ai nói ra, ai cũng hiểu chỉ là tình huống vô tình có tính toán để có cớ gặp nhau chuyện trò tâm sự.
Vài ngày sau N lại rủ tôi đi ăn tiệc rửa xe của anh họ N. Ở quán ăn( uống bia Tiệp Khắc). Ngày tết mua xe mới, rồi rửa xe mới bằng... bia hihi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét