Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Tofu & Coco


Apr 4, '09 3:12 AM

Con gái cho biết tin là con Tofu chết rồi mẹ ơi, nghe tin mình buồn quá, chúng nó có hai anh em quấn quít nhau từ bé đến trưởng thành. To con vạm vở đứng cao hơn mình nữa, mình biết hai anh em nó buổi đầu về nhà. Nó được đặt tên Tofu, em nó là Coco. Là giống chó Akita

Nguồn gốc
Có nguồn gốc từ đảo Honshu vùng Akita, Nhật bản, nơi mọi thứ còn
được giữ lại gần như nguyên vẹn qua hàng thế kỷ. Ngày nay Akita được
coi là giống chó chính thức - "quốc khuyển" của Nhật. Giống chó được sử
dụng vào nhiều mục đích, đầu tiên như là bảo vệ cho Nhật hoàng, sau đó
như chó chiến đấu, chó săn gấu và lợn lòi, dùng trong quân đội, cảnh
sát. Akita có bản năng của loài săn bắt và có thể phát huy ngay cả khi
tuyết phủ dày. Chúng có mõm mềm nên có thể dễ dàng săn những loài chim
nước. Ở Nhật, tựong chó Akita thường được gửi tới cho những người bệnh
để chúc cho họ chóng bình phục, hoặc bố mẹ trẻ mới sinh con để tượng
trưng cho sức khỏe. Con Akita đầu tiên được mang tới Mỹ bởi Helen
Keller. Người Mỹ cũng mang Akita trở về sau Đại chiến thế giới lần thứ 2
Mình chỉ thích nuôi chó mà thôi , gia đình mình ai cũng thương chó. Chó lớn lên như thổi sau một năm mình sang lại mỹ. Chủ nó là anh trai mình thương chó nhưng chị dâu thì lại ghét chó. Mình có linh tính cho số phận của nó, cũng may lần nầy trở qua anh chị vẫn còn nuối hai anh em nó. Hình như chó biết người nào thương và ghét nó, một năm gặp lại, anh em nó nhảy chồm lên người mình mừng rở làm mình té lăn quay lúc ấy. Bọn trẻ con nhà nầy yêu chúng nó lắm nhờ vậy mà Tofu+Coco mới còn lại đây.Đó là năm 06.
Năm rồi mình thấy tụi nó chạy giỡn với nhau ngoài trời tuyết. Sợ nó lạnh nhưng được biết nó có một lớp lông ngoài không thấm nước bên trong còn một lớp lông dầy mềm nữa. Nhìn nó ướt vậy chứ không sao. Vậy là nó chết do bệnh, Coco sẻ không còn bạn nô đùa, mình lo ngại nó nhớ bạn rồi bỏ ăn mà theo luôn. Tú anh nói một câu làm mình đở buồn:- nó chết đi sẻ đầu thai làm người me ơi ! ừ nhỉ mong sau Tofu có kiếp sau là người mạnh khỏe tốt bụng giúp ít cho đời.

ngày đầu về nhà

Photobucket

hơn một năm sau 2006

Photobucket

em không lạnh đâu chị ơi!

Photobucket

thanh niến rồi đấy!

Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét