Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Bánh cuốn Hải phòng


Jan 23, '09 2:37 PM
Hôm bửa ở Hải Phòng ăn sáng món bánh cuốn(có người gọi bánh ướt), mà cái nước chấm không giống như miền Nam. Nước chấm làm từ nước xương hầm, cách bày món ăn mỗi nơi mỗi khác( hai vợ chồng đi mấy ngày ăn ê hề thịt cá, thèm một dĩa bánh cuốn nóng).


Photobucket
Thèm, ăn ngon quá! chấm cái nước chấm đặc sản nầy ăn lấy ăn để.Lấy làm lạ bèn hỏi cô chủ quán thì được biết như sau:
-nước xương hầm (nước xương phải trong)+ nước mắm ngon + tí đường thắng kẹo làm màu.
-có bí quyết gì thêm không à cô chủ? cô chủ quán cười tủm tỉm ngập ngừng rồi nói:
-nướng một con xái xùng khô, bỏ vào.
Tôi hỏi vậy để vào saigon làm cho anh xã tôi ăn,anh xã gốc hải phòng mà hỏng biết nước chấm quê mình mới là lạ. Hôm sau rủ ảnh đi chợ Sắt mua con xái xùng khô, lúc nầy đây mới biết ảnh không khoái cái nước chấm lờ lợ, ngòn ngọt ấy. Tôi hỏi -
- Sao hum qua ăn như heo vậy?
- Tại đói!


Photobucket

Vậy là cái nước chấm xương hầm ở lại Hải Phòng, về saigon sáng ngày hôm sao vợ mua bánh ướt thanh trì về ăn với cái nước chấm của riêng anh xã (nước mắm nhỉ vắt chanh dầm ớt hiểm)còn tôi thì nước mắm chua ngọt ít cay. Ngon quá lun!
À hôm bửa có người hỏi thành phố hoa phượng đỏ là TP nào? là Hải phòng đó, Tp nầy trồng rất nhiều hoa phượng. Đã có bài hát:
Tháng năm rợp trời hoa phượng đỏ.
Ôi hải phòng thành phố quê ta...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét