Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

quà cáp ngày tết.


Jan 18, '09 6:40 AM

Sáng nay thức sớm hơn mọi ngày, đi chợ tìm vài thứ bánh mứt lạ biếu dì Tư, thật là khó nghỉ không biết phải mua gì hợp cho người già. Năm nào ngày tết người ta biếu nhà tôi rất nhiều. Tôi thật sự ngại. Năm nay kinh tế khủng hoảng biếu ai? biếu những gì phải cân nhắc.Tôi mong đừng ai biếu quà cho tôi(tốn tiền tội nghiệp người ta) . Anh xã đã gọi điện nói với lính không nhận bất cứ món gì rồi, Nhà mình còn hai người, bánh mứt mua một ít để có đãi khách. Hết tết, bánh mứt còn tôi lại gói cho vợ chồng người đổ rác ăn tiếp tôi. Đồ ngọt vợ chồng tôi không hảo lắm, Nếp đậu xanh tôi không mê, nên bánh chưng cúng tết sẻ cho người giúp viêc nhà ngày mùng 3. Ngày tết hai vợ chồng nhiều mối ăn chực, bạn bè đã lên lịch ngày nào ăn ở nhà ai rồi hết. Năm nào cũng ăn lê lết nhà bạn nầy kéo nhau sang nhà khác, hai vợ chồng được ưu tiên không phải làm tiệc đãi ban ở nhà , chỉ cần có mặt trên tầng cây số khi nào với bạn bè alo là được ,tưởng gì chứ cái khoản ăn chơi bà ngoại trẻ nầy thì vô tư nhé!
Trở lại chuyện quà cho dì tư, dì là người đồng hương , dì đã 82 tuổi , mình đến ăn bít-tết ở quán dì riết rồi quen, quen nhau hơn chục năm rồi, dì quý gia đình mình, dì nấu món ăn ngon rồi thuê xe ôm mang tới cho mình, nhận riết rồi ngại quá! mỗi tuần một món ăn ngon cho mình, cho nên vò đầu bức tóc suy nghĩ mình cho lại cái gì bây giờ
Nấu món gì biếu lại( hỏng được dì là thợ nấu, hong thể múa rìu qua mắt thợ)
Biếu quà quê đặc sản( dì cùng quê với mình)
Biếu đồ uống(dì ăn kiêng rất khó lựa chọn)
Biếu nước hoa,mắt kiếng
Nhà mình nhiều rượu ngoại, hay là biếu rượu ( con trai dì uống)
Tôi nghỉ ra cách dọ thám dì tư
-alo dì tư khỏe không
-dì tư đau cái chân quá con ơi!
-Vậy đi dì tư bác sỉ chưa, uống thuốc chưa?
-uống thuốc rồi, nhờ thằng cháu xoa dầu bóp chân mỗi ngày, mà lóng rày hết dầu rồi, dì tư chỉ chịu mỗi loại đó, vn cũng có mà không hay bằng mua bên nước ngoài. -Vậy ah, hiệu gì vậy dì tư? ...... Tôi mừng vì tìm được món quà có công năng tuyệt vời cho dì tư. Tôi đã mua nhiều dầu đó trong lần vừa rồi sang mỹ, sẻ để dành cho dần dần. Không cần phải là món quà nhiều tiền đâu, quà biếu mà được người nhận thích sẻ có ý nghĩa hơn ! chon quà cho người già thật khó phải không? Còn người “sồn sồn” như tôi cái gì cũng thích hehe!
Đang gõ thì anh xã gọi đi … vì mấy ngày nầy tôi cũng bận , khi về tôi post sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét