Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Sự nghiệp và gia đình

Sự nghiệp và gia đình

Là phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ hiện đại, lúc nào cũng phải chọn lựa giữa sự nghiệp và gia đình. Từ trước tới giờ, hai chị em mình luôn có những sự trùng hợp đặc biệt trong rất nhiều việc. Chẳng hạn như cả 2 chị em đều vào học Minh Khai, cùng học khoa Đông Phương Học của ĐH Khoa học Xã Hội và Nhân Văn. Đến khi qua Mỹ thì 2 chị em cùng học Biology, 2 chị em đều kết duyên với người nước ngòai. Ông xã mình và chồng sắp cưới của Vy thân nhau như là anh em và có cùng sở thích về Cars. Bố chồng mình và bố chồng tương lai của Vy là bạn học College ngày xưa. Cho tới hôm nay, 2 chị em chọn 2 con dường khác nhau
Em mình chọn sự nghiệp học hành. Từ nhỏ Vy rất ham học. Mới 3 tuổi đã biết đọc báo. Vy hồi nhỏ thường theo chị, có những từ nào không biết thì Vy hỏi ý nghĩa. Sau khi biết ý nghĩa của từ ấy, Vy sẽ ráng nhớ mặt chữ lẫn ý nghĩa. Vy nhớ hết từ này đến từ khác đến lúc vốn liếng khấm khá thì đọc sách báo một mình. Khi gặp mặt chử khó chạy lại hỏi mẹ. Lúc ấy, ai nhìn cũng tức cười và trêu: không biết chử mà giả bộ cầm truyện coi :lol:
Cách đây vài ngày, Vy cho mình biết tin là đã được nhận vào Pharmacy School at Chapel Hill and Wingate Pharmacy School. Mình thật happy cho nhỏ. Giờ đây dì Út của Leo sẽ phải mài butt nhà trường để lấy cái bằng Doctor. Ráng lên dì Út ơi, sau này làm có tiền cho Leo hưởng xái hehehe…
Về phần mẹ Leo, vì ham vui nên mẹ Leo gác sự nghiệp qua 1 bên để đang kí vô trường ĐH Xây Dựng Gia Đình. Mẹ Leo tốt nghiệp rồi và cũng đã có 1 công việc fulltime rất là vững chãi và cao cả: làm Mommy của Leo. Nhiều bạn hỏi mẹ Leo muốn học nữa sao lại có em bé. Mẹ Leo giải thích vì mê em bé quá nên làm đại luôn. Đối với mình, gia đình rất quan trọng, nhưng không phải là lý do để mình chùng bước trong sự nghiêp của mình. Mình luôn cố gắng hết sức để thực hiện ước mơ của mình. Bước chân qua Mỹ, mình học được 1 điều rất hay và quý giá. Đó là : tuổi tác không là cản trở trong việc thưc hiện ước mơ của bản thân, lòng tin và sự kiên nhẫn mới là chìa khóa đi đến thành công.

( từ blog con gái T.Anh)

Tôi thật hạnh phúc cả may mắn về chuyện con cái. Từ nhỏ hai con vịt trời thật ngoan, tôi đã không phaỉ lo lắng nhiều cho chuyện học của hai con gái. Hai chi em cùng học cùng chỉ dạy cho nhau. Hai chị em học cùng trường cấp 1, cấp 2, cấp 3. Đến vào ĐH cùng trường KHXH & NV, cùng du học nước Mỹ vào học nghành kinh tế, để rồi thích nghành sinh và hóa học đã rủ nhau chuyển nghành học. Giờ đã tốt nghiệp hai bằng là sinh và hóa học. Thật là ngộ hai con gái chẳng ai có sở thích giống tôi thích viết và... nấu ăn. Phù.ù...Thế là tôi có thể đặt đôi gánh lo xuống được rồi đó. Trong thời gian tung tăng ở Mỹ, tôi đã có tìm hiểu về các trường ĐH ở bên ấy. Được biết trường ĐH cũng có xếp hạng nhất nhì …. Người Mỹ đánh giá trường ĐH rất là chi tiết và cầu kỳ. Họ dựa vào nhiều yếu tố, chẳng hạn chất lượng của việc giảng dạy cũng như nghiên cứu số nhập học của học sinh hằng năm (dỉ nhiên tiểu bang lớn hơn thì học sinh nhiều hơn). Ngoài ra người Mỹ còn đánh giá trường ĐH chuyên nghành .
Trường ĐH Harvard và John Hopskin là trường đứng nhất nhì về việc nghiên cứu trong lảnh vực Y học.
Trường ĐH của Washington và trường ĐH Chapel Hill của bang Carolina là trường đứng nhất nhì về lảnh vực Primary Care(nói dể hiểu là đào tạo bác sỉ ) đây là link http://www.edubook.com/top-5-pharmacy-s ... e-us/3280/
Và con gái út tôi đã đậu vào trường dược ở University of Chapel Hill. Nhớ gương mặt con bé hí hửng khoe: bố mẹ ơi, con đã đậu vào một trong 5 trường giỏi nhất nước mỹ . Tôi thật hạnh phúc và coi đó là món quà các con dành cho tôi và anh xã. Ngày của mẹ các con ở xa mẹ không cần gì hơn được thấy các con luôn mạnh khỏe ,sống vui và học tập đạt kết quả tốt thì đó là món quà Mother's Day cho mẹ rồi các con ạ. Ngày này và mọi ngày sau, mong mọi điều tốt đẹp với tất cả nhưng ai quan tâm đến người thân yêu.

Brian(con rể), T.Anh & T.Vy

Photobucket

1 nhận xét:


  1. hothu wrote on May 11, '09
    chúc ch luôn hạnh fúc và luôn cười tươi như thế nhé....saigon iêu

    tinhtri wrote on May 11, '09, edited on May 11, '09
    Còn quà gì lớn hơn cho mẹ. Chúc mừng chị với hạnh phúc đã và đang có. Chúc nó dài lâu, bền vững để chị được trẻ mãi không già. Chúc mừng con gái chị. Trường có tiếng thế mà đậu vào, người dưng nước lã như em còn hãnh diện lây.

    trucmay01 wrote on May 11, '09
    Chúc mừng chị.

    chuotem wrote on May 11, '09
    wa, chị bi giờ hưởng phước rùi, đau cần "no nắng" chi nữa hỉ hehehhe

    kgiaoru wrote on May 11, '09
    chúc mừng chị, ng mẹ ko có gì hạnh fúc bằng nhìn con mình trưởng thành mỗi ngày chị nhỉ .

    yeu2con wrote on May 11, '09
    Chúc mừng chị .Em đọc mà tự dưng muốn khóc , đúng là không gì tự hào bằng :x

    thanhthaoly wrote on May 11, '09, edited on May 11, '09
    @hothu: cám ơn em, có em chị thêm vui.

    @tinhtri; Tri của em sau nầy còn hơn thế nữa, được người mẹ như em chăm sóc kỷ như vậy là chuyện nhỏ như con thỏ.

    @chuột: hưởng chắc con lâu em ơi, còn phải nuôi cháu ngoại :)

    Trả lờiXóa