Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

KÍNH LÃO TỐN TIỀN.


Dec 6, '08 4:45 PM

Tôi không hiểu sao nhiều người khi thấy tôi mang kính lão thì thảng thốt hỏi :
- chời ơi, chị (cô,bà, bác..)đã đeo kiếng rồi sao? hỏi mà trợn mắt "ốc" nhìn tôi , làm như là chuyện kinh dị vậy đó! ừa thì tới tuổi già ai mà tránh được không viễn thì cận rồi có khi loạn thị nữa chứ bộ! có đến 101 người hỏi tôi như vậy, đôi lúc tôi nỗi quạu trong lòng lắm! Tại sao nhiều người trốn tránh hoặc trì hoãn chuyện mang kính lão nhỉ? hay sợ người ta nói họ già? Như nhỏ bạn của tôi, thấy tôi từ tốn lấy mắt kiếng mang vô khi cần xem báo hay số đt, thì bạn ấy luôn la toáng lên vẫn một câu quen thuộc rằng là:
- chời ơi đeo kiếng rồi sao ?
- mình bị viễn thị mà!
-sao sớm vậy, chứ mình thấy hết không cần đeo kiếng à.
- hay vậy sao?thế là tôi bị già hơn bạn rồi.
Vậy mà khi bạn ấy cần bấm số điên thoại , phải đưa con dế thật xa, mắt nhíu lại tập trung cao độ mới nhìn được số. Vậy bạn của tôi chẳng phải lão sao? Tôi khuyên bạn tôi nên đo độ rồi làm cái mắt kính mà đeo, nhưng vẫn gàn rằng bạn ấy còn nhìn thấy số( chắc sợ già)
Còn nữa, một nhỏ bạn cứ chê tôi già bởi vì cái kính tôi đeo không à la mốt. Nên lần nào gặp nhau cũng đòi "xử" cặp kính của tôi hết đó!
Nhớ ngày tôi còn nhỏ má hay biểu tôi nhìn hộ má lọ thuốc hay đọc nhản hiệu của chai lọ v..v..
tôi nói thầm ( đọc chử mà sao má cũng lười nữa ta?), giờ thì tới lượt tôi hehehe!(tháng năm đi trước tháng mười đi sau thiệt đúng). Ờ , mà má tôi thời ấy còn có tôi để nhờ, chứ như tôi hiện giờ có đứa nào để nhờ đâu nà. Tôi biết thân nên đã phải tốn tiền chơi 4 cái mắt kính để từ trên lầu xuống bếp, đi đâu cũng có kính để mà xem. Còn chuyện cái kính có làm cho tôi già hơn hay không thì tôi không care đâu, hổng đeo mới mau già hơn à nha! bởi cứ nhăn với nhíu thì mặt sớm bị "nhầu" mà thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét