Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Nhà thật &nhà ảo


Apr 2, '09 3:56 AM

Từ ngày có mặt trên cỏi nhân gian nầy, tính đến nay tôi đã chui ra chui vào tránh mưa nắng được ngủ nghỉ hai ngôi nhà là nha của ba má, và ngôi nhà của chồng . Tính tôi trước sau như một thủy chung với mọi thứ, những vật dụng củ kỷ tôi cũng không nở bỏ khi mà nó theo tôi lúc khó khăn, thậm chí cái muổng ăn cơm của tôi ngày bé tôi vân giữ tới giờ. Đó là một trong những món nhỏ nhặt. Nói chi tới ngôi nhà đang ở không nở bán đi đổi nhà khác lớn hơn rộng hơn đẹp hơn. Tôi yêu những người bạn chung quanh, những người quen mỗi sáng ngang qua cười với họ kèm theo câu hỏi thăm sức khỏe của nhau. Tôi đã có cuộc sống bình dị êm ả. Không bon chen ngoài xả hội, không tranh cao thấp. Bởi cái nơi tôi ở quá quen thuộc đến nỗi chỉ cần nghe tiếng cánh cửa đóng mở nhà lân cận ngỏ trước với sau nhà tôi đã đoán được tiếng cửa nhà nào. Những người ở dãy nhà đối diện của trước và cửa sau nhà tôi là những người hàng xóm vui tính tốt bụng.
Người ta nói ăn nhiều ở bao nhiêu, tôi nghỉ cũng đúng với hoàn cảnh đơn chiếc của tôi hiện giờ, ngoài hai bửa cơm phải lăn vào bếp, thời gian còn lại chui rúc vào cái chuồng chim, không muốn ra ngoài. Mọi thứ có có ox và chị Nết là ngườigiúp việc 2 tiếng/ngày.
Để không buồn chán, tôi lang thang trên mạng và không lâu tôi có một thế giới của riêng tôi kể từ đây. Chuyện là một năm rưởi nay tôi đã có một ngôi nhà do tôi làm chủ, tôi có nó bằng tâm tư tình cảm, lượm lặt mỗi ngày một chút những vui vẻ, bằng qc người mới quen tặng cho, có lúc chen vào những lo âu, băn khoăn , chuyện nhà chuyện người để nhấn nhá cho ngôi nhà ảo thêm thú vị. Nhưng nghe đâu mảnh đất ảo đó có nguy cơ sụp lở. Vậy là phải tìm mảnh đất khác kéo nhà đi rồi(mobilehome). Tôi đã thấy mảnh đất plus .
Tôi không thích sự thay đổi, không thích thật lòng! nhất là thay đổi nhà, nhưng đâu phải việc gì cứ không thích là được, đành vậy bởi vì nhà đang có là nhà ảo! ảo có thể tan biến bất cứ lúc nào, trong ảo chứa đựng tình cảm thật , chập chờn ảo mà thật , thật mà ảo .. .Đó là món ăn tinh thần, đừng quá để tâm vào nó, tôi tin rồi mọi người cũng sẻ gặp nhau nếu có duyên...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét