Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

sao em nở vội lấy chồng


May 9, '09 7:50 PM
Lời ru buồn nghe mêng mang mêng mang...
.....
Bướm vàng đã đậu trái mù u rồi
Lấy chồng sớm làm gì
Ðể lời ru thêm buồn
Có một dạo( lâu lắm òi) nghe bài hát ấy là mình thấy buồn buồn, nhơ nhớ. Không định hình được buồn cái gì và nhớ thì nhớ ai? Chắc là cái buồn của những người lấy chồng sớm nhỉ? và có chút tiếc nuối thời con gái đã xa thì phải.
 Cái chuyện lấy chồng sớm của mình nghỉ lại thấy vui vui. Năm mình 16 tuổi, ông thầy dạy toán vổ nhẹ vào đầu mình nói đùa "con bé nầy sẻ lấy chồng sớm".Mình chẳng quan tâm lời thầy, vì có thể mình điệu nên thầy nói thế.
Ôi mà thầy nói đúng lắm luôn! Và sang năm19 mình lên xe bông vào mùa xuân, con dê lấy con cọp sinh ra con gà vào cuối năm, giống như nó chờ sẳn trong bụng vậy ah ngày đó mình thiệt khờ, không biết "ngăn ngừa" cái gì cả nên mới có con sớm vậy. Mình còn nói để đám cưới xong đi hỏi mấy chị lớn, cưới xong đi hưởng tuần vở mật về nhà thì nó đã đơm hoa kết trái rùi mới ngẩn tò te...
Lúc ấy, nếu như bài hát nầy có sớm thì câu "lấy chồng sớm làm gì để lời ru thêm buồn" mới thật thấm thía với mình. Mình buồn ơi là buồn ra đường đứng ngóng....khi  thấy mấy đứa ôm cặp đi học ngang qua vẩy vẩy tay cười với mình. Tụi nó đi chơi mà thèm vô cùng, àh người ta nói có bầu mà điệu (sửa soạn) thì đứa bé vô duyên. Mình không nghe lời, người lùn tịt mang bụng bầu đi let đẹt như con vịt, vậy mà điệu chảy nước, Chị mình là thợ may, may áo bầu cho mình rất xinh, mặc áo màu gì thắt nơ bằng chính vải màu đó. Tóc dài hôm nay cột hai chùm, ngày mai thắt bím, ngày mốt đuôi ngựa..Mình sợ xấu đó mà. Mình ức thằng bạn ngày đó nó gặp mình tay dắt đứa lớn một tuổi mà mang cái bụng bầu đứa thứ hai. Đi khỏi rồi, chợt thấy mình nó chạy vòng lại, đi xe tà tà rồi nghiêng đầu lại nhìn mình cười cười hoài có ý trêu mình mắn đẻ chứ gì? Mình lè lưởi lại nó phì cười phóng xe đi. Rồi lại giận mình ngốc, rồi tự an ủi mình rằng: mấy ai mà canh được trộm đâu, mà cái nầy là "chửa trộm" bố ai mà canh được.
 Vừa rồi về quê dự đám cưới con của thầy. Gặp lại một số bạn bè, ăn xong kéo nhau đi karaoke, mình ít khi hát chỉ thích lựa bài hát bấm số cho mấy ảnh hát, cả đám mấy anh hợp ca "sao em nở vội lấy chồng" đến câu -Lấy chồng sớm làm gì. Ðể lời ru thêm buồn. Mấy ảnh gào lên tay chỉ ngay mình mà nhip theo nhạc. Mình phải bật cười( mấy ảnh hơi sỉn rồi mới thế  đấy). Có anh thì nói đùa: thằng chả (ox) ở đâu tới đây vớt nó đi ngọt sớt ...
 Mình thích bài hát nầy thỉnh thoảng mở lên nghe và mình có buồn lúc nghe  bài hát ấy thôi. Chứ lấy chồng sớm "vui" lắm đó! vui trước người ta. Còn bây giờ thì lúc nào cũng vui và yêu tất cả mọi người thân , những bạn bè thực và ảo của mình, luôn vậy.

2 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

  2. tinhtri wrote on May 10, '09
    Em hay nghe người lớn đùa "còn ngu ngu dễ gả (chồng)" chứ để nó lớn rồi "nó đặt đâu mình ngồi đó". Em lại thích được lấy chồng sớm như chị để bây giờ gác kiếm một cái một chẳng lo con thơ, con dại. Nghĩ mà ân hận hoài chị ơi. Ai buồn thì ru chứ lấy chồng sớm là thượng sách. hahahaaha

    thuocduocden0808 wrote on May 10, '09
    Khổ trc sướng sau cô ạ
    bây h cô tha hồ nhàn nhã , tha hồ vi vu nên nhìn cô trẻ hơn so với tuổi của mình

    mayvienxu wrote on May 11, '09
    MVX cũng thích bài hát đó, nhưng bỡi người yêu "vội lấy chồng". MX hát bài này được lắm, tụi bạn bắn tin, người ấy nhắn với MVX một câu xanh dờn:
    " Bướm vàng đậu ngọn mù u
    Lấy chồng càng sớm, lời ru càng buồn"
    Khỏi lo! Em học chuồn chuồn
    Khi vui em đỗ, khi buồn em bay
    Nghe vậy MVX tui hết hồn luôn và lửng lơ trôi cho đến tận bây giờ....

    yeu2con wrote on May 11, '09
    Ối giời ơi ... 19 tuổi đã lấy chồng , chị là ham vui số một luôn nè .( Em nghĩ căn bản là chị đẹp quá , mấy ổng chịu không nổi .Chứ cỡ em mãi sau mới "gạt" được một người , hú vía :))

    thanhthaoly wrote on May 11, '09
    haha!coi cái kiểu em nói kìa, mờ cách nào gạt được vây?

    trucmay01 wrote on May 13, '09
    Sao mà má Tri nói đúng nỗi lòng của em ghê!
    thanhthaoly



    Trả lờiXóa