Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

cafe & nước dừa tươi.


May 6, '09 11:26 PM

 
Có câu :"ruộng sâu trâu nái không băng con gái đầu lòng". không biết đúng không? Cái thời của tôi chưa có siêu âm giới tính như bây giờ,chờ em bé ra đời coi như là trò sổ số vậy. Cánh mày râu đa số khoái con trai đầu lòng chắc luôn! vì mấy ông bố muốn  có "ớt " để nối dỏi tông đường, không nói ra thôi, tôi nghỉ ox nhà tôi cũng không ngoại lệ đâu . Nghỉ và nói vậy chứ mà thấy mặt yêu ngay, có khi cưng con gái hơn nữa đó . Mà tôi thấy đa phần con gái hay nhỏng nhẻo đeo bám ba, con trai thì  rúc vào nách mẹ thì phải. Không nói nếp tẻ nữa, tôi kể pà con nghe một kinh nghiệm của tôi.
 Chuyện là khi tôi mang bầu nhóc lớn, đột nhiên tôi thèm cafe. Thèm dả man! Sáng sớm là chơi ngay một "phê"  đá đậm đà thì mới không "thuyền ra cửa biển". Buổi trưa chiều tối ..chỉ cafe.
 Mấy chị lớn thấy vậy bảo tôi: bầu mà uống phê em bé sinh ra không được... trắng đâu! nên uống nước dừa tươi. Cafe như có chất á phiện thì phải, không có nó mỗi ngày tôi sẻ..chết. Vậy đó,hay không bằng hên nha, đứa con gái đầu lòng da trắng nỏn nà, mịn như trứng gà bóc.( giống mẹ đó! hihi...)
 Rồi tôi có bầu đứa thứ hai, lần nầy thì khỏe như trâu. Cho nên tôi lên kế hoạch cho cái sự ăn uống đứa con nầy hoành tráng.Tôi nghỉ: đứa đầu uống cà phê triền miên, vậy mà da con nhỏ trắng bóc, kỳ nầy nha! ta uống nước dừa tươi da con trắng như TUYẾT nè,  ăn hột vịt lộn cho mắt con BỰ, ăn chè đậu đen cho tròng mắt con ĐEN.
Tôi biết pà con cười nhạo tôi nhưng phải thông cởm rằng ngày đó tôi nhỏ mà ham vui sớm, ai nói sao nghe vậy, có biết gì đâu hihi! Tới ngày sổ số ...lần nầy tôi muốn "ớt" mong ớt cho có nếp có tẻ. Nó lại toài ra con "vịt giời".
Đứa nầy thì nước da  màu sửa có vài giọt cafe, thành ra có hơi mặn mòi  chỉ khi đứng gần chị nó. Con mắt bự hột vịt lộn cũng không, bố mẹ  mắt hai mí vành vạnh, sao mà con một mí  mới "dị kỳ lạ "nha! cũng mừng là đến tháng thứ bảy hiện thêm mí nữa người ta nói đó là mí lót. Bởi lót nên lúc hiện lúc biến, được cái một mí mà mắt không đến đổi hí rị, nhìn giống tụi hàn "quéo" trông cũng xinh, còn tròng mắt đậu đen thì.. quên đi tám!
 Dể hiểu thôi mà,vì da trắng là giống mẹ, đứa da bánh ít giống ba.Thỉnh thoảng tôi nhớ lại không khỏi bật cười về tôi một cô bé "ham vui" lấy chồng sớm .


 2009

Photobucket

2008

Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét