Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

loài hoa nở về đêm


Apr 18, '09 11:39 PM

Sáng nầy vào nhà Mul, thấy một đóa Quỳnh rất đẹp (cảm ơn anh guitar nhiều nha!). Nhìn đóa quỳnh gợi nhớ về ngày xưa, ngày chúng tôi còn nhỏ, gia đình tôi hạnh phúc quây quần. Nhà tôi có một chậu hoa quỳnh của người bạn tặng ba. Cây hoa nhà tôi một năm chỉ nở một bông mà thôi. Khi mà cây trổ hoa nhà tôi mừng ghê lắm! Đến lúc hoa sắp nở, cả nhà đã cùng thức "canh" hoa nở. Mười hai giờ đêm hoa nở hết ra thật đẹp, ngày đó tôi đã tin nàng công chúa chết đi hóa thành hoa quỳnh, tôi thương cho hoa đẹp mà nở về đêm chẳng ai biết, biết cũng chẳng ai thức mà ngắm hoa híc! tôi cũng thích nhụy hoa, nó giống như là chiếc thuyền. Tôi nói công chúa nằm trên đó. Ngày đó ba bắt tôi ngủ sớm, để khi nào hoa bắt đầu hé mở thì ba đánh thức tôi.Nhớ ngày đó cả nhà canh hoa nở xong rồi, ai cũng buồn ngủ díp mắt. Bỏ hoa cô đơn giữa đêm khuya vắng lặng...Sáng ra nhìn hoa héo tàn, rủ mình xuống thật tội nghiệp... Bao năm rồi giờ thấy lại nó, đả làm dây lên trong tôi niềm nhớ. Nhớ những ngày tháng bên ba má, anh chị em quấn quít nhau không còn nữa. Nhớ! nhớ đêm khuya cả nhà háo hức thức mỏi mòn để chờ ngắm hoa, một loài hoa trắng kiêu sa chỉ nở về đêm.

5 nhận xét:

  1. huotem wrote on Apr 19, '09
    đúng rùi, em còn nhớ hồi nhỏ ở bentre , bên nhà dì 10 em có chậu hoa này, dượng hỏi em "tối nay có muốn coi hoa nở không thì tao kêu ? ", em gật bụp bụp mà rồi ....ngủ queo heheheh sáng ra còn trách dượng là không kêu mình !hoa nghe nói thơm lắm a chị

    Trả lờiXóa
  2. ngocuong1960 wrote on Apr 19, '09
    khi xem hoa nở, khi choiừ trăng lên .. rất thú vị.

    Trả lờiXóa
  3. nyn wrote on Apr 19, '09
    Bây giờ em mới biết sao chị trẻ trung và tươi đẹp như vậy

    Trả lờiXóa
  4. uocduocden0808 wrote on Apr 19, '09
    khi nó nở tỏa mùi hương rất quyến rũ

    Trả lờiXóa
  5. chieuchieu0602 wrote on Apr 20, '09
    Nguời nào đuợc thấy hoa quỳnh nở , nguời ấy sẽ có hạnh phúc . He he , biết trân trọng hoa , trân trọng cuộc đời thí ai cũng hạnh phúc cả .

    Trả lờiXóa