Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

....viết tiếp chuyện đêm qua


Mar 5, '09 2:57 PM
for everyone
Cây vú sửa nhà nội thật lớn, che mát cả sân nhà tôi. Vì quá cao lớn nên hái trái thì phải trèo lên cây, những trái xa phải dùng lồng để hái. Hái mỗi lần một trái trong lồng mà thôi. Cây vú sửa có từ lúc tôi chưa ra đời. Lúc nhỏ chạy loanh quanh dưới gốc khi bà nội nhờ người hái trái, giống vú sửa của nội thật ngon, nhiều thịt. Ăn vú sửa tôi cắt làm đôi, dùng muỗng múc từng miếng ăn sao ngọt lim, vỏ thật mỏng.
Cây vú sửa cao lên và tôi cũng lớn hơn , cây già quá rồi nên không cho nhiều trái nữa. Ba má xây nhà một tầng cạnh nhà củ. Nhà mới có cái bancon cao gần một tàng cây to nhất. Vậy là tới mùa chị tôi em hái trộm vú sửa vào ban đêm hihi! mọi người đừng có nghỉ xấu tính nha! hồi đó hỏng biết sao mà thích hái trộm trái cây nhà nội lắm, hái trộm ăn thấy ngon hơn, trái nào gần ban công thì thò tay hái, xa thì lấy móc giật. Trái vú sửa chín tím đen tối trời mà tìm thấy trái vú sửa thật là khó. Có lúc giật nhầm trái hườm hườm nữa ah. Mỗi lần hái chỉ vài trái mà bọn tôi cười khúc kha khúc khích với nhau rồi chia nhau ăn. Ba má không hay biết bọn tôi hái trộm đâu, vì rất nguy hiểm khi rướn người với tay không may té chết. Ngày xưa bọn tôi không hề nghỉ tới nguy hiểm thật là ngốc đó! vậy mới gọi là trẻ con.

Cây chứng kiến những gì xảy ra với tôi theo thời gian. Rồi tôi khi tôi quen ox, những lần anh về phép, cũng trên bancon trăng sáng vằng vặc, mùi thơm hoa sứ thoang thoảng. Cây vú sửa già càng ít trái. Cây chỉ còn bóng mát. Cây đã nghe câu nói của anh lính trẻ :-anh luôn nhớ em những ngày lênh đênh trên biển...Rồi tạm biệt nhau. Sáu tháng cho vài lần về phép anh lính trẻ đã "nhanh tay" cưới cô gái ấy.


Tình yêu của người lính đơn sơ .... tạm biệt rồi vẫn đậm những nụ hôn

Với hai tôi nụ hôn thì không có, ngày đó con gái thật nhút nhát( ngu gì mà ngu dử vậy hỏng biết). Tôi thích bài hát nầy lắm!Có thấp thoáng tôi ở đó, tôi vẫn hay nghêu ngao hát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét